มาแล้ว! “Beacon Technology” เดอะมอลล์ กรุ๊ป นำเทรนด์เจ้าแรก หวังเป็นผู้นำค้าปลีกด้าน Digital Marketing

  • 8
  •  
  •  
  •  
  •  

และแล้วก็มาถึงสำหรับเทคโนโลยีที่นักช็อปต่างรอคอย “Beacon Technology” ถือเป็นเทรนด์ของโลกดิจิตอลยุคใหม่ที่ทำให้การช็อปปิ้งสนุกและล้ำสมัยยิ่งขึ้น โดยผู้นำเทรนด์ในประเทศไทยเจ้าแรกได้แก่ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในวงการค้าปลีกของไทย

“เดอะมอลล์” หวังที่จะเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าในยุคดิจิตอลมากขึ้น เพื่อรับมือกับโลกใหม่ที่การสื่อสารทุกอย่างทำผ่านเครื่องมือดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และเดินหน้าเข้าสู่ Digital Marketing อย่างแท้จริง โดยนำร่องที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ สาขาแรก

themallbeacon2

ปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามามีส่วนในการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างมาก และสามารถตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้มากขึ้น โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และสื่อออนไลน์ ที่เป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของกลุ่มคนในยุคปัจจุบัน รวมทั้งเป็นช่องทางสำคัญในการทำการตลาดกับลูกค้า ทั้งนี้ วงการการค้าปลีกก็ให้ความสำคัญกับการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิตอลเช่นกัน โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป เข้าใจในพฤติกรรมการรับข้อมูลข่าวสารที่เปลี่ยนไปของกลุ่มลูกค้า จึงมีการพัฒนาการสื่อสารทางการตลาดอย่างไม่หยุดนิ่ง ได้ตัดสินใจนำ Beacon Technology เทคโนโลยีการสื่อสารระบบดิจิตอลใหม่ล่าสุดมาใช้ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของระบบและให้ลูกค้าได้รู้จักคุ้นเคยกับ Beacon Technology จึงได้นำร่องที่เดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ ก่อนขยายไปสู่สาขาอื่นๆ

สำหรับ Beacon Technology เป็นเทคโนโลยีที่ใช้สัญญาณ Bluetooth 4.0 Low Energy ในการตรวจสอบตำแหน่งของผู้ใช้งานภายในอาคาร โดยจะทำงานควบคู่กันระหว่างตัวกระจายสัญญาณที่ติดอยู่ในจุดต่างๆ ของห้างสรรพสินค้า และมีโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ทของผู้ใช้เป็นตัวรับสัญญาณ โดยมีระยะทางในการส่งสัญญาณในแต่ละจุดได้ไกลถึง 10 เมตร

themallbeacon5

 

จากพื้นฐานระบบ Beacon Technology ดังกล่าว ทำให้เดอะมอลล์ นำมาปรับใช้ในการผสมกลยุทธ์ทางการตลาดในการสื่อสารกับลูกค้าผ่านทาง THE MALL GROUP Application บนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตต่างๆ ที่เข้ามาช้อปปิ้งที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยส่งข้อมูลข่าวสาร ข้อมูลร้านค้า โปรโมชั่น กิจกรรม สิทธิพิเศษ และอื่นๆ อีกมากมาย ให้ลูกค้าในแบบ Real-Time ซึ่งสามารถส่งให้ลูกค้าที่เป็นเฉพาะบุคคล เฉพาะกลุ่ม เลือกส่งข้อมูลตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละคน โดยลูกค้าสามารถเปิดรับสิทธิพิเศษผ่าน Beacon ได้อย่างง่ายดาย เมื่อคุณมาช้อปปิ้ง แล้วเปิด Bluetooth และ The Mall Group Application พร้อมกับ Log in ด้วยบัตร M card เพียงเท่านี้สิทธิพิเศษต่างๆ จะถูกส่งเป็นข้อความ Push Notification สู่หน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทั้งนี้ สิทธิพิเศษและส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ อาทิ Pizza Hut, Starbucks, Sukishi, Swensen’s, Fuji และอื่นๆ อีกมากมายจะถูกส่งไปยังลูกค้าตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม เป็นต้นไป

themallbeacon3

นอกจากระบบ Beacon Technology แล้ว เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังได้เพิ่มฟังก์ชั่น Mcard Application เข้าไปในตู้ Digital Directory เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรองรับสมาชิกลูกค้าบัตร M card ทุกประเภท โดยลูกค้าสามารถรูดการ์ดเพื่อดูคะแนนสะสม หรือแลกคะแนนเพื่อรับสิทธิพิเศษผ่านตู้ Digital Directory ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันสามารถสัมผัส Digital Directory ได้แล้วที่เดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ งามวงศ์วาน และบางแค และจะพัฒนาระบบเดียวกันนี้ไปยังพารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ภายในเดือนกันยายนนี้

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดท ออนไลน์ ไลฟ์สไตล์ ทุกเทรนด์ของ The Mall Group ได้ที่ www.themallgroup.com และ ทางช่องทางอื่นๆ ได้แก่ Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, Mobile Application

คลิปแนะนำ Beacon Technology 

httpv://www.youtube.com/watch?v=AvGiXF6xmiE

ขอบคุณภาพจาก www.mobiquityinc.com


  • 8
  •  
  •  
  •  
  •