รีวิว Q Chidlom-Petchaburi ขุมทรัพย์ที่น่าครอบครองแห่งใหม่จากอนันดาฯ บนย่านการค้าที่ใครก็คุ้นเคย

  • 8
  •  
  •  
  •  
  •  

Review Q Chidlom Petchaburi (1)

หากพูดถึงบริเวณย่านการค้าที่โดดเด่นในกรุงเทพมหานครของเรา ชื่อที่โผล่เข้ามาในความคิดของบรรดานักช็อปทั้งหลาย คงหนีไม่พ้น ‘สยาม’ ‘ชิดลม’ และ ‘ประตูน้ำ’ อย่างแน่นอน ที่สำคัญ คือ ย่านนี้ยังเป็นย่านที่สำคัญทางธุรกิจและยังเป็นย่านที่สร้างเม็ดเงินให้ประเทศด้วยการกระตุ้นการซื้อขายให้เศรษฐกิจเติบโตจากเหล่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาช็อปกันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมี ‘กลุ่มบริษัท ที่มองเห็นศักยภาพของทำเลทองแห่งนี้ และรีบคว้าเอาไว้ เพื่อสร้างขุมทรัพย์ที่ควรค่าให้กับการครอบครอง

‘กลุ่มบริษัท’ นั้นก็ไม่ใช่ใครอื่น เป็นของ ‘บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย ชิดลม จำกัด’ หรืออีกชื่อที่เราคุ้นเคยกัน คือ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นั่นแหละ เพียงแต่บริษัทใหม่นี้ จดทะเบียนแยกบริษัทเพื่อความชัดเจนในการดำเนินงาน ร่วมกับทางมิตซุย ฟูโดซังเรสซิเด็นเชียล ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อเสนอโครงการคอนโดมิเนียมหรูด้วยกันนั่นเอง ซึ่งในวันนี้ ทาง MarketingOops! ก็ได้รับเชิญจากทางอนันดาฯ ให้เข้าชมสถานที่จริงของโครงการ Q Chidlom-Petchaburi กันมา จึงไม่พลาด ขอเก็บตก มารีวิวให้กับทุกคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดฯ เน้นความสะดวกสบาย อยู่ใกล้แหล่งการค้ากันค่ะ

รีวิวโครงการ Q Chidlom-Petchaburi (คิว ชิดลม-เพชรบุรี)

ทำเลที่ตั้ง

Review Q Chidlom Petchaburi (22)

Q Chidlom-Petchaburi เป็นคอนโดมิเนียม High-Rise 42 ชั้น 1 ชั้นลอย ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 1-2-80.9 ไร่ บนถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบริเวณแหล่งค้าปลีกยอดนิยมอย่างห้างฯ แพลตินัมและห้างสรรพสินค้าอีกหลายแห่งบริเวณย่านประตูน้ำแห่งนี้ ตัวโครงการอยู่ห่างจากแยกประตูน้ำ ประมาณ 300 เมตร อยู่ระหว่างอาคารพาณิชย์ KPI และ Manhattan Chidlom ซึ่งทางเข้าโครงการนั้น จะอยู่บริเวณช่วงปลายสะพานลอยข้ามฝั่งพอดีเลยล่ะ

Review Q Chidlom Petchaburi (4)

แม้ว่าตอนนี้โครงการจะยังอยู่ในระหว่างการรื้อถอนสถานที่เดิม แต่สภาพแวดล้อมใกล้เคียงของ Q Chidlom-Petchaburi นั้น ก็เป็นเรื่องที่น่าจับตามองไม่น้อย เพราะอีกไม่กี่วัน ก็จะเริ่มเปิดตัวให้จับจองกันได้แล้วด้วยในงาน Ananda Urban Pulse 12-16 สิงหาคม 58 ที่สยามพารากอนนั่นเอง ทำให้เรามองข้ามเรื่องสภาพแวดล้อมโดยรอบกันไปไม่ได้เลยนะเนี่ย มันเป็นหนึ่งในจุดที่ต้องพิจารณากันเลยล่ะ ซึ่ง Q Chidlom-Petchaburi ก็ถือว่าอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีเยี่ยม ว่าแล้วเราก็ลองมาดูกันดีกว่าว่าทำเลนี้ มีอะไรดีบ้าง…

สถานที่ช็อปจุใจ มีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์หลายแห่ง

Review Q Chidlom Petchaburi (17) Review Q Chidlom Petchaburi (10)

