วุ้นเส้น-วิริฒิพา สร้างกระแส ‘iHold’ แฟชั่นใหม่ของคนรักษ์สิ่งแวดล้อม

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

TL-iBag(jPEG)-254_for-adver_read-content-page

วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ แย้มนาม สาวเปรี้ยวหัวใจสีเขียวร่วมงานกับเทสโก้ โลตัส เปิดตัวไอเดียใหม่ ‘iHold มือถือช่วยโลก’ สร้างกระแสแฟชั่นช้อปแล้วใช้ ‘มือถือเอง’ โดยไม่ต้องใส่ถุงพลาสติก พร้อมร่วมเปิด ‘สโตร์ปลอดถุงพลาสติก’ แห่งแรกในกรุงเทพฯ

วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ แย้มนาม  หวานใจนักแสดงสุดหล่อ ชาคริต แย้มนาม กล่าวถึงแนวคิดการใช้ชีวิตเพื่อสิ่งแวดล้อมว่า  “ปกติแล้ววุ้นเป็นคนที่หัวใจสีเขียวมาตลอดนะ สิ่งที่ไม่ชอบใจเลยก็คือ เราเป็นคนที่ชอบช้อปปิ้ง แต่ทุกครั้งก็จะได้ถุงพลาสติกมาด้วย วุ้นรู้สึกว่า ในวันๆนึงเราจะได้ถุงพลาสติกจากร้านค้าเป็นจำนวนมาก กลับมาบ้านก็เป็นขยะที่บ้าน แล้วก็กลายเป็นขยะที่ย่อยสลายยากของโลก”

TL-iBag(jPEG)-114_for-adver_thumnail

“วุ้นพยายามจะไม่รับถุงพลาสติก  อะไรที่เราซื้อจำนวนน้อยๆ  ก็ถือกลับบ้านเอง หรือใส่ถุงผ้า ใส่กระเป๋าเรา  แต่ถ้าจะจ่ายของจำนวนมาก  ก็จะพยายามใส่ในรถเข็นแล้วนำไปขึ้นรถเลย  วุ้นดีใจที่วันนี้จะได้มาช่วยเทสโก้ โลตัส สร้างกระแสแฟชั่นใหม่ ‘iHold’ คือใช้มือถือของเอง โดยไม่ต้องใส่ถุงพลาสติก และดีใจที่วันนี้ เทสโก้ โลตัส มีร้านค้าเอ็กซ์เพรส สาขาสุขาภิบาล 1 เป็นสโตร์ปลอดถุงพลาสติกแห่งแรกในกรุงเทพฯแล้ว”

ด้านนายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย  รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะ  เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เทสโก้ โลตัส มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยลดปริมาณขยะจากถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยแก้ปัญหาสภาวะโลกร้อน โดยในปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวแคมเปญภูมิใจไม่ใช้ถุงซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการปลูกความคิดใหม่ ให้คนไทยจับจ่ายโดยไม่ใช้ถุงพลาสติก (No Bag)  จนสามารถลดการใช้ถุงพลาสติกได้ถึง 14 ล้านใบในปี 2556 และแคมเปญ ภูมิใจไม่ใช้ถุงยังได้รับรางวัล ‘แผนการตลาดยอดเยี่ยม’ จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยอีกด้วย

“ในปีนี้ เทสโก้ โลตัส ตั้งเป้าหมายที่จะลดการใช้ถุงพลาสติกในสาขาลงให้ได้ 20 ล้านใบ โดยจะดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อปลูกความคิดจับจ่ายไม่ใช้ถุงพลาสติกในกลุ่มลูกค้าของเรา รวมทั้งการเปิด ‘สโตร์ปลอดถุงพลาสติก’ ขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นแห่งแรก ณ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาสุขาภิบาล 1 เพื่อที่จะร่วมมือกับลูกค้าในการงดการใช้ถุงพลาสติกเมื่อมาซื้อสินค้าที่ร้านค้าแห่งนี้ หลังจากสโตร์คอนเซ็ปต์นี้ประสบความสำเร็จที่ภูเก็ตและสมุยมาแล้ว”

ไม่เพียงเท่านั้น เทสโก้ โลตัส ยังจัดแคมเปญกระตุ้นพฤติกรรมรักษ์โลก ด้วยการมอบ ‘แต้มกรีนพอยท์’ เพื่อแสดงความขอบคุณลูกค้าทุกครั้งที่จับจ่ายโดยไม่ใช้ถุงพลาสติก โดยลูกค้าจะได้รับกรีนพอยท์ 100 แต้ม ต่อ ใบเสร็จ เมื่อซื้อสินค้าโดยไม่รับถุงพลาสติก หรือ ซื้อถุงผ้าภายในร้าน ยังได้รับกรีนพอยท์ 500 แต้ม ตั้งแต่วันนี้ – 24 กันยายนนี้

วุ้นเส้น –วิริฒิพา กล่าวทิ้งท้ายว่า   “โลกจะสดใสงดงามได้มากแค่ไหน  อยู่ที่เราทุกคนต้องช่วยกัน ซื้อของครั้งต่อไป iHold นะคะ”

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •