เอไอเอส ผนึก กสิกรไทย เดินหน้ายกระดับ ดิจิทัลแบงกิ้ง เต็มรูปแบบ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เอไอเอสประกาศแผนรุกคืบธุรกิจดิจิทัลแบงกิ้งเต็มสูบ เดินหน้าลงนามบันทึกข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกสิกรไทย ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมบริการทางการเงินโฉมใหม่เพื่อคนไทยในยุคดิจิทัล ยกระดับสู่ Mobile Banking และ Mobile Commerce อย่างสมบูรณ์แบบ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้า และคนไทย รวมถึงช่วยสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ พร้อมแข่งขันในภูมิภาคและระดับโลก สอดรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล

kbank-ais

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “ตามที่เอไอเอสได้ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2015 เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และประเทศในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยมุ่งผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจทุกกลุ่ม ร่วมกันสร้างสรรค์บริการดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในทุกๆ ด้านให้กับลูกค้าและประชาชน ซึ่งปัจจุบันดิจิทัลแบงกิ้ง ได้เริ่มก้าวมาเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตคนไทย ประกอบกับ   เทรนด์ของโซเชียลและออนไลน์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เอไอเอสจึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และตั้งใจวางบทบาทตัวเองเป็น Digital Banking Enabler ในฐานะผู้สนับสนุนกระบวนการทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อก้าวไปสู่ Mobile Banking และ Mobile Commerce อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และ Infrastructure ของระบบสื่อสารไร้สาย ที่วันนี้เรามุ่งมั่นพัฒนาในทุกด้านอย่างเต็มที่ทั้ง Wireless และ Fixed Broadband เพื่อให้คนไทยได้รับความสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัยในการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา

ล่าสุด บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำอย่างธนาคารกสิกรไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่โอเปอร์เรเตอร์และสถาบันการเงินผนึกกำลังร่วมกันพัฒนานวัตกรรมบริการทางการเงินในรูปแบบดิจิทัล เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าทั่วไป, ร้านค้าออนไลน์, ผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ช ตลอดจนบริษัทห้างร้านต่างๆ ได้รับประโยชน์จากการใช้งาน รวมถึงเชื่อมั่นในความปลอดภัยด้วยมาตรฐานและเทคโนโลยีระดับสากล ทั้งนี้ จากความร่วมมือดังกล่าว ทั้งสองบริษัทได้เตรียมวางแผนพัฒนาบริการที่จะออกมาตอบสนองการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับลูกค้า อันจะเป็นการพลิกโฉมการทำธุรกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ โดยมุ่งส่งเสริมให้เกิดการทำธุรกรรมแบบ Bank to Non-Bank มุ่งขยายโอกาสในการเข้าถึงบริการดิจิทัลแบงกิ้งไปถึงมือประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ, ส่งเสริมการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศ ให้ลูกค้าสามารถโอนเงินข้ามประเทศได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ช่วยเพิ่มโอกาสในการแข่งขันในระดับภูมิภาคให้กับกลุ่มออนไลน์คอมเมิร์ชของไทย ตลอดจนสนับสนุนการทำธุรกรรมผ่านอีคอมเมิร์ชและโมบายคอมเมิร์ช ร่วมพัฒนาต่อยอดระบบในการรับชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับผู้ซื้อสินค้า และช่วยขยายโอกาสทางการค้าให้กับกลุ่มธุรกิจและร้านค้าบนโลกออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

เอไอเอสเชื่อมั่นว่าการผสานความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้า และคนไทย รวมถึงช่วยสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ ที่มีกลไลทางการเงินเป็นตัวจักรสำคัญให้ก้าวหน้า พร้อมแข่งขันได้อย่างเต็มภาคภูมิต่อไป” นายสมชัยกล่าว

ด้านนายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “ความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเอไอเอส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศ จะช่วยให้ธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมพัฒนานวัตกรรมเงินรูปแบบใหม่ ที่จะสนับสนุนการทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่คาดว่าปี 58 จะมีการเติบโต 35-40% จากปี 57 ที่เติบโต 30-35% ทำให้ลูกค้าและผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สามารถทำธุรกิจได้ทุกที่ ทุกเวลาด้วยมาตรฐานระดับสากล อันจะนำไปสู่การยกระดับความสามารถในการแข่งขันระดับภูมิภาคและระดับโลก และทำให้ธนาคารกสิกรไทย คงเป็นผู้นำอันดับหนึ่งดิจิทัล แบงกิ้งในประเทศไทย”


  •  
  •  
  •  
  •  
  •