ฝั่งธน – ทำเลยักษ์หลับที่น่าจับตา สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านใหม่?

  • 29
  •  
  •  
  •  
  •  

featureHighlight

“ฝั่งธน” หากเอ่ยถึงคำๆนี้ ความเข้าใจของคนส่วนใหญ่ ที่ไม่เคยคุ้นชินกับทำเลนี้มาก่อนมักจะคิดว่าต้องเป็นเมืองเก่า มีแต่บ้านเรือนอาคารพาณิชย์สมัยก่อน หรือเป็นย่านที่ยังไม่มีสาธารณูปโภคและความเจริญที่มากเพียงพอต่อการอยู่อาศัย ซึ่งหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้ว ความเจริญกำลังเข้ามาอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มอัตราการขยายตัวที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ทั้งรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ, คอนโดมิเนียม, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ, และโรงแรมระดับห้าดาว เป็นต้น

map
Cr : https://maps.google.co.th/

จุดเปลี่ยนที่จะทำให้ “ฝั่งธน” สามารถโตขึ้นแบบก้าวกระโดดและต้องจับตามอง นั้นเริ่มมาจากการที่รถไฟฟ้าเปิดให้บริการส่วนต่อขยายถึงฝั่งธนในปี 2552 (สิ้นสุดที่สถานีวงเวียนใหญ่) ซึ่งในยุคนั้น Developer หลายๆบริษัท กระตือรือร้นให้ความสนใจกันมาลงทุนผุดคอนโดมิเนียมกันมาขายอย่างมากขึ้น โดยเน้นเกาะแนวรถไฟฟ้าเพื่อตอบสนองความต้องการของคนในย่านนี้ จนมาถึงปี 2556 ก็ได้มีการเพิ่มเติมสถานีรถไฟฟ้าจากวงเวียนใหญ่ไปต่อยัง โพธิ์นิมิตร ตลาดพลู วุฒากาศ และสิ้นสุดที่บางหว้า ซึ่งนั้นยิ่งทำให้ราคาที่ดินเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว พร้อมการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมอีกเป็นสิบแห่งเพื่อตอบรับ Lifestyle เน้นความคล่องตัวในการเดินทางและการใช้ชีวิตที่ต้องเดินทางไปทำงานในเมือง ย่านสีลม, สาทร, สยาม ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีในการเดินทาง จนมาถึงปัจจุบันยังมี Community Mall และการเตรียมเปิดตัวห้างยักษ์ใหญ่อย่าง Icon Siam ซึ่งได้มีการพัฒนาให้เป็นย่านการค้าที่หรูหราและ ทันสมัยเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นจุดเด่นอีกประการหนึ่งที่เรียกให้คนที่มีความต้องการและชื่นชอบในทำเลฝั่งธน อยากอาศัยอยู่ใกล้ตัวเมือง เข้าจับจองคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าสายนี้ได้เป็นอย่างดี

BTSWongwianyaiStationb
Cr : https://th.wikipedia.org/wiki/สถานีวงเวียนใหญ่_(รถไฟฟ้าบีทีเอส)#/media/File:BTSWongwianyaiStationb.jpg

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากการสำรวจราคาที่ดินและราคาคอนโดแนวรถไฟฟ้ามีอัตราพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก จากที่สมัยก่อนในช่วงยุคแรกที่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายมาถึงฝั่งธน (สถานีกรุงธนบุรีและสถานีวงเวียนใหญ่) ราคาคอนโดในบริเวณโดยรอบนั้นเฉลี่ย 60,000-80,000 บาท/ตร.ม. แต่ในปี 2558 นี้ราคาคอนโดมิเนียมซื้อขายสูงที่สุดอยู่ที่ 150,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับราคาคอนโดในเมืองได้เลย

ราคาคอนโดแนวรถไฟฟ้าฝั่งธนบุรีปี 2558
สถานีรถไฟฟ้า ราคา/ตร.ม.
กรุงธนบุรี 80,000 – 130,000 บาท
วงเวียนใหญ่ 90,000 – 150,000 บาท
โพธิ์นิมิตร 110,000 – 125,000 บาท
ตลาดพลู 60,000 – 90,000 บาท
วุฒากาศ 70,000 – 90,000 บาท
บางหว้า 60,000 – 80,000 บาท