– อยู่ไม่ไกลจากแหล่งช็อปปิ้ง ทั้งค้าปลีกและค้าส่งในย่านประตูน้ำมากมาย : แพลตินัม, ชิบูย่า, พาลาเดียม หรือแม้แต่ห้างสินค้าไอทีที่หลายคนคุ้นเคยอย่าง ‘พันธุ์ทิพย์พลาซ่า’ ก็ด้วยเช่นเดียวกัน เป็นต้น

Review Q Chidlom Petchaburi (16)

– ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ที่สามารถเดินถึงได้ก็มีหลายแห่ง : เซ็นทรัลเวิร์ล, GROOVE @CENTRALWORLD, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่, เกษร ช็อปปิ้ง เซนเตอร์, สยามพารากอน, สยาม เซ็นเตอร์, SIAMSQUARE ONE เป็นต้น

ไม่ต้องกลัวอด แต่ระวังอ้วนให้ดี เพราะของกินมีพร้อมเสิร์ฟหลากหลาย

Review Q Chidlom Petchaburi (12)

– อยู่บริเวณนี้ นอกจากจะแวดล้อมไปด้วยแหล่งช็อปปิ้งแล้ว ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารน่ากินมากมาย ทั้งข้าวมันไก่ประตูน้ำ ข้าวขาหมู แล้วยังมีร้านอาหาร ร้านขนมอีกมากมายตามห้างสรรพสินค้าให้เลือกกันอีกเยอะแยะ ไม่ต้องกลัวอดกันเลยทีเดียว แต่สงสัยจะต้องระวังอ้วนกันแทน เพราะของกินแต่ละแหล่ง น่ารับประทานทั้งนั้น

ใกล้มินิมาร์ท ซูปเปอร์มาร์เก็ต สะดวกสบาย

Review Q Chidlom Petchaburi (11) Review Q Chidlom Petchaburi (21)

– หากใครจะหาของใช้จำเป็น หรือ ซื้อขนมกินเล่น ก็มีใกล้ๆ บริเวณโครงการ ทั้ง 7-eleven, Family Mart, ร้านขายของชำ, รวมทั้งอยู่ไม่ไกลจากบิ๊กซี ซูปเปอร์มาร์เก็ต และในอนาคตยังจะมี The Market, Makkasan Project, RSU Hospital และ King Place Market โครงการที่กำลังพัฒนาอยู่และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลาไล่เลี่ยกันกับ Q Chidlom-Petchaburi ด้วย อีกทั้งภายในโครงการยังมี ยูนิต สำหรับ Shop อยู่ 2 ยูนิต ด้วยกัน ซึ่งคาดว่าหากเป็นเช่นเดียวกับโครงการอื่นๆ ที่แล้วมาของอนันดาฯ เราก็อาจจะได้เห็นมินิมาร์ทในโครงการ เพื่อความสะดวกสบายให้กับลูกบ้าน แต่อย่างไรก็ตาม จุดนี้ก็เป็นเพียงข้อสันนิษฐานของทีมงาน MarketingOops! เท่านั้น หากได้ข้อสรุปอย่างไร คงได้เห็นการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมจากทางอนันดาฯ กันอีกครั้ง

พื้นที่สีเขียวให้ผ่อนคลาย ไม่ต้องไปหาไกลๆ อยู่ใกล้ ใจกลางเมือง

Review Q Chidlom Petchaburi (18)

– บริเวณไม่ใกล้ไม่ไกลจากโครงการ มีสวนสาธารณะให้สูดอากาศบริสุทธิ์ นอกจากสวนที่ตั้งอยู่ภายในโครงการอีกด้วย ซึ่งก็คือ ‘สวนปทุมวนานุรักษ์’ สวนสาธารณะแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่กำลังก่อสร้างอยู่ เป็นพื้นที่สีเขียวมากกว่า 40 ไร่ ให้พักผ่อนกันได้อย่างเต็มที่อยู่ไม่ไกลจากกันนัก เราสามารถเดินเรื่อยๆ ผ่านมายังเซ็นทรัลเวิร์ลได้ การเดินมายังสวนสาธารณะแห่งนี้ ก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรง เหมือนได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วยค่ะ ซึ่งสถานที่ตั้งของสวนนั้น จะอยู่บริเวณข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล ตรงบริเวณฝั่งด้านห้าง ISETAN นั่นเอง

การเดินทาง

Q Chidlom-Petchaburi อยู่บนถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี ตรงย่านประตูน้ำ สามารถเดินทางได้หลายวิธีกันเลย ทั้งทางรถยนต์, รถเมล์ก็วิ่งผ่าน เพราะโครงการอยู่ติดริมถนน ไม่ต้องเข้าซอยใดๆ, ทาง BTS ก็ได้ สะดวกหลายวิธีเลยล่ะ แต่สำหรับในวันนี้ ทางทีมงานจะพาทุกคนมายังโครงการ ด้วยการเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS กันค่ะ

