ตามไปดู Apple ทำ TVC โฆษณา iPad Air อย่างไร?

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Screen Shot 2014-01-13 at 12.49.16 PM

แม้ iPad จะเป็นแท็บเล็ตเจ้าตลาดในหลายพื้นที่ของโลกในขณะนี้ แต่ Apple ก็ยังต้องเทงบประมาณปั้นโฆษณาทีวีสำหรับ iPad Air และ iPad mini รุ่นใหม่ที่เปิดตัวเมื่อปลายปี 2013 ที่ผ่านมา เพื่อสะท้อนว่า iPad เป็นเครื่องมือแห่งการสร้างสรรค์ของมวลมนุษยชาติ

Apple เปิดวิดีโอด้วยการสาธิตการใช้ iPad ถ่ายวิดีโอทางไกล นอกจากนี้ยังมีการนำ iPad ไปเป็นเครื่องมือถ่ายทอดสดในงานคอนเสิร์ต รวมถึงการนำ iPad ไปใช้เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลในหลายธุรกิจและการสร้างสรรค์เชิงนโยบาย เช่นเดียวกับการควบคุมหุ่นยนต์ที่ทำได้ง่ายดายบน iPad

Screen Shot 2014-01-13 at 12.49.11 PM

ความน่าสนใจของ TVC ชุดนี้คือการใช้คลิปเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง Dead Poet’s Society ในปี 1989 ซึ่งเป็นเสียงของ Robin Williams (แสดงเป็นศาสตราจารย์ Professor Keating) ที่พยายามสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนได้ซาบซึ้งเกี่ยวกับความสร้างสรรค์ของมวลมนุษยชาติ ติดตามชมวิดีโอโฆษณานี้ได้จากด้านล่าง

httpv://youtu.be/jiyIcz7wUH0

สิ่งที่ศาสตราจารย์ Keating บอกกับนักเรียน ซึ่งถูก Apple ยกมาบอกกับชาวดิจิตอลในวันนี้ คือแม้การแสวงหาความรู้เรื่องการแพทย์ กฎหมาย ธุรกิจ และวิศวกรรมนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต แต่มวลมนุษยชาติก็ยังมีชีวิตอยู่เพราะบทกวี ความงาม และความรักโรแมนติก แน่นอนว่าตัวตนและชีวิตของทุกคนจะเป็นสิ่งที่ผันแปรให้บทกวีของแต่ละคนมีเนื้อหาแตกต่างกันไป โดยคำถามที่ถูกทิ้งไว้คือ แล้วบทกวีของคุณเองเป็นอย่างไร? 

ด้านล่างคือเนื้อหาฉบับเต็มของเสียงศาสตราจารย์ :

We don’t read and write poetry because it’s cute. We read and write poetry, because we are members of the human race. And the human race is filled with passion. And medicine, law, business, engineering, these are noble pursuits and necessary to sustain life. But poetry, beauty, romance, love, these are what we stay alive for.

To quote from Whitman: ‘O me, O life of the questions of these recurring. Of the endless trains of the faithless. Of cities filled with the foolish. What good amid these, O me, O life? Answer: That you are here. That life exists and identity. That the powerful play goes on, and you may contribute a verse. That the powerful play goes on, and you may contribute a verse.

’

What will your verse be?

เสียงนี้ถูกใช้ในซีนภาพยนตร์จริง ติดตามชมได้จากวิดีโอนี้

httpv://youtu.be/R_zsMwCOoEs

Apple ไม่เพียงขอยืมเสียงศาสตราจารย์เป็นสัญลักษณ์ถ่ายทอดเรื่องราวของ iPad ในฐานะเครื่องมือเพื่อการสร้างสรรค์ แต่ยังมีการเปิดตัวเว็บเพจพิเศษที่ Apple สร้างขึ้นเพื่อเผยแพร่เรื่องราวของการใช้งาน iPad ของผู้คนหลากหลายสาขาอาชีพ นานาแง่มุมของการใช้งาน iPad เหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าแท็บเล็ตอัจฉริยะของ Apple สามารถเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์แทนที่คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลอย่าง Mac ได้อย่างง่ายดาย

Screen Shot 2014-01-13 at 12.45.58 PM

Screen Shot 2014-01-13 at 12.46.27 PM

ผู้สนใจอยากรำลึกภาพยนตร์อมตะเรื่อง Dead Poet’s Society หรือ “ครูครับ เราจะสู้เพื่อฝัน” สามารถชมเรื่องย่อและเกร็ดภาพยนตร์ได้ที่นี่

ที่มา


  •  
  •  
  •  
  •  
  •