รีวิว Arden 71 ในมุมมองของคนอยากมีบ้านสักหลัง

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

IMG_6762

ในหนึ่งชีวิตของคนเรา คุณคิดว่าเราจะมีบ้านได้สักกี่หลัง และเมื่อคนทำงานออฟฟิสอย่างเราๆ ที่กำลังมองหาลู่ทางในการสร้างครอบครัวและเกิดอยากมีบ้านสักหลัง เราจะอยากได้บ้านแบบไหน แน่นอนว่า บ้านที่เราต้องการก็ต้องเป็นบ้านที่เดินทางสะดวก เหมาะกับครอบครัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และที่สำคัญคือให้ความสุขในสไตล์ของคนอยากอยู่บ้าน แต่…เราจะหาความสุขที่ได้อยู่อย่างสงบในสังคมเมืองของกรุงเทพมหานครที่วุ่นวายได้จากที่ไหนกัน สงบอย่างเดียวไม่พอ ยังต้องมีออปชั่นเสริมเพิ่มเติมอีกหลายข้อ ทั้งไม่กันดารแออัด ห่างไกลจากสถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ เดินทางต้องง่าย อาหารการกินต้องมี และอื่นๆ อีกหลายความต้องการ

และวันนี้ ทีมงาน MarketingOops! ได้รับเชิญจากทีมงานอนันดา ดีเวลล็อปเม้นท์ให้เยี่ยมชมโครงการ Arden 71 โครงการ Urban Town Home น้องใหม่จากอนันดาฯ ที่ลาดพร้าว 71 มา ความน่าสนใจของโครงการนี้เริ่มต้นที่ การ์ดเชิญ ซึ่งเป็นการ์ดเชิญที่สวยที่สุดเท่าที่เคยได้รับมา และเราได้นำลงเว็บไซต์ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน “อนันดาฯ ไอเดียดี เรียกรอยยิ้มให้คนเข้าถึงโครงการใหม่ “Arden” ได้อย่างประทับใจ” แค่พอได้เห็นการ์ดเชิญ ก็ทำให้เห็นถึงป่าเขา ความสงบ และบรรยากาศดีๆ ขึ้นมาทันที ทำให้เราได้ลองแวะมารีวิว แต่ไม่ใช่ในฐานะเว็บไซต์อสังหาฯ แต่ในฐานะตัวแทนของคนที่อยากมีบ้านสักหลังหนึ่ง บ้านสักหลังที่อยู่แล้วสงบ ไม่วุ่นวาย แต่ปักหลักอยู่ในตัวเมือง ที่จะช่วยชาร์จพลังให้กับคนเมืองอย่างเราๆ กันค่ะ

แต่ก่อนจะไปชมรีวิวโครงการ ลองมารู้จักโครงการน้องใหม่ ‘Arden’ กันซะก่อน

‘Arden’ เป็นโครงการ Urban Town Home ที่เรียบหรู โครงการน้องใหม่จากบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ชื่อ Arden ฟังแล้วคุ้นหู มาจากการผสมระหว่างความเป็นอนันดาฯ เข้ากับคอนเซ็ปต์ของโครงการที่นำเอาสวนอีเดนมาเป็นแรงบันดาลใจ บวกกับความอาร์ต ใช้ศิลปะ เพื่อให้เกิดสุนทรียภาพที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยในโครงการเน้นการสร้างบริบทใหม่ของชีวิตคนเมือง ให้มีสถานที่สร้างแรงบันดาลใจ สอดคล้องกับสโลแกน Arden Live Imagination ทั้งนี้ในโครงการยังคงคอนเซ็ปต์ของสวนอีเดนไว้ได้ดี เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ร่มรื่น ดึงดูดให้เราหลุดเข้ามาสัมผัสธรรมชาติ พักผ่อนอย่างสงบ สร้างแรงบันดาลใจ และหลีกหนีความวุ่นวายของสังคมเมือง ขณะเดียวกันก็ยังไม่ตัดขาดกับความเป็นเมืองที่อยู่รอบโครงการ ทำให้เราได้รับความสะดวกสบายกันอย่างเต็มที่นั่นเอง

ณ ตอนนี้ โครงการ Arden มีด้วยกัน 3 ทำเล คือ ลาดพร้าว 71, พัฒนาการ และ พระราม 3 ซึ่งวันนี้ที่เราจะพาคุณไปชม จะเป็น Arden 71 ที่ลาดพร้าว 71 กันก่อนค่ะ

