โนเบิล เกเบิล วัชรพล บ้านบนทำเลที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

noble-gable-watcharapol (40)

บางครั้งความสุขของชีวิตคนก็อาจไม่ได้จบลงเพียงแค่การที่เรามีงานการมั่นคง มีรายได้ดี มีเงินซื้อรถ ซื้อบ้านเป็นของตัวเองเท่านั้น แต่ความสุขอาจหมายถึงการได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ ได้ทำในสิ่งที่รักอย่างอิสระ

ในฐานะที่ผู้เขียนเอง ก็เป็นหนึ่งในคนทำงาน เราเข้าใจดีว่าปัจจุบันไลฟ์สไตล์ มีส่วนสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตของแต่ละคนอยู่มาก การจะเลือกที่อยู่อาศัยทั้งที ก็ต้องเลือกที่อยู่ ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของเราได้ ทั้งการมีห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน มีสถานที่ออกกำลังกาย ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือแม้แต่ตลาดนัด ให้เราได้ช็อปชิลๆ เดินเล่น ออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงบ้านของเราเองก็ต้องมี ‘พื้นที่’ ให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระกันด้วย

ดังนั้น เมื่อทราบว่าทางโนเบิล มีโครงการบ้านล่าสุดอย่าง ‘โนเบิล เกเบิล วัชรพล’  ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่ได้ยินแล้วรู้สึกโดน คือ ‘The Combination of Living เพราะความสุขของชีวิต…ต้องการพื้นที่’ ซึ่ง เป็นโครงการที่แวดล้อมไปด้วยไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เราจึงไม่ลังเล ขอไปเก็บรีวิวมาฝากคนทำงานที่กำลังมองหาบ้านใหม่ให้ได้ชมกันด้วยค่ะ

รีวิวโครงการ ‘โนเบิล เกเบิล วัชรพล’

‘โนเบิล เกเบิล วัชรพล’  เป็นโครงการล่าสุดจากบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ตัวโครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ย่านวัชรพล บริเวณถนนเพิ่มสิน โดยออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ จากแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน ที่เมื่อเห็นแล้วจะรู้สึกแตกต่างจากบ้านที่เราเคยเห็น เพราะถูกออกแบบ ให้เป็นเหมือนกับกล่องของขวัญ ที่เต็มไปด้วยความสุขทุกตารางเมตร

รายล้อมไปด้วยสถานที่ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่

จุดเด่นของโครงการนี้ คือสถานที่ตั้งของโครงการที่รายล้อมไปด้วยสถานที่ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของคนยุคใหม่ ที่ไม่ได้ใช้เวลาว่างด้วยการเข้าเมืองทุกๆ ครั้ง ย่านวัชรพลแห่งนี้มีอะไรบ้าง มาดูกัน

เริ่มที่บนถนนสุขาภิบาล 5 หรือถนนรัตนโกสินทร์สมโภช สายไหม และวัชรพล

noble-gable-watcharapol (3)

•Big C ตรงถนนสุขาภิบาล 5 มีซูปเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหารมากมาย อาทิ Mc Donald’s, MK, ร้านอาหารญี่ปุ่น เป็นต้น
•Tesco Lotus สายไหม ซูปเปอร์มาร์เก็ตให้ช็อปของสด ของแห้ง ในราคาที่คุ้นเคย
•ร้านสุกี้นางใน สุกี้ขึ้นชื่อที่หลายคนบอกว่าอร่อยที่สุด
•Plearnary Mall แหล่งช็อปปิ้ง คอมมูนิตี้มอลล์ ที่มีร้านอาหารหลากหลาย ทั้งบอนชอน แสนแซ่บ หัวปลาช่องนนทรี เป็นต้น
•The Promenade คอมมูนิตี้มอลล์ที่รวมร้านค้า สถานที่ออกกำลังกาย และร้านอาหารไว้ให้เลือกช็อป กิน ชิม ชิลล์ได้เพียบ
•Venice Di Iris ไม่ต้องไปไกลถึงเวนิซ ก็สัมผัสบรรยากาศเวนิซในกรุงเทพได้ เพราะที่นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวตกแต่งในแบบเวนิซ สวยงามมากๆ
•Fashion Island ห้างสรรพสินค้าที่มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ ให้ทำกิจกรรมได้ทั้งกับเพื่อนฝูงและครอบครัว

ขยับมาอีกหน่อยบนถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา

noble-gable-watcharapol (47)

ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/CentralFestivalEastVille

•ร้านอาหาร สวนอาหาร คาราโอเกะมากมาย สถานที่รวมพลเพื่อนฝูง สนุกสนาน สร้างความบันเทิงไปด้วยกัน
•Home Pro ร้านค้ารวมอุปกรณ์และสินค้าตกแต่งบ้าน
•Tesco Lotus เลียบทางด่วนรามอินทรา ซูปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านหนังสือ มีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์
•CentralFestival EastVille ห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่ที่มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ภายในจำนวนมาก
•Crystal Park คอมมูนิตี้มอลล์ที่รวมทั้งร้านอาหาร ร้านทำผม ทำเล็บ ฟิตเนส และซูปเปอร์มาร์เก็ตไว้ด้วยกัน
•Crystal Design Center (CDC) แหล่งช็อปชิคๆ ร้านอาหารอร่อย ร้านค้าน่าสนใจเพียบ
•Chic Replublic สถานที่ช็อปเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจสุดเก๋
•Index Living Mall แหล่งรวมสินค้าตกแต่งบ้านในแบรนด์ Index Living Mall
•ตลาดนัดเลียบทางด่วน แหล่งรวมสินค้าและของช็อปชิลๆ ที่กำลังมาแรง

ที่ตั้งโครงการและการเดินทาง

โครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ที่สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง ทั้งเส้นทางด่วนฉลองรัช รามอินทรา-อาจณรงค์ เส้นถนนสายไหม ถนนรามอินทรา ถนนหทัยราษฎร์ และถนนพหลโยธิน สามารถเดินทางด้วยรถยนต์สะดวก ลัดเลาะเข้าถนนเส้นต่างๆ ได้หลายสาย

map

วิธีการเดินทางก็มีหลายวิธี แต่เนื่องจากทางทีมงานเริ่มต้นออกเดินทางกันจากออฟฟิศย่านสีลม เราจึงเลือกใช้เส้นทางด่วนยกระดับ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว โดยเลือกขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานคร (หรือทางด่วนขั้นที่ 1) บริเวณย่านบ่อนไก่ ขับต่อไปทางบางนา ซึ่งจะมีป้ายบอกทางแยกให้ไปทางรามอินทรา-ถนนกาญจนาภิเษกแล้วจึงขับไปตามเส้นทางนี้เรื่อยๆ และลงที่ป้ายทางไปสุขาภิบาล 5

noble-gable-watcharapol (2)

ลงทางด่วนแล้วให้เลี้ยวซ้ายไปทางถนนสายไหม ขับตรงไปจะเห็นห้างบิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ตอยู่ทางซ้ายมือ ผ่านตลาดออเงิน ที่ทำการเขตสายไหม ขับตรงมากันต่อ จนกระทั่งถึงแยกที่มีป้ายชี้บอกทางไปวัดอยู่ดีบำรุงธรรม (ออเงิน) ซึ่งเป็นซอยเดียวกับถนนเพิ่มสิน ที่ตั้งของโครงการโนเบิล เกเบิล วัชรพลนั่นเอง เลี้ยวเข้าซอยนี้แล้วขับผ่านวัดอยู่ดีบำรุงธรรมไปสักระยะ จะเจอกับทางเข้าของโครงการ ซึ่งมีป้ายบอกไว้ชัดเจน

noble-gable-watcharapol (46)

หากใครที่ไม่สะดวกมาเส้นทางเดียวกับทางเรา ก็สามารถดูแผนที่การเดินทางมายังโนเบิล เกเบิล วัชรพล เส้นทางอื่นๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้กันต่อได้ที่นี่ http://bit.ly/1PaC42V

เมื่อสถานที่ตั้งของโครงการ ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของเราแล้ว ทีนี้เราลองมาดูที่ตัวโครงการกัน…

เข้ามาภายในโครงการ จะเป็นถนนคอนกรีตยกสูงจากพื้นถนนหน้าโครงการถึง 1.2 เมตร ไม่ต้องมองหา Sales Office กันนาน เพราะสามารถสังเกตเห็นได้ง่ายๆ โดยจะตั้งอยู่ที่คลับเฮ้าส์ของโครงการเป็นตึกอิฐสีแดงโดดเด่น เมื่อเดินเข้าไปจะผ่านสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ข้ามไปยังอีกฝั่งก็จะเจอ Sales Office ให้ติดต่อสอบถามรายละเอียดและให้พนักงานพาชมโครงการได้เลย

• ประเภทบ้าน

‘เติมชีวิต…ด้วยพื้นที่’ วางแบบบ้านให้เกิดพื้นที่ใช้สอยอย่างเต็มที่ ทั้งภายในตัวบ้านและพื้นที่นอกตัวบ้าน โดยแต่ละหลังจะเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่มาพร้อม 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 1 ห้องครัว, ที่จอดรถ 2 คัน, มีระเบียงและ พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมในสิ่งที่ชอบต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยราคานั้น เริ่มต้นที่ 4.9 ล้านบาท โครงการมีบ้านให้เลือก 3 แบบ ดังต่อไปนี้

