มีกาแฟที่ไหน มี AIS SUPER WiFi ที่นั่น ความร่วมมือของยักษ์ใหญ่ AIS – STARBUCKS

  • 22
  •  
  •  
  •  
  •  

13199496_10153432611641020_421180718_o

การนั่งร้านกาแฟกลายเป็นสิ่งปกติของคนเมือง บางครั้งนอกจากรสชาติที่คุ้นเคย ผู้บริโภคก็ต้องการบรรยากาศ  และสิ่งอำนวยความสะดวกให้พร้อมสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่ใช่ที่บ้าน และที่ทำงาน ทำให้เกิดความร่วมมือระหว่าง AIS และ Starbucks

ความร่วมมือครั้งนี้ AIS จะติดตั้ง AIS SUPER WiFi ความเร็วสูงสุด 650Mbps จำนวน 258 สาขาทั่วประเทศ ลูกค้า AIS ที่มีแพ็คเกจสามารถกด *388*1# ขอรหัสล็อกอินเข้าใช้งานได้ทันที แต่ถ้าเป็นลูกค้าทั่วไปของ Starbucks ก็สามารถใช้งาน AIS WiFi ได้ฟรี

160512 Pic AIS Super WiFi @ Starbucks_3

ฮุย เวง ชอง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ ของ AIS บอกว่า AIS ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค และเลือกติดตั้ง AIS SUPER WiFi เพื่อให้บริการในจุดที่ผู้บริโภคมีการใช้งานจริงๆ 80% ของร้านกาแฟทั่วประเทศ มีบริการ AIS SUPER WiFi เรียบร้อยแล้ว เช่น แม็คโดนัล, อเมซอน, ไมเนอร์ กรุ๊ป และล่าสุด STARBUCKS

“ถ้าอยู่ระหว่าง on the move สามารถใช้ Mobile Internet ทั้ง 4G และ 3G แต่ถ้านั่งยาวๆ เช่น ร้านกาแฟ, โรงภาพยนตร์ AIS SUPER WiFi จะมาแบ่งเบายอดการใช้งาน Internet ของลูกค้า และยังได้ความเร็วที่ดีกว่าด้วย”

นี่คือแนวทางการให้บริการที่ชัดเจนของ AIS ติดตั้ง WiFi ในพื้นที่ใช้งานจริง ไม่ใช่ติดตั้งในทุกจุด เช่น ข้างถนน อ้างว่ามีให้บริการมากที่สุด แต่ไม่มีการใช้งานเกิดขึ้นจริง

ปัจจุบัน AIS WiFi และ AIS SUPER WiFiมีให้บริการ 120,000 จุดทั่วประเทศ  ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ศูนย์การค้า, คอมมูนิตี้มอลล์, สนามบิน, มหาวิทยาลัย, โรงพยาบาล, สถานีรถไฟฟ้า BTS เป็นต้น  และวางแผนขยายเพิ่ม เป็นกว่า  160,000  จุดภายในสิ้นปี 2559  เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะเมื่ออยู่นอกบ้าน

160512 Pic AIS Super WiFi @ Starbucks_2

เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย กล่าวว่าSTARBUCKS เป็นมากกว่าแค่ร้านกาแฟ เพราะใส่ใจและเข้าใจผู้บริโภค ด้วยบรรยากาศอันอบอุ่น เป็นกันเอง เพื่อให้เป็นสถานที่พบปะ พูดคุย และเชื่อมต่อได้อย่างแท้จริง และด้วยกลยุทธ์ด้านดิจิทัลนั้น สตาร์บัคส์ได้ริเริ่มในการสร้างสรรค์เครือข่ายความเป็นแบรนด์ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและพนักงานพาร์ทเนอร์ โดยนำเสนอผ่าน ทั้ง STARBUCKS Card, แคมเปญสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก My STARBUCKS Rewardsรวมถึง  โมบายแอพพลิเคชั่น STARBUCKS Thailand  และการให้บริการฟรีอินเทอร์เน็ทไวไฟ ความเร็วสูง

เพื่อตอบกลยุทธ์ดิจิทัล ความร่วมมือ STARBUCKS และ AIS จะสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้น โดยลูกค้าเอไอเอสที่มีแพ็กเกจ AIS SUPER WiFi อยู่แล้ว สามารถเชื่อมต่อเพื่อใช้บริการได้โดยอัตโนมัติทันที โดยไม่ต้องสมัคร หรือลงทะเบียนใดๆ เพิ่มเติม ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการสตาร์บัคส์ทุกท่าน ก็สามารถสนุกไปกับ WiFi ของเอไอเอสได้เช่นกัน

สำหรับในปีนี้ STARBUCKS มีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 35-40 สาขาทั่วประเทศทั้งในเขตกรุงเทพและต่างจังหวัด เพื่อตอบสนองความนิยมบริโภคกาแฟของคนไทยที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทุกสาขาจะมีบริการ AIS SUPER WiFi ไปพร้อมกัน

160512 Pic AIS Super WiFi @ Starbucks_1

นอกจากนี้ ยังมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า Serenage AIS ซื้อเครื่องดื่มสตาร์บัคส์  แก้วที่  2 ลด50% ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 16.00 น. เป็นต้นไปที่ร้าน STARBUCKS สาขาที่ร่วมรายการ ทั่วประเทศ (ยกเว้นสาขาในสนามบินและการซื้อผ่านบริการ Drive Thru)  ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2559 โดยลูกค้า 1 หมายเลข ต่อ 1 สิทธิ์ ตลอดโครงการ (จำนวนจำกัด 10,000 สิทธิ์ต่อวัน)

aisstarbucks


  • 22
  •  
  •  
  •  
  •