รวมมุก April Fools’ Day 2014 ของ Google คิดจะหลอกกันยังจริงจังขนาดนี้

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Screen-Shot-2013-02-27-at-10.19.22-AM-645x250

ทุกๆ ปี Google จะมีกิจกรรมสนุกๆ ในช่วง April Fools’ Day มาให้เราตื่นเต้นเสมอ ปีนี้ก็เช่นกัน Google ยังคงหยิกแกมหยอกเราให้สรวลเสเฮฮากันต่อไป แต่เนื่องจากแผนกต่างๆ ของบริษัทต่างก็เผยแพร่สื่อหลอกขำๆ ออกมามากมาย โพสต์นี้จึงเป็นการรวบรวมผลงานเด็ดๆ ของ Google ให้คุณได้ชมกันจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปไล่ตามดูทีละชิ้น

Google Magic Hand

httpv://youtu.be/0u1zoaJYAmw

เป็นผลงานของ Google Japan ที่ระบุว่า Google ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นมือมหัศจรรย์ที่ช่วยให้คุณใช้งานสมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้น มีน้ำหนัก 800 กรัม สามารถเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดได้และยังมีรูปทรงเป็นนิ้วโป้ง นิ้วก้อย หรือหลังมือเพื่อให้คุณใช้งานได้อย่างหลากหลาย อยากดูรายละเอียดเพิ่ม คลิก here (ขนาดหลอกนะเนี่ย ยังจริงจังขนาดนี้!)

 fig-03

Google Maps Pokémon Challenge

ทีม Google Maps เข็นโปรเจกต์ Pokémon Challenge ออกมาสู้กับแผนกอื่น โดยระบุว่าผู้ใช้ Android และ iOS สามารถตามล่าโปเกมอนของตัวเองได้แล้ววันนี้ เพียงคลิกใช้แอพพลิเคชั่น Google Maps และคลิก Search และ Start เพื่อเริ่มต้นหาพอกเกตมอนสเตอร์ของตัวเองได้ทันที

 Pokemon1

ต้องยอมรับจริงๆ ว่ามุกโปเกมอนนี้เจ๋งกว่ามุกตามล่าหาสมบัติที่ Google Maps Treasure Mode ของปีที่แล้ว

httpv://youtu.be/4YMD6xELI_k

Gmail Shelfie

ส่วนของ Gmail ระบุว่าเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี (ส่วนนี้จริงแท้นะจ๊ะ) พวกเราจึงมีของขวัญพิเศษมามอบให้เป็น Gmail Shelfie ซึ่งย่อมาจากคำว่า Shareable sELFIE

Gmail1

โดย Gmail อ้างว่า ฉันนี่แหละที่เป็น platform ผู้บุกเบิกการถ่าย selfie เนื่องจากอดีตโน้นนนนน Gmail เคยบอกคุณว่า “ลองถ่ายรูปที่เหมาะสมกับตัวคุณเพื่อมาขึ้นเป็นหน้าสเตตัสบน Gmail สิ เจ๋งนะ” ตอนที่ออก feature Gmail custom theme ซึ่งเมื่อผู้ใช้ทำตาม ก็เกิดกระแส selfie ในปัจจุบัน (เหรอออออ)

หากคุณยังไม่เชื่อ ทีมงาน Gmail มีกราฟสุดน่าเชื่อถือมายืนยันกับคุณเพิ่มเติม

 Gmail2

ดังนั้น ผลงานใหม่ของ Gmail ทีมคือการส่ง Shelfie ของคุณไปขึ้นเป็น Gmail theme ดังนั้น คุณก็จะมีความสุขในการเห็นหน้าตัวเองยิ้มแย้มระหว่างที่เช็คอีเมล์จากเจ้านายที่ส่งมาหาคุณด้วยความรักใคร่ เอ็นดู (เหรอออออ)

Nest Total Temperature Control

หน่วยงาน Nest Labs ที่เพิ่งปิดตัวไปก็ยังมีกะใจมาเล่นกับเขา ด้วยการปล่อยข่าวว่าทีมจับมือกับ Virgin America เพื่อพัฒนาเที่ยวบินที่ผู้ใช้สามารถกำหนดอุณหภูมิบนที่นั่งของตัวเองได้อย่างส่วนตัวมากๆ

httpv://youtu.be/zocNCBXHVQo

โดยผู้โดยสารทุกคนสามารถกำหนดอุณหภูมิในที่นั่งของตัวเอง ไม่ต้องไปเกี่ยวข้องกับคนอื่น และคุณยังสามารถปรับอากาศอ้างอิงตามบรรยากาศ อย่าง  Cancun Afternoon หรือ Chicago Polar Vortex (ผลิตภัณฑ์นี้หลอกนะครับ ไม่มีอยู่จริง)

WazeDates

พูดถึงการควบรวมบริษัทแล้ว Google ก็มี Waze ซึ่งเป็นบริษัท social mapping software อีกหนึ่งบริษัทที่เพิ่งไปควบรวมมาเมื่อปีที่แล้ว

Waze ขอจัดเต็มให้ปีแรกด้วยการเผยแอพพลิเคชั่น WazeDates ที่จะช่วยให้คุณหาคู่รักรู้ใจได้ระหว่างรถติด

httpv://youtu.be/XfCS9CN91RU

โดยแอพฯ ตัวนี้จะทำการตรวจสอบสถานะของคุณผ่านทาง Facebook และสำรวจดูว่าคุณมีลักษณะนิสัยใจคออย่างไร ต้องการหาคนรู้ใจแบบไหน จากนั้นจะขึ้นข้อความเตือนเมื่อคุณขับรถเข้าใกล้คนที่มีโอกาสเป็นคนรู้ใจของคุณได้

Chrome Translates Text to Emoji

ต่อไป Chrome จะสามารถเปลี่ยนข้อความเป็น Emoticon ได้ด้วยตัวมันเอง โชคดีว่าฟีเจอร์นี้เป็นทางเลือกที่คุณต้องเปิดการใช้งานถึงจะมีได้ แต่สำหรับวันนี้ (1 April) พิเศษที่เพียงคุณกดปุ่ม “Translate to Emoji” เท่านั้นข้อความก็จะเปลี่ยนให้คุณอัตโนมัติ

 cats

Auto Awesome Photobombs

ทีม Google+ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เรียกว่า photobombs โดยการให้เซเลบชื่อดังมาถล่มภาพของคุณอัตโนมัติ เพียงอัพโหลดรูปหรือกลุ่มรูปภาพที่คุณต้องการปรับเปลี่ยน เมื่อใช้แอพฯ photobomb เซเลบชื่อดังเช่น David Hasselhoff และคนอื่นๆ ก็จะมาปรากฏตัวบนภาพของคุณ

 Hiking

Source

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
อุ้งทีนหมี
เตาะแตะในโรงเรียนชายล้วนแถวยศเส ก่อนเติบโตต่อในมหาวิทยาลัยริมฝั่งน้ำเจ้าพระยา ที่สุดจับพลัดจับผลูเข้าทำงานในนแวดวงสื่อสารมวลชนมาแล้วกว่า 4 ปี โต้ลมโต้ฝนทั้งในวงการข่าวต่างประเทศ เยาวชน ธุรกิจ การเมือง สังคม ฯลฯ แต่สุดท้ายกลับลำมาหลงรักวงการมาร์เก็ตติ้งที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปขี่จิงโจ้เรียนปริญญาโทมา เลยตัดสินใจหันหางเสือออกสู่การผจญภัยครั้งใหม่อีกสักตั้ง