1. บ้าน PYRA : พื้นที่กว้างขึ้น ใช้ชีวิตเต็มที่ขึ้น บ้านเดี่ยวพร้อมพื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร

noble-gable-watcharapol (18) noble-gable-watcharapol (30) noble-gable-watcharapol (31)

2. บ้าน AETO : พื้นที่ความสุข อิสระได้สุด บ้านเดี่ยวพร้อมพื้นที่ใช้สอย 169 ตารางเมตร

aeto aeto1

3. บ้าน SEMI : พื้นที่ความสุข ลงตัวกับทุกชีวิต บ้านแฝดพร้อมพื้นที่ใช้สอย 157 ตารางเมตร

semi1 semi3 semi4

การออกแบบของบ้าน

aeto2

ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นโนเบิล ออกแบบให้โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ด้วยการใช้ Parallax Façade ผนังคอนกรีตสีขาวที่เป็นเส้นตรง เรียบง่าย และ หลังคา Gable แบบคลาสสิก สร้างมิติให้กับภายนอกบ้าน ยิ่งเวลาที่แสงและเงาตกกระทบ จะทำให้ตัวบ้านดูสวยมาก

มีการใช้อิฐมวลเบาในการก่อสร้าง ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความคงทน แข็งแรง กันความร้อนและระบายอากาศได้ดี ง่ายต่อการต่อเติมพื้นที่บ้านในอนาคต ทำให้ลูกบ้านโนเบิล เกเบิล วัชรพล สามารถสร้างความสุขในพื้นที่บ้านของตัวเองได้เต็มที่จริงๆ
ภายนอกมีพื้นที่ให้ใช้ได้อย่างเต็มที่ สามารถทำเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัวหรือทำพื้นที่พักผ่อนในแบบที่ต้องการได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังไม่ต้องกลัวว่าทำกิจกรรมอะไร แล้วเพื่อนบ้านจะมามองเห็นด้วยหรือเปล่า เพราะโนเบิลเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวของลูกบ้าน จึงเลือกกำแพงรั้วบ้านให้มีความสูงถึง 1.8-2 เมตร สร้างความเป็นส่วนตัวให้แต่ละบ้านได้ดี

garage

บริเวณที่จอดรถก็กว้างขวาง แถมโนเบิลยังได้คิด ป้องกันปัญหาที่จอดรถทรุดให้กับลูกบ้านเอาไว้ ด้วยการใช้เสาเข็ม ลงแม้กระทั่งพื้นที่ลานจอดรถในบ้านให้ถึงบริเวณหน้าบ้าน ติดกับถนนของโครงการกันเลย ทำให้ลูกบ้านอุ่นใจ ไม่ต้องกลัวพื้นที่จอดรถทรุดน่าเกลียดกันแล้วล่ะ

บริเวณประตูรั้วบ้าน ก็ยังมีการติดตั้งกล่องสำหรับไว้ติดตั้งประตูอัตโนมัติของบ้านให้เรียบร้อย พร้อมกับติดตั้งสวิตซ์เปิด-ปิดเซ็นเซอร์เอาไว้ด้านในบ้านให้ด้วย เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

นอกจากที่กล่าวไปในตอนต้นว่าถนนของโครงการยกสูงจากพื้นถนนด้านนอก 1.2 เมตรแล้ว ภายในตัวบ้านยังยกสูงขึ้นอีกประมาณ 60 เซนติเมตรจากถนนโครงการตัวบ้านด้วยกัน (รวมแล้วสูงขึ้นจากพื้นถนนปกติประมาณ 1.8 เมตร) ซึ่งตัดปัญหาเรื่องน้ำท่วมเข้าบ้านกันไปได้เลย พื้นที่ซักล้างที่หลายๆ คนต้องไปต่อเติมเพิ่มกันอีก โนเบิลก็มีการเตรียมพื้นที่เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน
นี่ยังแค่ภายนอกตัวบ้านเท่านั้น ภายใน โนเบิลก็ยังสร้างความประทับใจให้เราได้ไม่น้อย

ภายในตัวบ้าน สิ่งที่เราจะได้รับคือโครงสร้างบ้านที่แข็งแรง การออกแบบที่ใส่ใจรายละเอียดโดยมีการติดตั้งระบบป้องกันไฟดูดให้กับเครื่องทำน้ำอุ่น มีช่องเปิดรับแสงและลม เป็นประตูกระจกบานใหญ่ด้านข้าง เพื่อเชื่อมพื้นที่ด้านในตัวบ้านและพื้นที่นอกบ้านเข้าด้วยกัน

noble-gable-watcharapol (27)