ที่ตั้งและทำเล

โครงการ Arden 71 เป็นโครงการ Urban Town Home จำนวน 67 ยูนิต ท่ามกลางความร่มรื่นของ Arden Park ตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพลาดพร้าว 71 ซึ่งสามารถเดินทางได้หลายช่องทาง สะดวกสบาย ทั้งถนนลาดพร้าว 71 ,เกษตร-นวมินทร์,โชคชัย 4 และพหลโยธิน ถนนประเสริฐมูนกิจ ทั้งยังเดินทางใกล้กับ MRT สถานีลาดพร้าว รวมไปถึงยังอยู่ใกล้กับสถานีโชคชัย 4 , โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สีน้ำตาลเกิดขึ้น และจุดเชื่อมต่อ MRT สายสีเขียวเข้มจากหมอชิตไปยังสะพานใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เพียงแค่ 4.2 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

เดินทางได้หลายวิธี อยู่ใจกลางเมือง ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ยังไม่พอ หากให้เราซื้อบ้านสักหลังจริงๆ นอกจากจะมีการเดินทางที่สะดวกสบาย แน่นอนว่าคำถามต่อไปคือ มีสถานที่กิน แหล่งช็อปปิ้งที่ไหนอีกบ้าง ถ้าต้องการจะซื้อของใช้ต่างๆ เราจะต้องไปหาที่ไหน ซึ่ง Arden 71 ก็ตอบโจทย์ได้ดี เพราะยังแวดล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าและแหล่งช็อปปิ้งอีกหลายแห่ง อาทิ เซ็นทรัล เฟสติวัล, CDC, Chic Republic, The Walk, The Festival Walk, Navamin City Avenue, Crystal Park, Tesco Lotus, โฮมโปร , เมเจอร์รัชโยธิน และเซ็นทรัลลาดพร้าวด้วยนะ เรียกว่าอยากจะช็อปอะไร ก็ไปเดินห้างประเภทนั้นๆ ได้เลย จะหาร้านอาหารรับประทานก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ต้องกลัวอดทีเดียว

นอกจากที่ช็อป ที่กิน จะอยู่ไม่ไกลโครงการแล้ว พวกโรงพยาบาลและโรงเรียน สิ่งที่ต้องกังวลและคำนึงถึง ก็ยังอยู่ไม่ไกลนัก มีสถานพยาบาลในละแวกโครงการ 3 โรงพยาบาลด้วยกัน ทั้งโรงพยาบาลเปาโล โรงพยาบาลลาดพร้าว และโรงพยาบาลวิภาวดี ส่วนถ้าใครมีบุตรหลาน กังวลว่าบุตรหลานจะต้องเรียนไกลบ้าน จะเดินทางกันยังไงดี บริเวณนี้ก็มีโรงเรียนหลายแห่ง ให้เป็นตัวเลือก ทั้งโรงเรียนสตรีวิทยา 2, โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา, โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถือว่าเป็นทำเลที่มีพร้อม สะดวกสบายและครบทุกความต้องการให้กับผู้อาศัยได้ดีทีเดียว

การเดินทาง

Arden 71 อยู่บริเวณลาดพร้าว 71 สามารถเข้า-ออกโครงการได้หลายวิธี แต่สำหรับในวันนี้เราจะพาคุณไปทางถนนประเสริฐมนูกิจ แยกสุคนธสวัสดิ์ จากนั้นขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่านค่ายมวยและเห็น Big C Mini ตรงต่อไปจนถึงทางแยก (ฝั่งตรงข้ามซอยนาคนิวาส 48) ซึ่งจะมีร้านแว่นท็อปเจริญร้านใหญ่ตั้งอยู่บริเวณปากซอย

DSC_0082

เลี้ยวเข้าไปยังซอยถนนสตรีวิทยา2 ที่มีร้านแว่นท็อปเจริญด้านหน้าได้เลย จากนั้นขับตรงไปเรื่อยๆ ไปทางป้ายบอกทางขโรงเรียนสตรีวิทยา 2

DSC_0085

ตัวโครงการจะตั้งอยู่ระหว่างซอยสตรีวิทยา 2 แยก 6 และ แยก 8 ( โชคชัย 4 ซอย 72) ก่อนถึงจะมีป้ายขนาดใหญ่ชี้บอกว่าโครงการอยู่บริเวณไหน ซึ่งจะอยู่เยื้องๆ กับร้านอาหารจีน จูโจว มีกวางสัญลักษณ์ของโครงการยื่นหน้าออกมาให้สังเกตได้ง่าย

DSC_0088

บรรยากาศของหน้าโครงการร่มรื่น เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้สีเขียวขจี เหมือนกับกำลังเชื้อเชิญให้เราก้าวหนีความวุ่นวาย เข้าไปยังอีกมิติหนึ่ง

