5 วิธีช่วย Salesperson เพิ่มยอดขายให้บริษัท

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

audience-young-clapping-smile

บริษัทย่อมต้องการเงินและผู้หาเงินเข้าบริษัทก็คือเซลล์ และเซลล์ที่จะขายงานได้ดีต้องมีทักษะและเครื่องมือดีมากมาย หนึ่งในนั้นคือทักษะการทำพรีเซนเตชั่นให้ประทับใจลูกค้า

ในยุคที่การนำเสนอผ่าน PowerPoint หรือการเล่นตลกโปกฮาอาจไม่พออีกต่อไป การหาหนทางพัฒนาการขายของเซลล์แมนเป็นเรื่องจำเป็นมาก และต่อไปนี้เป็น 5 วิธีที่จะพัฒนาศักยภาพของเซลล์ในการหารายได้เพิ่มให้แก่คุณ

1.จัดการนัดพบออนไลน์ให้เซลล์

การนัดเจอลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญของเซลล์แต่ในยุคที่ทุกอย่างรวดเร็ว ทั้งลูกค้าและเซลล์ต่างก็งานยุ่งพอกัน ดังนั้นการพบปะออนไลน์ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตาม อย่าทำให้การนัดพบนี้ยุ่งยาก แค่คลิกลิงค์แล้วเข้าคุยได้เลยจะดีที่สุด นอกจากนั้นอย่ากันใครออกไปจากวงสนทนาออนไลน์เพราะพวกเขาอาจเปลี่ยนใจกลับมาซื้อสินค้าคุณภายหลังหรือเป็นผู้นำลูกค้ามาหาคุณในอนาคต

2.เพิ่มประสิทธิภาพคอนเทนต์

ข้อความที่ส่งไปในแต่ล่ะแฟลตฟอร์มมีธรรมชาติต่างกัน เช่นบนโซเชียลมีเดียคุณต้องการข้อความที่มีรูปภาพประกอบ มี call-to-action และมีข้อความส่งเสริม engagement ขณะที่หากเป็นทางอีเมล์ ลูกค้าต้องการข้อมูลมากกว่าปกติดังนั้นคุณควรมีข้อความที่บ่งบอกลักษณะของสินค้าและบริการมากกว่าเน้นเชิญชวนมาซื้อสินค้า หากอยากให้อีเมล์มีสีสันลองหารูปแบบของอีเมล์ที่น่าสนใจในการส่งจดหมายประชาสัมพันธ์ออนไลน์ดู แล้วนำมันมาพัฒนาเป็นรูปแบบของบริษัทคุณเลยก็ได้

3.ใส่วีดีโอและคอนเทนต์เพื่อสร้าง engagement มากขึ้น

วีดีโอกลายเป็นเทรนด์ของโลกอินเตอร์เน็ตปัจจุบันไปแล้ว การวิจัยจาก ClearSlide พบว่าพรีเซนเตชั่นที่มีวีดีโอ มีคอนเทนต์น่าสนใจจะสามารถสร้าง engagement จากผู้ชมได้เพิ่มขึ้น 15% จากพรีเซนเตชั่นที่มีเพียงสถิติ (บางครั้งอาจสูงถึง 50% ทีเดียว) และจากแจ่มขึ้นหากคอนเทนต์นั้นเป็นคอนเทนต์จากประสบการณ์ตรง

4.ใช้ analytic เพื่อวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนของตัวเอง

การเปิดโปรแกรมวิเคราะห์ต่างๆ จะทำให้มองเห็นว่าลูกค้าชอบคอนเทนต์แบบไหนมากที่สุด ดูว่าพวกเขาตอบโต้กับอีเมล์อย่างไร ใช้เวลาในแต่ล่ะหน้าเท่าไหร่ อะไรทำให้พวกเขากดเลื่อน พวกเขาดูทุกหน้าจนจบหรือไม่การได้ข้อมูลตรงนี้จะทำให้คุณเข้าใจผู้บริโภคมากขึ้นและออกแบบคอนเทนต์ได้โดนใจมากขึ้น

5.เตรียมพร้อมปรับตัวเข้าหาลูกค้า

การวิจัยจาก CEB ระบุว่า 60% ของลูกค้าเริ่มตัดสินใจซื้อตั้งแต่ยังไม่เจอเซลแมน ทุกวันนี้ผู้บริโภคค้นหาข้อมูลออนไลน์ จากเพื่อน ดังนั้นหน้าที่ของเซลแมนคือการค้นหาว่าพวกเขาหาข้อมูลเหล่านี้กันที่ไหนและหอบข้อมูลของฝ่ายแบรนด์ไปนำเสนอด้วย นอกจากนี้ยังต้องหาข้อโต้แย้งกรณีมีการโจมตีแบรนด์เตรียมไว้ด้วย แฟลตฟอร์มที่คนเดี๋ยวนี้นิยมใช้เพื่อหาข้อมูลก็เป็นเว็บบอร์ด บล็อกหรือโซเชียลมีเดียต่างๆ

Source

 


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
อุ้งทีนหมี
เตาะแตะในโรงเรียนชายล้วนแถวยศเส ก่อนเติบโตต่อในมหาวิทยาลัยริมฝั่งน้ำเจ้าพระยา ที่สุดจับพลัดจับผลูเข้าทำงานในนแวดวงสื่อสารมวลชนมาแล้วกว่า 4 ปี โต้ลมโต้ฝนทั้งในวงการข่าวต่างประเทศ เยาวชน ธุรกิจ การเมือง สังคม ฯลฯ แต่สุดท้ายกลับลำมาหลงรักวงการมาร์เก็ตติ้งที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปขี่จิงโจ้เรียนปริญญาโทมา เลยตัดสินใจหันหางเสือออกสู่การผจญภัยครั้งใหม่อีกสักตั้ง