เราเลือกลงรถไฟฟ้าที่สถานทีชิดลม ห่างจากบริเวณโครงการประมาณ 650 เมตร แต่ก็เดินได้ชิลๆ เรื่อยๆ นะคะ ไม่ได้รู้สึกเหนื่อย ซึ่งหากใครที่คุ้นเคยกับการช็อปปิ้งแพลตินัม ประตูน้ำ คงจะไม่รู้สึกอะไรเลยจริงๆ เดินแว๊บเดียวก็มาถึงแล้วล่ะ โดยพื้นที่บริเวณนี้ ในอนาคต จะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มเกิดขึ้น เราสามารถเลือกลงสถานีประตูน้ำ หรือ สถานีราชปรารภแทนก็ได้ ระยะห่างของแต่ละสถานี ก็คือ 650 เมตร และ 500 เมตรตามลำดับเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังสามารถมาทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ได้ด้วยนะคะ จะอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ประมาณ 830 เมตร หากใครสะดวกเดิน ก็เดินกันไปสบายๆ ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัว รับรองเฟิร์มทีเดียว แต่หากใครอยากร่นระยะเวลา ก็สามารถหาวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ให้มาส่งกันก็ได้เช่นเดียวกัน เพราะเท่าที่สอดส่องดูแล้ว ละแวกนี้มีพี่วินบริการอยู่หลายซอยเลยล่ะ

Review Q Chidlom Petchaburi (14)

(ราคาพี่วินตรงแถวหัวมุมถนนราชดำริ ก่อนจะเลี้ยวไปยังโครงการ)

เมื่อลงสถานีชิดลมกันแล้ว เราเดินออกทางศูนย์การค้าเกษร แต่หากใครจะออกทางเซ็นทรัลเวิร์ลแล้วเดินเลาะผ่านห้างสรรพสินค้า เย็นๆ กันก็ได้ ชิลดีเหมือนกัน

– เดินตรงขึ้นไปทางฝั่งถนนราชดำริ ย่านประตูน้ำเรื่อยๆ จะผ่านห้างสรรพสินค้าใหม่ของเกษรที่กำลังก่อสร้างอยู่ แน่นอนล่ะว่าใครอยู่แถบนี้ จะมีที่ช็อปเพิ่มขึ้นล่ะ

– เมื่อเดินต่อไปจะเจอกับบิ๊กซี ซูปเปอร์มาร์เก็ต สาขาราชดำริ ฝั่งตรงข้ามกับห้างเซ็นทรัลเวิร์ล

Review Q Chidlom Petchaburi (20)

– และมองเห็นสวนปทุมวนานุรักษ์ สวนสาธารณะแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่กำลังสร้างอยู่

Review Q Chidlom Petchaburi (19)

– ถัดมาก็เจอท่าเรือประตูน้ำ ใครสะดวกเดินทางกันทางเรือ ก็สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพราะท่าเรืออยู่ไม่ไกลทีเดียว

Review Q Chidlom Petchaburi (13) Review Q Chidlom Petchaburi (15)

– เดินเลี้ยวมาทางขวา ผ่านร้านอาหาร ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ มีธนาคารกรุงไทยด้วย มองตรงไปจะเห็นสะพานลอยอยู่ไม่ไกล ตรงช่วงปลายสะพานลอยนี่แหละ คือที่ตั้งของโครงการ Q Chidlom-Petchaburi ที่เราต้องการมากันนั่นเอง

Review Q Chidlom Petchaburi (5)Review Q Chidlom Petchaburi (27) Review Q Chidlom Petchaburi (9) Review Q Chidlom Petchaburi (8)  Review Q Chidlom Petchaburi (7) Review Q Chidlom Petchaburi (15) DSC_0186 Review Q Chidlom Petchaburi (14)

 

ภายในโครงการ

Review Q Chidlom Petchaburi (6)