DSC_0170 DSC_0171

นอกจากการเดินทางด้วยเส้นทางที่ทางเราใช้แล้ว Arden 71 ยังมีอีกหลายเส้นทางที่สามารถเข้า-ออกโครงการกันได้อีกนะคะ ไม่ว่าจะทางเส้นลาดพร้าว 71 ทางโชคชัย 4 หรือ ทางเส้นรัชดา 32 ได้อีกหลายเส้นทางเลยล่ะ หรือหากจะมาด้วยรถประจำทาง ก็สามารถนั่งสาย 156 ผ่านทางมา ถ.นาคนิวาส แยกแว่นท็อปเจริญ ( แยกโรงไม้) แล้วลงนั่งรถมอเตอร์ไซด์ หรือ Taxi เข้าซอยแล้วไปตัดเข้า ถนนสตรีวิทยา 2 ระหว่างแยก 6 และ แยก 8 ( โชคชัย 4 ซอย 72) ได้เลยค่ะ ซึ่งในจุดนี้ ทางเราก็ได้แนบแผนที่สำหรับการเดินทางมายังตัวโครงการเอาไว้ให้ด้วยค่ะ ใครสะดวกจะมาเส้นทางไหน ก็เลือกในเส้นทางที่ต้องการได้เลย

map

ภายในโครงการ

Sale Gallery

DSC_0091

ตั้งอยู่ตรงข้ามกับบริเวณ The Glass House ซึ่งเป็นห้องเรือนกระจกสีน้ำเงิน ที่ตกแต่งด้านในสวยและร่มรื่น ขนาบข้างไปด้วยบ้านตัวอย่างทั้ง 2 แบบ มีป้ายบอกชัดเจน ทั้งแบบ Standard และแบบ Show House ใครมาถึงแล้ว ยังไม่มีข้อมูลของโครงการ ก็แวะเข้าไปรับข้อมูลรายละเอียดของโครงการกันหน่อยแล้วกัน สอบถามเซลล์เกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ทั้งในเรื่องของราคา การเดินทาง โปรโมชั่น สิ่งที่สงสัยทั้งหมดได้เลยค่ะ

The Glass House

DSC_0090

มาถึงโครงการกันแล้ว สิ่งที่โดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่เดินไปยัง Sale Gallery เลยคือ เรือนกระจกที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นบ้านหลังเล็กๆ สีน้ำเงิน เมื่อมองทะลุกระจกเข้าไปด้านในจะเห็นการตกแต่งภายในที่สวยงาม บรรยากาศร่มรื่น ตกแต่งเป็นมุมพักผ่อนสบายมุมหนึ่ง แต่น่าเสียดายที่ทางเซลล์แจ้งไว้ว่า หากในอนาคตเมื่อโครงการขายเต็มหมดแล้ว ตัวส่วนของ The Glass House นี้ก็อาจจะต้องย้ายออก เพราะพื้นที่บริเวณด้านหน้าจะเป็นส่วนของที่จอดรถของโครงการไป แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ ลูกบ้านก็ไม่ต้องกังวล เพราะตัวบรรยากาศรอบๆ โครงการก็เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ให้ความร่มรื่นดี

DSC_0095 DSC_0097 DSC_0099

บ้านตัวอย่าง

DSC_0101

โครงการ Arden 71 เป็น Urban Town Home แบบ 3.5 ชั้น มาพร้อมกับพื้นที่ของที่ดินทั้งหมด 20 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 185 ตารางเมตร มีทั้งหมด 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ โดยออกแบบสวยงามด้วยรูปแบบดีไซน์ที่เรียบหรู เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ รูปทรง Taper Facade ก่อสร้างบ้านด้วยระบบแบบ Precast ตกแต่งบริเวณตัวบ้านด้วยโทนสีเทาและสีไม้ตัดกัน เพิ่มความกลมกลืนเป็น หนึ่งเดียวให้กับธรรมชาติและยังขับสีเขียวของต้นไม้อีกด้วย

DSC_0100

หน้าบ้านกว้าง 5 เมตร ดีไซน์แบบโมเดิร์น เรียบหรู มีบานประตูไม้สำหรับเลื่อนเข้าออก จุดนี้ไม่ใช่ประตูบ้านนะคะ แต่เป็นบริเวณของห้องเก็บของ ที่ดีไซน์เอาไว้ด้านหน้าบ้าน เก็บซ่อนได้อย่างแนบเนียนทีเดียว จะเข้าสู่ตัวบ้านได้ ต้องขึ้นบันไดด้านข้างขึ้นไปซะก่อนนะคะ

DSC_0103DSC_0104

ชั้น 1 และชั้นลอย : บริเวณชั้น 1 ถึงชั้นลอย มีเพดานสูงเป็นพิเศษ 4.7 เมตร เข้ามาแล้วทำเอาความรู้สึกปลอดโปร่ง สบาย และไม่อึดอัด แบ่งพื้นที่ของชั้น 1 ออกเป็นส่วนของพื้นที่ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร พื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำ บริเวณหลังบ้านจะมีประตูบานเล็กเปิดออกให้เจอกับบันได ทางลงไปยังพื้นที่สนามหญ้า และ ส่วนซักล้างด้านหลังได้ด้วย

บริเวณชั้นลอย เป็นส่วนของห้องนั่งเล่นให้นั่งพักผ่อน

DSC_0131 DSC_0136 DSC_0135 DSC_0109

ชั้น 2 : เป็นบริเวณของห้องนอนและห้องทำงาน มีห้องน้ำทั้งหมด 2 ห้อง และพื้นที่ระเบียงให้เราตกแต่งเป็นพื้นที่สวนสวยๆ หรือ แต่งให้เป็นมุมพักผ่อนนั่งเล่นก็ได้

DSC_0139 DSC_0142

ชั้น 3 : เป็นบริเวณของห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่ห้องนอนใหญ่กว่าห้องอื่น มีห้องน้ำในตัว มุมพักผ่อนด้านนอกตรงส่วนของระเบียง

DSC_0148 DSC_0149 DSC_0150 DSC_0151

ชมบ้านตัวอย่างกันเสร็จแล้ว แน่นอนว่ามันสวย มันเป๊ะ มันเพอร์เฟ็กต์เพราะได้รับการตกแต่งภายในกันมาเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าเราซื้อ Arden 71 นี้จริงๆ เราจะได้รับอะไรบ้าง นั่นคือสิ่งที่ทุกคนอยากรู้ ทางทีมงานก็ได้สอบถามทางเซลล์ที่ดูแลโครงการมาให้เรียบร้อย และ สรุปเป็นลิสต์ดังข้อมูลด้านล่างนี้

-ที่ดินขนาด 20 ตารางวา พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอย 185 ตารางเมตร (ถ้าเป็นบ้านหลังริม ก็จะได้รับพื้นที่ที่เยอะขึ้นกว่าเล็กน้อย)
-มีเฟอร์นิเจอร์ครัวแบบบิลด์อินแถมให้
-ติดวอลเปเปอร์ให้ทั่วบ้าน
-มีเครื่องปรับอากาศแถมให้ 3 ตัว
-ฉากกั้นอาบน้ำให้ทุกห้องและเครื่องทำน้ำร้อนในห้องนอนใหญ่
ก็ถือว่าของแถมที่มาพร้อมกับการซื้อบ้านนั้นให้มาเยอะทีเดียวเลยนะ เราเพิ่มเติมเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งอีกนิดหน่อย ก็จะได้บ้านพร้อมอยู่ที่น่าอยู่ล่ะ

พื้นที่สวนกลาง

บริเวณพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Arden 71 มีเป็น Family Hub สำหรับให้สมาชิกในครอบครัว ออกมาพักผ่อนด้วยกัน ทำกิจกรรมนันทนาการต่างๆ รวมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ซึ่งกันและกัน ซึ่งหากมองดูแล้ว บรรยากาศโดยรวมของคลับเฮ้าส์ของที่นี่ ยังดูเล็กกว่าที่อื่นๆ ไปซะหน่อย แต่เอาเข้าจริงๆ คนส่วนใหญ่ก็มักจะอยู่ในบ้านของตนเอง มากกว่ามาทำกิจกรรมด้านนอก จะว่าเล็กเกินไปกับการใช้งานหรือเปล่า ก็ถือว่าไม่ เรียกว่าขนาดพอเหมาะสมเหตุสมผลแทนจะดีกว่า

มี Joking track & Bicycle Len แบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจนดี สำหรับใครที่ต้องการออกมาวิ่งออกกำลังกายหรือปั่นจักรยาน ขณะเดียวกันตรงหน้าคลับเฮ้าส์ก็ยังมีสนามเด็กเล่นให้กับเด็กๆ ได้มาวิ่งเล่น ใช้กันอีกด้วย ซึ่งตรงนี้ก็ดีทีเดียวค่ะ เป็นเนินให้เด็กๆ เล่นสนุกสนาน สวยงาม ผู้ปกครองก็สามารถนั่งมองเด็กๆ จากคลับเฮ้าส์ที่อยู่ใกล้กันได้ด้วย

ส่วนกลางในเรื่องของความปลอดภัย ทาง Arden มีระบบความปลอดภัย Smart Pass และ CCTV รอบโครงการ รวมถึง รปภ. รักษาความปลอดภัยให้ลูกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง จุดนี้ก็สร้างความอุ่นใจให้กับเราได้มากทีเดียว ใครๆ ก็อยากมีบ้านที่ปลอดภัย ไม่ต้องกังวล ซึ่งทางอนันดาฯ ก็คอนเฟิร์มให้กับเราในจุดนี้

DSC_0161 DSC_0164

อีกจุดหนึ่งที่โดดเด่นของโครงการ Arden 71 ไม่มีเสาไฟฟ้าอยู่บนดินให้รกสายตา ตรงนี้ถือว่าต้องชื่นชมทางอนันดาฯ ว่าทำได้ดีจริงๆ เพราะปกติเรามักจะเห็นโครงการอื่นๆ ทั่วไป มีภาพตัวอย่างแบบหนึ่ง ขณะเดียวกันบ้านจริงกลับเป็นอีกอย่างหนึ่ง มีเสาไฟฟ้าเข้ามาบดบังทัศนียภาพสวยๆ ของโครงการ แต่ของ Arden ไม่ใช่แบบนั้น ในภาพสวยยังไง ของจริงก็ออกมาเป๊ะแบบนั้น หากสังเกตดูดีๆ ภายในโครงการ จากภาพที่เราเก็บมาฝาก จะเห็นได้ว่า ในโครงการนี้ไม่มีเสาไฟฟ้า ตั้งอยู่เลย เพราะทางอนันดาฯ เขาวางโครงข่ายของเสาไฟฟ้าเอาไว้ใต้ดิน ทำให้บรรยากาศในโครงการนั้นดูสวยงามที่สุด ซึ่งเป็นอีกจุดที่ทำให้ Arden 71 อยู่ในตัวเลือกที่น่าสนใจในสายตาของเราได้ดี

DSC_0157

เป็นยังไงบ้างคะ Arden 71 แห่งนี้ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่เบาเลยเนอะ ใครที่คิดจะมีบ้านสงบๆ สักหลังในใจกลางเมืองย่านลาดพร้าว ก็อยากให้ลองเข้าไปดูรายละเอียดของโครงการแห่งนี้กันสักหน่อย ไม่แน่คุณอาจจะติดใจ ชอบบรรยากาศแบบนี้เช่นเดียวกับเราก็ได้ สำหรับโครงการนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 7.5 ล้านบาท โดยทางเซลล์เขาก็แอบกระซิบมาว่า เกือบ 50% ที่เปิดขายรอบแรก ขายเกือบหมดแล้วด้วยนะ ถ้าใครเข้ามาจองในช่วงเวลานี้ ก็ยังได้รับโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลด 200,000 บาทกันไปอีกด้วยล่ะ แถมพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก รายละเอียดสิ่งที่จะได้รับที่ได้แจ้งไปก่อนหน้าอีกด้วยล่ะ

ว่าแล้วก็อย่าปล่อยให้ทุกวันของคุณต้องเจอความวุ่นวายของสังคมเมืองให้ปวดหัว หากคิดจะซื้อบ้าน เปลี่ยน ‘บ้าน’ ที่ต้องอยู่ ให้เป็นมากกว่าบ้านที่อยู่อาศัย แต่เป็นทั้งสถานที่พักผ่อน คลายเครียด และสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับเราดีกว่า…

ข้อมูลทั่วไปของโครงการ

ชื่อโครงการ : Arden Ladprao 71 (อาเด้น ลาดพร้าว 71)
ที่ตั้งโครงการ : ลาดพร้าว 71
พื้นที่โครงการ : 6-3-71 ไร่
ลักษณะโครงการ : Urban Town Home
จำนวน : 67 ยูนิต
ที่ดินที่ได้รับ : 20 ตารางวา
พื้นที่ใช้สอย : 185 ตารางเมตร
จำนวนชั้น : 3.5 ชั้น
รูปแบบบ้าน : 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และชั้นลอยยกระดับด้านหน้า
พื้นที่ส่วนกลาง : มี Family Hub และ Joking track & Bicycle Len
: มี CCTV รอบโครงการ และ รปภ. 24 ชั่วโมง
ค่าส่วนกลาง : 110 บาท ต่อ ตารางเมตร
ราคาเริ่มต้น : 7.5 ล้านบาท


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •