ถ้าเปรียบเทียบตัวละครใน Game of Thrones เป็นตำแหน่งในเอเจนซี่ ใครเป็นใครกันบ้าง

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

เพิ่งจบไปหมาดๆ กับตอนสุดท้ายใน season 6 ของซีรี่ย์ดัง Game of Thrones ซึ่งทำสถิติเรตติ้งสูงสุดทั้ง Ep 9 และ 10 และด้วยความโด่งดังของซีรี่ส์เรื่องนี้ จึงได้มีผู้นำมาเปรียบเทียบกับแวดวงเอเจนซี่ ซึ่งน่าสนใจมากทีเดียว ถือว่าเป็นเครื่องเคียงในการทำงานสนุกๆ แล้วกันนะคะ

ดิจิทัล เอเจนซี่จากอินเดีย นามว่า Chimp&z ได้หยิบเอาตัวละครในซีรี่ส์ Game of Thrones มาเปรียบเป็นหน้าที่สำคัญๆ ในวงการโฆษณาเป็น Game of Agencies ส่วนคาแร็คเตอร์ไหนเป็นใครอย่างไรกันบ้าง และคาแร็คเตอร์เหล่านี้จะตรงใจคุณหรือไม่ ลองดูนะคะ

# 1. Jon Snow as HR because he knows nothing

จะเห็นว่าในทางหนึ่ง JonSnow เป็นคนที่มีความพยายามในการรวบรวมกลุ่มคนเล็กคนน้อยมารวมกัน เพื่อยืนหยัดสู้สิ่งที่กำลังคุกคาม The Wall อย่างแท้จริง แต่ในอีกทางหนึ่ง เขาก็ช่างน่ารัก และมักจะทำตัวใสซื่อ อย่างที่คุณก็รู้นั่นล่ะพวก HR ล่ะ

got2

# 2. Cersei Lannister as creative director

ใช่.. อย่างที่เรารู้ล่ะว่า เธอนอนกับน้องชาย นอนกับญาติ และอาจจะคนอื่นๆ อีกเพื่อให้งานของเธอสำเร็จ เธอดื่มเก่ง และพร้อมที่จะเผาออฟฟิศให้วอดวายทันทีหากมีเรื่องทำให้เธอนอยด์ได้ล่ะก็ แต่สิ่งที่มาพร้อมกับความเกรี้ยวกราดของเธอก็คือความเห็นอกเห็นใจหากได้ร่วมงานกับเธอมาหลายๆ ปีแล้ว

got3

# 3. Grey Worm as art director

ซื่อสัตย์ จงรักภักดี ตายแทนได้ไม่ว่าจะคมหอกคมดาบ ไม่เลวเลยใช่ไหม แต่อาจจะมีเรื่องที่ทำให้ละอายใจอยู่บ้าง

got4

# 4. The Unsullied as designers

กลุ่มผู้ไร้มลทิน เป็นกลุ่มทหารที่ดินแดน Meeren และเป็นผู้จัดการงานด้านสร้างสรรค์ต่างๆ ของบริษัท และทำทุกอย่างตามที่ลูกค้าต้องการ และมีโอกาสสนุกสนานน้อยกว่าคนอื่น เพราะติดอยู่กับการผลิตงานนั่นเอง

got5

# 5. Tyrion Lannister as copywriter

หนุ่มเจ้าสำราญ แต่เก่งในการวางแผนและเป็นที่ปรึกษา ผู้คิดยืนยันว่า Tyrion เหมาะกับการเป็น copywriter ที่สุด

got6

# 6. Mace Tyrell, media

Mace Tyrell คือคนที่แทบจะไม่ได้ลงมาสัมผัสพื้นล่างใน 5 อาณาจักรมากนัก แต่ก็มีทรัพยากรมากเหลือล้นสุดใน

got7

# 7. Petyr Baelish, strategist

ตัวละครนี้อาจจะดูร้าย แต่ก็เป็นคนที่คอยแนะนำกลยุทธ์ต่างๆ ให้กับคุณได้ และยังเป็นคนประเภทที่ชอบคอยชี้นำทิศทางบริษัทได้ ไม่ว่าจะวิ่งไปบนพื้นราบ หรือจะกระโดดขึ้นเรือ เป็นคนที่ชอบท้าทายตัวเองและทะเยอทะยานอยู่ตลอดเวลา

got11

# 8. Varys, client servicing

เป็นประเภทคนที่มีเพื่อนฝูงเยอะ เพื่อนส่วนใหญ่เป็นพวกมีพาวเวอร์มากๆ และในหลายๆ บริษัทตำแหน่งนี้ก็มีไว้ช่วยคุณจากการโดนลูกค้าเหวี่ยง

got13

# 9. Three-Eyed Raven, SEO specialist

คุณจะมีโอกาสได้พบ Three-Eyed Raven ได้ก็ต้องเกี่ยวกับเรื่องคอนเท้นต์ ซึ่งคุณอาจจะต้องข้ามภูเขา ฝ่าฝันความหนาว กว่าจะได้เจอก็หนังสืออีกสองสามเล่ม แถมอาจจะโดนพวก corpsicles ไล่ล่าอีกต่างหาก แต่ถึงกระนั่นพวกเขาก็ยังแค่จะให้คำใบ้เล็กๆ น้อยๆ แก่คุณที่เข้าใจยาก ซึ่งกว่าที่คุณจะเข้าใจก็ต้องใช้ทฤษฏีมากมายมายืนยันเรื่องราวทั้งหมด

got12

# 10. Ramsay, client No. 1

แต่บ้างก็ว่า Joffrey น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

got8

# 11. Melisandre, client No. 2

ในบางครั้งลูกค้ากลุ่มนี้ก็อาจจะปั่นหัวคุณ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็คลอดเบบี้แห่งเงามืดมากำจัดศัตรูให้คุณได้

got9

# 12. Sam, intern

เด็กน้อยผู้ซึ่งใฝ่หาความรู้

got10

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของทีมเอเจนซี่ดังกล่าวเท่านั้นนะคะ ซึ่งอาจจะตรงหรือไม่ตรงกับใจของแฟนๆ GOT กันก็ได้ แต่เอาเป็นว่าเป็นบทความสีสันสนุกๆ ระหว่างรอซีซั่นต่อไปแล้วกันนะคะ

ที่มา 


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!