ถ้าการ Pitch เป็นเรื่องยุ่งยาก ลองโมบาย แอพฯ นี้จะช่วยหา Agency และ Brand ให้เจอกันง่ายขึ้น

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

วันนี้  Agency Spotter เว็บไซต์สำหรับการหา Marketer และ Agency ที่เหมาะสมกันให้มาเจอกัน ได้เปิดตัว mobile app เพื่อการค้นหาเอเจนซี่ที่ใช่สำหรับแบรนด์ของคุณให้ง่ายและสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

agency spot2

Agency Spotter อ้างว่า มีนักการตลาดราว 10,000-25,000 คนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Agency Spotter เป็นจำนวนมาก แม้ว่าเพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อปี 2013 ก็ตาม แต่ในทุกๆ เดือนจะมีเอเจนซี่มากกว่า 12,000 แห่ง เข้ามายังแพล็ทฟอร์มของบริษัท

เว็บไซต์ดังกล่าวนี้ มีตั้งแต่ช้อปของบิ๊ก ครีเอทีฟ และ ดิจิทัล เอเจนซี่ชื่อดัง เช่น JWT, GSD&M, Razorfish และ R/GA และยังมีบริษัทเจ๋งๆ อย่าง Fueled ซึ่งจะช่วยแบรนด์ในการทำโมบาย แอพฯ ด้วย

ฟังดูอาจจะยังไม่เชื่อในความชำนาญของเว็บไซต์นี้ แต่ถ้าบอกว่า Coca-Cola, Carlsberg, Starbucks และ Unilever มาเป็นลูกค้าของที่นี่ด้วยล่ะ แสดงว่าต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

ด้าน Brian Regienczuk ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Agency Spotter บอกถึงที่ไอเดียในการสร้างเว็บนี้ เพราะเขานั้นเคยทำงานกับทั้งฝั่งเอเจนซี่และแบรนด์ “เหตุผลหนึ่งที่เราสร้างเว็บและแอพฯ นี้ขึ้นมา ก็เพื่อช่วยนักการตลาดและแบรนด์ทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมาเสียเวลาไปหลายร้อยชั่วโมงไปกับความพยายามค้นหาว่าเอเจนซี่เจ้าไหนคือบริษัทที่ใช่ เป้าหมายของเราคือเป็นตัวแทน landscape ของเอเจนซี่และบริษัทดีไซน์ทั่วโลกนั่นเอง”

Agency Spotter iPhone App Walkthrough

httpv://youtu.be/WS46lHLgBRk

ทั้งนี้  Agency Search App เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ว ซึ่งจะช่วยแบรนด์ในการเป็นเกณฑ์วัดสำหรับการทำแคมเปญ ซึ่งรวมไปถึงรายละเอียดอื่นด้วย เช่น งบประมาณ โลเคชัน และบริการอื่นๆ อีกมากที่คุณต้องการ ซึ่งผู้ใช้สามารถเสิร์ชผ่านโปรไฟล์ของเอเจนซี่และพอร์ตโฟลิโอได้ หรือจะสร้างท็อปลิสต์ขึ้นมาก็ได้ บางแบรนด์อาจจะไม่เคยติดต่อกับเอเจนซี่เลย เพียงแค่คลิกไปที่ปุ่ม ‘contact’ บนเว็บไซต์นี้ ก็จะสามารถเชื่อมต่อกับเอเจนซี่และลูกค้าได้ หรือจะทำผ่าน option to call หรือติดต่อผ่าน LinkedIn ก็ยังได้

นอกจากนี้ เว็บไซต์ยังมีเวอร์ชั่นแบบเสียจ่ายเงินด้วย ซึ่งเอเจนซี่สามารถใช้เงินเพื่อโปรโมทให้ชื่อบริษัทของคุณขึ้นไปอยู่อันดับบน 1-2 ของแถวการแสดงผลได้ด้วย คล้ายกับการเสิร์ช ad บนเว็บเลยทีเดียว โดยบริการดังกล่าวนี้มีราคาอยู่ที่ 750-4,000 ดอลล่าร์ต่อปี ขึ้นอยู่กับเอเจนซี่ต้องการโปรโมทบนลิสต์หรือไม่

“เอเจนซี่ควรจะต้องบอกกับนักการตลาดว่าบริษัทของเขานั้นเป็นเก่งด้านไหน อย่าไปบอกแค่ว่า ‘เราเป็น full-service เราทำได้ทุกอย่าง’ ”Regienczuk แนะนำ และว่า นี่เป็นจุดที่สร้างความแตกต่างให้กับคุณได้บนสนามแห่งนี้ ทั้งนี้ มีนักการตลาดเคยบอกกับเขาว่า เอเจนซี่ใหญ่ๆ อย่าง Ogilvy หรืออื่นๆ พวกเขารู้จักดีแล้วอยู่แล้ว แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้คือ อันดับที่ 20 ไปจนถึง 30 ซึ่งอยู่บนท็อปลิสต์ เอเจนซี่ เก่งๆ ก็ยังมีอีกมาก

ที่มา 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!