โดดเด่นในเรื่องของการวางบันไดชิดแนวยาว เพื่อคงคอนเซ็ปต์ให้สามารถใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างเต็มที่ จึงสามารถจัดเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องรับประทานอาหารได้เต็มพื้นที่ รวมถึงมีพื้นที่จัดอย่างเป็นสัดส่วนในตัวบ้าน

noblee

ตัวบันไดนั้นใช้วัสดุคอนกรีตเสริมเหล็ก แข็งแรงทนทาน พูดปากเปล่า อาจจะไม่รู้ว่าแข็งแรงแค่ไหน แต่เมื่อผู้เขียนได้ขึ้นไปยังชั้นสอง เพื่อชมสถานที่จริง เวลาที่เท้าได้เหยียบลงไป มันรู้สึกได้ถึงความแน่นของแผ่นไม้ ไม่โยกเยก หรือส่งเสียงให้กังวล อีกทั้งตัวพื้นไม้ ก็ไม่ได้ลื่นแบบที่มักจะเจอ ถือเป็นอีกจุดในบ้านที่น่าสนใจ

มีหน้าต่างบานสูง เอาไว้บริเวณทางขึ้นบันได เพื่อให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาเต็มที่ ทำให้บ้านดูสว่าง โปร่ง สบายตา ทั้งยังเป็นการประหยัดพลังงานไฟฟ้าในเวลากลางวันไปในตัว

เมื่อขึ้นมายังชั้นสองเรียบร้อยแล้ว ด้านบนจะถูกแบ่งเป็นพื้นที่ห้องนอนใหญ่ 1 ห้อง และ ห้องนอนเล็กอีกสองห้อง โดยห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนเล็กจะใช้ห้องน้ำแชร์กัน ซึ่งสามารถเข้าได้จากภายในห้องกันเลย สะดวกกันไปอีกแบบ ไม่ต้องออกนอกห้องส่วนตัวเพื่อไปเข้าห้องน้ำ เพียงแค่ต้องล็อกประตูสองด้านเวลาใช้งานเท่านั้นเอง

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

noble-gable-watcharapol (42)

ภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านใช้บริการ พื้นที่ถนนกว้างขวาง สามารถเดินสบายๆ หรือวิ่งจ้อกกิ้งกันได้ มีคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ที่ออกแบบเป็น Universal Design เพื่อรองรับการใช้บริการของลูกบ้านทุกเพศและวัย ตั้งแต่เล็กจนกระทั่งผู้สูงอายุ สามารถใช้พื้นที่คลับเฮ้าส์ด้วยกันได้หมด ทั้งสนามหญ้า ลานน้ำพุและทางลาด รองรับการใช้รถเข็น

คลับเฮ้าส์เป็นตัวตึกอิฐสีแดง มีสองฝั่ง ด้านหนึ่งเวลานี้เป็น Sales Gallery ในอนาคตจะกลายเป็นพื้นที่ของนิติบุคคล อีกด้านหนึ่งเป็นฟิตเนสที่พร้อมไปด้วยเครื่องออกกำลังกายคุณภาพ มีสระว่ายน้ำขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 25 เมตร ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างตึกคลับเฮ้าส์ทั้งสอง ซึ่งเลือกใช้พื้นสระที่ทำมาจากหินภูเขาไฟ ให้ได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติอย่างเต็มที่ เมื่อแสงสะท้อนตกกระทบกับผิวน้ำ จะสร้างความสวยงามและบรรยากาศที่ดีมากๆ

noble-gable-watcharapol (11)

ระบบรักษาความปลอดภัยก็มีพร้อม ไม่ต้องกังวลใจกันเลย มียามเข้ามาสอดส่องดูแลทุกช่วงเวลา มีกล้อง CCTV บริเวณทางเข้า สแกนรถยนต์ทุกคันที่ขับเข้า-ออก ทำให้ลูกบ้านมั่นใจได้ว่าจะไม่มีคนแปลกหน้าเข้าออกโครงการและมีความปลอดภัยได้ดี

club

ทั้งหมดนี้ คงตอกย้ำความคิดของพวกเราได้แล้วว่าความสุขของชีวิตไม่ได้หมายถึงความร่ำรวยเงินทอง หน้าที่การงาน หรือการมีชีวิตในเมืองเพียงอย่างเดียวให้ได้ใช้ชีวิตที่มีพื้นที่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในแบบที่ต้องการ โดยเราสามารถใช้เวลาได้อย่างมีประโยชน์ และมีความสุขไปกับทุกสิ่งที่ได้ทำ ซึ่งมีให้คุณแล้วที่นี่ บ้านโนเบิล เกเบิล วัชรพล 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •