ฮิตไม่เลิก! Pokémon Go เล็งใส่โฆษณาในรูปแบบ Sponsored Locations แล้ว

  • 21
  •  
  •  
  •  
  •  

หลังจากที่สร้างความฮือฮาและปั่นป่วนไปทั่ว กลายเป็น ไวรัล โมบาย แอพฯ ไปแล้ว ล่าสุด Pokémon Go เตรียมที่จะใส่โฆษณาลงไปแล้ว จากการเปิดเผยของนักพัฒนา

John Hanke ซีอีโอ Niantic ให้สัมภาษณ์กับ Financial Times ว่า อาจจะมีการใส่ sponsored locations” ลงไปด้วย นอกจากนี้ในแอพฯ อาจจะเพิ่มการซื้อ power-ups และไอเท็ม วิชัวล์ อื่นๆ ลงไป หรือในอีกทางหนึ่งบรรดาร้านรีเทลเลอร์และบริษัทต่างๆ ก็พร้อมที่จะจ่ายเพื่อโอกาสนี้ เพื่อให้ได้มาเป็นฟีเจอร์ต่างๆ บนเกมยอดฮิตนี้ เพื่อหวังให้เข้าถึงคอนซูเมอร์ให้มากที่สุดนั่นเอง

pokemon go ok1

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้นั้นทางโฆษกของ Niantic ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหนที่จะมีโฆษณามาลงในแอพฯ และมากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ Hanke กล่าวเสริมว่า โฆษณาที่มาลงจะชาร์จเป็น “cost per visit” เหมือนๆ กับ “cost per click” ที่ใช้ในโฆษณากูเกิ้ล เสิร์ช

ในขณะที่ตอนนี้ร้านรีเทลเลอร์ต่างๆ ก็พร้อมแล้วที่จะถูกเทรนเนอร์ (ผู้เล่นโปเกม่อน) เข้าไปค้นพบฟีเจอร์ต่างๆ ในเกมส์ ซึ่งเชื่อว่าจะพาลูกค้าจำนวนมากเข้าร้าน

Tom Lattanzio เจ้าของ L’Inizio Pizza Bar กล่าวมั่นใจว่า จะมีผู้คนจำนวนมาก แวะเวียนมาเข้าร้านแน่นอนหากได้ร่วมกับเกมส์โปเกม่อน

นอกจากนี้ The Financial Times ยังเคยรายงานว่า ร้านค้าและธุรกิจมากมายเห็นแวว่าจะทำให้ธุรกิจโตขึ้นถึง 75% ถ้าสามารถลวงลูกค้าให้มาเข้าร้านได้ตามโลเคชั่นของโปเกม่อน

และยังพบว่าธุรกิจอื่นๆ หรือแม้แต่บรรดาออร์แกไนเซอร์ก็มีความพยายามที่จะเรียกความสนใจจากลูกค้าให้มาเยี่ยมเยียนร้านโดยการเน้นย้ำว่ามี Pokestops รอบๆ ตึก ดังเช่นที่ The Art Institute of Chicago ทำด้วยการทวีตข้อความเชิญชวนให้มาจับโปเกม่อน

pokemon go ok6

อย่างไรก็ตาม ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมธุรกิจต่างๆ ถึงวิ่งเข้าหาแอพฯ เกมส์ตัวนี้ หาดูจากกราฟต่างๆ ด้านล่างก็จะพบว่ามีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วอย่างมาก

ตัวเลขการอินสตอล Pokémon Go เฉพาะระบบ Android

pokemon go ok2

ความนิยมของ Pokémon Go ในสหรัฐฯ ที่ทำลายแทบจะทุกๆ เกมส์ยอดนิยมที่เคยมีมา

pokemon go ok4

เวลาในการเล่นที่ user ใช้กับแอพฯต่างๆ แซงหน้าแม้กระทั่ง Facebook และ Snapchat

pokemon go ok3

เวลาที่ใช้ใน Pokémon Go เฉลี่ยสำหรับผู้ใช้ iOS เปรียบเทียบกับท็อปโมบาย เกมส์ต่างๆ

pokemon go ok7

 

และอย่างที่กล่าวเรื่องของแผนการลงโฆษณาด้วยวิธีการต่างๆ ลงในแอพฯ Pokémon Go นั้น หากจะเล่นกับกระแสความนิยมที่มาเร็วและไปเร็วขนาดนี้ คงต้องรีบเสียหน่อยนะคะ เพราะว่าหากมาถึงจุดหนึ่งที่ผู้เล่นเบื่อแล้วก็คงสายเกินไปที่จะมาคุยกันเรื่องนี้.

ที่มา 1 และ 2 

 

 


  • 21
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!