4 เทคโนโลยีที่เราต้องการสำหรับการประชุมออนไลน์

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

communication

คุณอาจคิดไม่ถึงว่าปัจจุบันนี้คุณมีข้อความมากมายที่ต้องรับมืออยู่ทุกวี่ทุกวัน ทั้งข้อความจากแอพฯ แชท ข้อความจากอีเมล์ ข้อความจาก SMS และอื่นๆ อีกมากมาย เนื่องจากการทำงานในโลกสมัยใหม่มีวิธีมากมายที่คุณสามารถติดต่อกัน ประชุมด้วยกัน เห็นหน้ากันได้อย่าง่ายดายและที่สำคัญ ฟรี! ประเด็นคือแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมหลายอย่างที่ออกแบบมาเพื่อการประชุมนั้นยังมีไม่มากพอ ที่มีก็ด้อยประสิทธิภาพใช้งานไม่ได้จริง

มาดูกันว่าปี 2015 นี้มีเทคโนโลยีเพื่อการประชุมอะไรที่น่าปรับปรุงเพื่อทำให้คุณสามารถติดต่อสื่อสารเพื่อทำงานได้ง่ายขึ้น

1.Conference Calling

httpv://youtu.be/DYu_bGbZiiQ

เทคโนโลยีใหม่ตัวนี้ทำให้คุณสามารถเรียกประชุมสายจากทั่วทุกมุมโลกได้ ทำให้ทุกคนไม่จำเป็นต้องบากบั่นมาที่ทำงานเพียงเพื่อมาประชุมทุกวัน แต่ถึงอย่างนั้น เทคโนโลยี VoIP ตัวนี้ก็ยังมีปัญหาอยู่อีกมากมาย ทั้งสัญญาณที่ขาดๆ หายๆ การขอข้อมูลจุกจิก ต้องมีซอฟท์แวร์เพื่อใช้งาน ประเด็นคือเทคโนโลยีนี้มีมาแล้วกว่า 20 ปีแต่ทำไมไม่มีคนสร้างสรรค์ให้มันใช้งานง่ายกว่านี้

2.Polling

หากคุณต้องการขอความเห็นจากทีมว่าจะใช้โลโก้ตัวไหนเป็นสัญลักษณ์ใหม่ของผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันนี้คุณใช้วิธีอะไรครับ? ใช้การส่งอีเมล์เวียนกันไปหรือเปล่า? วิธีการนี้ทั้งยุ่งยากในการเก็บข้อมูลและไม่มีประสิทธิภาพเอาซะเลย ทำไมไม่มีใครคิดระบบโพลล์เจ๋งๆ ออกมาเลยนะ

B

3.File-Sharing

คุณอาจคิดว่าโปรแกรมแชร์ไฟล์มันมีเยอะแยะแล้วนี่ ทั้ง Email, Skype, Dropbox, Google Drive และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าบริการเหล่านี้ไม่เหมาะกับการทำงานอย่างแรงเพราะในเวลาอีกเพียง 1 เดือน คุณจะไม่สามารถหาอีเมล์หรือไฟล์งานที่คุณต้องการเจออีกต่อไป แน่นอนว่ามีฟีเจอร์ให้คุณค้นหาไฟล์ได้แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีแอพฯหรือโปรแกรมอะไรที่ช่วยแก้ปัญหาตรงนี้

4. Offline Feature

ตอนนี้คุณคุยกับทุกคนรู้เรื่องแล้ว แต่อยากคุยเป็นส่วนตัวกับแผนกเซลล์เพื่อปรึกษาแผนการขายต่อไปในอนาคต สิ่งที่เกิดขึ้นคือคนอื่นๆ ล็อคเอาท์ออกจากการสื่อสารหากแต่มีเพียงคุณและฝ่ายเซลล์สองสามคนเท่านั้นที่ยังอยู่ในห้องประชุม คนที่ล็อกออฟออกไปก่อนแล้วก็จะสงสัยว่าพวกคุณคุยอะไรที่เป็นความลับกันหรือเปล่า ทำไมให้คนอื่นฟังไม่ได้

สรุปคือ แม้เทคโนโลยีจะก้าวไกลแค่ไหนแต่ความต้องของรายละเอียดปลีกย่อยของคนก็มีมากมายมหาศาล ดังนั้น นักพัฒนาโปรแกรมสมองใสยังมีลู่ทางในการสร้างแอพฯ เจ๋งๆ ได้อีกเยอะเชียวครับ

Source


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
อุ้งทีนหมี
เตาะแตะในโรงเรียนชายล้วนแถวยศเส ก่อนเติบโตต่อในมหาวิทยาลัยริมฝั่งน้ำเจ้าพระยา ที่สุดจับพลัดจับผลูเข้าทำงานในนแวดวงสื่อสารมวลชนมาแล้วกว่า 4 ปี โต้ลมโต้ฝนทั้งในวงการข่าวต่างประเทศ เยาวชน ธุรกิจ การเมือง สังคม ฯลฯ แต่สุดท้ายกลับลำมาหลงรักวงการมาร์เก็ตติ้งที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปขี่จิงโจ้เรียนปริญญาโทมา เลยตัดสินใจหันหางเสือออกสู่การผจญภัยครั้งใหม่อีกสักตั้ง