สถานที่จริงของโครงการ อาจยังไม่มีอะไรให้เราดูนัก เนื่องจากกำลังอยู่ในระหว่างการรื้อถอนสถานที่เดิมกันอยู่ แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มก่อสร้างกันภายในตุลาคม 2558 นี้ และเสร็จพร้อมเปิดเข้าอยู่ในเดือนมีนาคม 2561 โดยจะเริ่มเปิดให้จองได้ภายในงาน Ananda Urban Pulse วันที่ 12-16 สิงหาคม 2558 ที่สยามพารากอน ทั้งนี้ภายในงานนี้ ยังเปิดตัวโครงการใหม่อีกหลายทำเล สนใจหาคอนโดอาศัย หรือ ปล่อยเช่าล่ะก็ ต้องมาชมงานนี้กันเลย เพราะมาพร้อมส่วนลดพิเศษและโปรโมชั่นดีๆ อีกเพียบด้วยนะ

PR-News-700

ห้องตัวอย่างและประเภทห้องพักในโครงการ

แม้ว่าในช่วงที่ทีมงานไปรีวิวนั้น โครงการจะอยู่ในระหว่างการรื้อถอนสถานที่เดิมอยู่ แต่ลูกค้าที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปชมห้องตัวอย่างกันได้ที่ Q Gallery ที่เคยเป็น Sale Gallery ของ Ideo Q Siam-Ratchathewi กันได้ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2558 เลยค่ะ ภายใน Q Gallery จะมีพนักงานคอยให้บริการ และ แจ้งรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ของโครงการอนันดาภายใต้แบรนด์คิว ให้ได้ทราบกันด้วย โดยตัวอย่างห้องที่มีให้ชม จะเป็น ประเภทของห้องพักขนาด 45 ตร.ม.

Review Q Chidlom Petchaburi (2)

(วิธีการเดินทางไปยัง Q Gallery สามารถดูได้จากแผนที่ด้านบนนี้ค่ะ)

สำหรับห้องพักทั้งหมดในโครงการ มี 352 ยูนิต จะอยู่ตั้งแต่ชั้น 10-39 โดยแบ่งเป็นประเภทห้องพัก ดังนี้

type-of-room

•ประเภทห้องพัก
-1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 35 ตร.ม.
-1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 45 ตร.ม.
-1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 47 ตร.ม.
-2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 63 ตร.ม.

ทั้งนี้ในโครงการยังมีห้องพักทั้งแบบชั้นเดียว และ แบบ Duplex ให้เลือกตามความต้องการ หากใครต้องการพื้นที่ห้องเยอะ ก็สามารถเลือกแบบ Duplex อยู่กันเป็นครอบครัวได้เลย ซึ่งสิ่งที่จะได้รับมากับตัวห้องพักเลยคือ เฟอร์นิเจอร์ชุดครัว ตู้เก็บของ ตู้เสื้อผ้า และ อ่างอาบน้ำ ซึ่งในส่วนของอ่างอาบน้ำนั้น จะให้เฉพาะสำหรับห้องพักตั้งแต่ขนาด 45 ตร.ม. ขึ้นไป

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

ภายในโครงการ Q Chidlom-Petchaburi จะมีทั้งหมด 42 ชั้น และมี 1 ชั้นลอยด้วยกัน โดยจะแบ่งพื้นที่สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกไว้เป็นดังนี้

บริเวณชั้น 1 จะมีล็อบบี้, ห้องจดหมาย, สำนักงานนิติบุคคล, ห้องเก็บสัมภาระ, สวน, และร้านค้า เหมือนอย่างกับโรงแรมกันเลยทีเดียว ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกส่งย่านประตูน้ำได้เป็นอย่างดี

Review Q Chidlom Petchaburi (3)

มีที่จอดรถก็มีเยอะ ไม่ต้องกังวลจะไม่มีที่จอดเลยค่ะ เพราะทั้งภายนอกอาคารและภายในอาคาร ตั้งแต่ชั้น 2-9 จอดได้ กว่า 60%

พื้นที่ส่วนกลางหลักๆ ของโครงการ จะอยู่บริเวณ 3 ชั้นบนสุดและชั้นลอย ตั้งแต่ชั้น 40-42 และชั้นลอยบนชั้น 42 มีห้องสมุดให้อ่านหนังสือเพลินๆ โซเชียลคลับ พื้นที่เอนกประสงค์ เพื่อจะนัดสังสรรค์ นัดเพื่อนมาคุยงาน ก็มาคุยกันพื้นที่ส่วนกลางตรงนี้ได้ และยังมีพื้นที่สีเขียวให้สูดอากาศบริสุทธิ์กันด้วย ซึ่งจริงๆ แล้ว สวนภายในโครงการจะมีเยะมากเลยทีเดียวค่ะ ในชั้นของห้องพัก บางชั้น ก็มีสวนด้วยเช่นเดียวกัน

มีสระว่ายน้ำแบบ 360 องศาไร้ขอบ ให้สัมผัสวิวเมืองที่สวยงามได้รอบทิศ แถมในละแวกนี้ โครงการ Q Chidlom-Petchaburi ยังสูงที่สุดอีกด้วย เชื่อได้เลยว่าเวลาได้มาว่ายน้ำ ชมวิว มันจะต้องเป็นช่วงเวลาที่ดีมากแน่ๆ และมีฟิตเนสให้ออกกำลังกาย บนชั้นลอย ชมวิวไปด้วยได้อีก

Review Q Chidlom Petchaburi (23)

นอกจากจะมีสระว่ายน้ำ และ ฟิตเนส เหมือนโครงการอื่นทั่วไปส่วนใหญ่แล้ว ทางอนันดาฯ และมิตซุยฯ ยังเพิ่มความผ่อนคลายให้ได้สัมผัสกันอีก กับ Turkish Hot Tub อ่างน้ำอุ่นแบ่งแยกชายหญิง และมีซาวน่า ห้องสตีมให้บริการอีกด้วย เรียกได้ว่ามีคอนโด Q Chidlom-Petchaburi เหมือนได้อยู่โรงแรมตลอด 365 วัน ได้รับบริการดีๆ ทีเดียวนะเนี่ย

เป็นยังไงบ้างคะ กับรีวิวจัดเต็มที่วันนี้เราพาไปชม ใครที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมทำเลดีๆ กันอยู่ ไม่ว่าจะอาศัยด้วยตนเอง ดูให้เพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้จัก หรือจะซื้อเพื่อการลงทุนที่คุ้มค่า เราก็อยากจะแนะนำโครงการที่เหมือนเป็นขุมทรัพย์ที่น่าค้นหา แถมยังอยู่ในย่านที่น่าครอบครองเช่นนี้ เอาไว้เป็นตัวเลือกให้กับทุกคนกันด้วย ใครสนใจ ก็สามารถไปจองหรือสอบถามเพิ่มเติมกันได้ในงาน Ananda Urban Pulse วันที่ 12-16 สิงหาคม 2558 ที่สยามพารากอนกันเลย เพราะในวันงานดังกล่าว เขาจะเริ่มเปิดจองอย่างเป็นทางการกันแล้ว แถมยังมีโปรโมชั่นมาให้อีกด้วยนะ โดยโครงการนี้จะเริ่มต้นกันที่ 5.5 ล้านบาทด้วยกันค่ะ

ข้อมูลทั่วไปของโครงการ

เจ้าของโครงการ : บริษัท อนันดา เอ็มเอฟเอเชีย ชิดลม จำกัด
ชื่อโครงการ : คิว ชิดลม เพชรบุรี (Q Chidlom-Phetchaburi)
ที่ตั้งโครงการ : ถนนเพชรบุรี ใกล้ BTS สถานีชิดลม 650 เมตร
พื้นที่โครงการ : 1-2-80.9 ไร่

ลักษณะโครงการ : คอนโดมิเนียม High-Rise 1 อาคาร สูง 42 ชั้น
– ชั้น G ล็อบบี้,ห้องจดหมาย, สำนักงานนิติบุคคล, สวน, ที่จอดรถ, ร้านค้า
– ชั้น 2-9 พื้นที่จอดรถ
– ชั้น 10-31 ห้องชุดพักอาศัย
– ชั้น 32-39 ห้องชุดพักอาศัย,สวน
– ชั้น 40 ห้องสมุด และพื้นที่อเนกประสงค์, โซเชียลคลับ, สวน
– ชั้น 41 สระน้ำอุ่น (Turkish Hot Tub), ห้องซักล้าง, ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า, ห้องซาวน่า, ห้องสตีม
– ชั้น 42 สระว่ายน้ำ, สระน้ำตื้น, สวน
– ชั้นลอยบนชั้น 42 ห้องออกกำลังกาย, สวน

จำนวนลิฟต์
– ลิฟต์โดยสาร 3 ตัว
– ลิฟต์ขนของ 1 ตัว

จำนวนห้องรวม : 354 ยูนิต
– ห้องชุดพักอาศัย 352 ยูนิต
– ร้านค้า 2 ยูนิต

แบบห้องชุด และพื้นที่ห้องชุด :
– 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 35 ตร.ม.
– 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 45 ตร.ม.
– 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 47 ตร.ม.
– 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 63 ตร.ม.

ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท
ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. 160,000 บาทต่อ ตร.ม.
ค่าส่วนกลาง 70 บาทต่อตร.ม.
ค่าแรกเข้า 750 บาท

 


  • 8
  •  
  •  
  •  
  •