จากการสำรวจจะพบว่าทุกปีจากมี Growth rate ของราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 10%-15% ทุกปี และจากข้อมูลเพิ่มเติม สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคืออัตราค่าเช่าในบริเวณนี้ ปัจจุบันจะอยู่ที่ 5-7% ต่อปี และยังคงมีแนวโน้มปรับตัวสูงมากขึ้นเนื่องจากการเดินทางไปทำงานในเมืองของคนในย่านนี้จะพบปัญหาการจราจรที่ติดขัดอยู่เสมอ ซึ่งการเดินทางโดยใช้รถไฟฟ้าเป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์และแก้ปัญหาได้สำหรับคนเหล่านั้น ส่งผลให้ความต้องการคอนโดมีอัตราการขยายตัวที่ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า ก็ค่อนช้างคึกคักเลยทีเดียว

ซึ่งข้อดีของอสังหาคือยิ่งถ้าระยะเวลาผ่านไปนานมากขึ้นเท่าไรผลตอบแทนก็จะยิ่งมีโอกาสปรับตัวสูงมากขึ้นด้วย ทั้งในแง่ของ yield การปล่อยเช่าและ Capital Gain ที่จะได้จากการขาย ซึ่งในยุคนี้ถือได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งทั้งในของการลงทุนหรือซื้อมาเพื่ออยู่อาศัยไปก่อนแล้วขายทีหลังซึ่งได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าและสูงกว่าเงินฝากธนาคาร (ดอกเบี้ยปัจจุบันอยู่ที่ 1-2%) อยู่มากพอสมควรอีกด้วย

ในอนาคตคาดว่าทำเลฝั่งธนจะยังสามารถขยายตัวสูงขึ้นได้อีก เนื่องด้วยเสน่ห์ของทำเลที่มีบรรยากาศสภาพแวดล้อมที่ดี อยู่ไม่ไกลจากริมน้ำเจ้าพระยาที่เป็นจุดที่ใครหลายๆคนก็ต่างหลงใหลและย่านเจริญนครที่จะมีโปรเจคยักษ์ใหญ่และการพัฒนาศักยภาพอีกมาก และโดยเฉพาะสถานีวงเวียนใหญ่ที่จะกลายเป็นจุด Interchange ของรถไฟฟ้า 3 สาย (สายสีเขียว, สีม่วง, และสีแดง) ในอนาคต ซึ่งจะส่งผลต่อราคาและสถานีโดยรอบให้ได้อานิสงค์เฉกเช่นเดียวกันอย่าง สถานีโพธิ์นิมิตร ที่ถัดไปอีกเพียงสถานีเดียวซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่ควรจับตามอง

Ideo สาทร-ท่าพระ คอนโดบนทำเลยักษ์หลับ ที่ห่าง BTS เพียง 320 เมตร

exterior-06

สำหรับคนที่มีความสนใจจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือลงทุนก็เป็นช่วงเวลาโอกาสที่เหมาะสม เพราะมีคอนโดที่น่าสนใจสร้างเสร็จพร้อมอยู่ อย่างโครงการ Ideo สาทร-ท่าพระ ที่ห่างจาก BTS โพธิ์นิมิตร เพียง 320 ม. เพียงแค่ 3 สถานีสู่สาทร และมี Max Valu และ True Coffe ให้บริการอยู่ในตัวโครงการ อีกทั้งช่วงนี้ยังมีโปรโมชั่นสุดคุ้มค่า ด้วยการฟรีถึง 3 ต่อด้วยกัน

•ฟรี ทุกค่าใช้จ่ายวันโอนฯ
•ฟรี เฟอร์นิเจอร์ครบเซ็ต
•ฟรี Samsung Galaxy Note 5
•จ่าย 50,000 บาท พร้อมเข้าอยู่
•เริ่มเพียง 2.19 ล้าน

ที่นี่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตทั้งกลุ่มคนวัยทำงานที่ต้องใช้รถไฟฟ้าเป็นหลักเพื่อเดินทางไปทำงานในเมือง ช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางได้อย่างมากและเพิ่มความสะดวกสบาย คล่องตัวเป็นหลัก ห้องขนาดที่นี่ก็มีให้เลือกทั้ง Studio 21 ตร.ม. และ 1 Bedroom 30 ตร.ม. หรือใครต้องการขยับขยายอยู่อาศัยเป็นแบบครอบครัวก็มีให้เลือก 2 Bedroom ขนาด 45 ตร.ม. ให้เลือกเช่นเดียวกันซึ่งดูแลได้ง่ายและเพียงพอต่อการพักอาศัยอย่างแน่นอน

exterior-01exterior-02exterior-04interior-01interior-08interior-10


  • 29
  •  
  •  
  •  
  •