“ความคิดถึงกัน มีค่ามากที่สุด” โฆษณาสุดซึ้งกินใจ ของ King Power

  • 31
  •  
  •  
  •  
  •  

นับตั้งแต่วันแรกที่เปิดทำการจนถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 25 ปีแล้วที่ King Power อยู่คู่นักเดินทางชาวไทยมาตลอด จึงถือเอาการครบรอบนี้เป็นโอกาสอันดีสำหรับการ Rebranding ครั้งใหญ่จากภายในสู่ภายนอก ปรับเปลี่ยนใหม่นับตั้งแต่โลโก้จนถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ปรับจากเดิมที่นำเสนอลุคหรูหรา พรีเมี่ยม มาเป็นแบรนด์บุคลิกอบอุ่น เป็นมิตร เข้าถึงง่าย ทันสมัยและเป็นสากลมากขึ้น ภายใต้ภาพลักษณ์ “คิงพาเวอร์เข้าใจนักเดินทาง” หรือ “We are travelers too”

KPG Logo
โลโก้ใหม่ของ King Power ที่ดูเรียบง่าย เป็นสากลขึ้น

หัวใจของการสื่อสารแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายในครั้งนี้ เริ่มด้วยภาพยนตร์โฆษณาซึ่งสร้างขึ้นจาก Insights ของนักเดินทาง ที่ไม่ว่าจะเดินทางไปมุมใดของโลกใบนี้ แต่สุดท้ายจุดหมายที่แท้จริงของทุกคนก็คือ “บ้าน” ที่ที่มีความรักและความคิดถึงรอคอยอยู่ เป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ “ความคิดถึงกัน มีค่ามากที่สุด”

เมื่อ TVC ตัวแรกปล่อยออกมาในตอนที่มีชื่อว่า “หุ่นยนต์” ก็สามารถทำให้ผู้ชมอบอุ่นหัวใจได้อย่างท่วมท้น กับความซาบซึ้งของเนื่อเรื่องที่เล่าว่า ลูกชายตัวน้อยรอคอยการกลับมาของพ่อเพราะอยากได้หุ่นยนต์ที่พ่อสัญญาว่าจะซื้อมาฝาก แต่เมื่อพ่อกลับมาพร้อมหุ่นยนต์ตัวใหญ่ ลูกชายกลับสวมกอดพ่ออย่างแนบแน่น เนิ่นนาน ให้สมกับความคิดถึง โดยไม่ได้สนใจหุ่นยนต์เลย

kingpower tvc (1)
King Power TVC ความคิดถึงกันมีค่ามากที่สุด – หุ่นยนต์

รับชม TVC ได้ที่ : http://www.youtube.com/watch?v=CqkMdNCcebE

kingpower tvc (2)
King Power TVC ความคิดถึงกันมีค่ามากที่สุด – ปุ้ม

ตามมาด้วย TVC ตัวที่สองที่มีชื่อตอนว่า “ปุ้ม” ที่สร้างความอิ่มใจได้ไม่แพ้ตอนหุ่นยนต์ กับเรื่องของเจ้านายหนุ่มใจดีที่กลับมาจากต่างประเทศพร้อมกับถุงของฝากจาก King Power ให้กับสมาชิกทุกคนในบ้าน และก็ไม่ลืมว่า “ปุ้ม” สาวใช้แสนซื่อคนขยันก็เป็นสมาชิกในบ้านด้วยเช่นกัน แต่สิ่งที่มีคุณค่ามากกว่าของฝากก็คือ ความใส่ใจของเจ้านายที่มีต่อสาวใช้คิดถึงปุ้มเหมือนกับคนอื่นในครอบครัว แม้แต่วิธีการให้ของฝากก็ยังสร้างเซอร์ไพรส์ได้สุดประทับใจ

รับชม TVC ได้ที่ : http://www.youtube.com/watch?v=86nzgrT30dU

ความอบอุ่นซาบซึ้งจาก TVC ทั้งสองตอนได้รับการพูดถึงในวงกว้าง จนผู้คนมีการค้นหาวิดีโอจาก Youtube แล้วแชร์ต่อๆ กันบนเครือข่ายโซเชียล เน็ตเวิร์ค ทำให้ยอดการชมภาพยนตร์โฆษณาบนออนไลน์ มียอดวิวรวมกันทั้งหมดเกินกว่า 4 ล้านวิว แล้วในขณะนี้ อีกทั้งมีการคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในทำนองชื่นชอบ และประทับใจในความน่ารักของภาพยนตร์โฆษณา

แบรนด์ยังได้รับการพูดถึงกระจายไปในวงกว้างจนเป็นกระแสโด่งดังบนโซเชียล เน็ทเวิร์ค เป็น Earned media จากการที่แฟนเพจดังๆ หลายๆ เพจหยิบเอาซิทใน TVC ทั้งสองเรื่องไปต่อยอดเป็นมุกตลกล้อเลียนโพสต์ขึ้นบนแฟนเพจ และมีการกดไลค์ กดแชร์ออกไปนับพันๆ ครั้งต่อโพสต์ เป็นต้น

kingpower tvc (3)kingpower tvc (4)kingpower tvc (5)

นอกเหนือจากมุกตลก ขำขัน แล้วก็ยังมีแง่มุมของแนวคิดในการใช้ชีวิตด้วยเช่นกันที่ถูกหยิบมานำเสนอ อย่างเช่น แง่คิดของการให้และความคิดถึง หรือ ความซาบซึ้งต่อการเอาใจใส่ในมุมมองของคนมีความรัก ซึ่งก็ได้ใจเหล่าคนโชเชียลเช่นกัน พิสูจน์ได้จากตัวเลขการกดไลค์ กดแชร์ และ การตอบคอมเมนต์อย่างล้นหลาม

kingpower tvc (1)

ไม่ได้มีเพียงแค่นั้น ชาวโซเชียลที่เป็น user ทั่วไป ยังแค็ปเจอร์ภาพจาก TVC ไปใส่คำพูด เอาไว้ทำเป็นคอมเมนต์ขำๆ บนเฟซบุค และ เอาไว้ตอบกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป อีกด้วย

kingpower tvc (6)kingpower tvc (7)

เป็นบทพิสูจน์ว่าการ Rebranding ครั้งนี้ King Power ประสบความสำเร็จในระดับสูง เพราะนอกจากผู้บริโภคจะสามารถจดจำแบรนด์ได้อย่างแม่นยำแล้ว ยังรับรู้และจดจำภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ได้อย่างถูกต้อง และเกิดการเรียนรู้ว่า King Power คือเพื่อนที่เป็นมิตร และเป็นคนที่เข้าใจในสิ่งแท้จริงซึ่งอยู่ในความต้องการของคนเดินทางอย่างแท้จริง ยิ่งไปกว่านั้นผู้บริโภคยังมี Engagement กับแบรนด์ได้อย่างสนุกสนานเหมือนเพื่อนอีกด้วย

 


  • 31
  •  
  •  
  •  
  •