กรุงเทพประกันภัย ดึงเทคโนโลยี Telematics พร้อม 3 บริการพิเศษเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้บริโภค

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

bki-telematics

ในยุค The Internet of Thing หรือยุคดิจิทัล กำลังทำให้เราได้ใกล้ชิดกับเทคโนโลยีมากขึ้น เทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้ชีวิตในแบบที่เราสามารถกำหนดได้ เพื่อให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และการใช้ชีวิตประจำวันได้ในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เทคโนโลยีเหล่านี้ กำลังมีบทบาทมากขึ้นกับพวกเราทุกคน และแน่นอนว่าเราเองก็คาดหวังว่าหลายๆ ธุรกิจและบริการจะนำพาเทคโนโลยีเหล่านี้มาให้บริการกับเราในฐานะผู้บริโภค

กรุงเทพประกันภัย ก็เช่นกัน ที่ถือเป็นหนึ่งแบรนด์ประกันภัยที่ไม่เพียงเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค แต่ยังเข้าใจที่จะนำพาเทคโนโลยีดีๆ มาให้บริการกับลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการและตอบโจทย์ปัญหาของการใช้รถ ล่าสุดกรุงเทพประกันภัยได้เปิดตัว “ประกันภัยรถยนต์ BKI Telematics” เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่นำเทคโนโลยี Telematics นวัตกรรมอัจฉริยะที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์ มาบริการผ่านอุปกรณ์ BKI Telematics ที่ติดตั้งง่ายๆ ทำได้เอง

เมื่อลูกค้าเลือกทำประกันภัยและติดตั้งอุปกรณ์ BKI Telematics กับรถยนต์แล้ว ข้อมูลการขับขี่ต่างๆจะถูกประมวลผล เพื่อที่ลูกค้าจะสามารถเรียกดูคะแนนการขับขี่ของตนเองได้จากเว็บไซต์ของบริษัทฯ www.bangkokinsurance.com/bkitelematics หรือผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชั่นพิเศษที่ช่วยเพิ่มความอุ่นใจด้วย 3 บริการพิเศษ อาทิ

 

bki-1 บริการประมวลผลคะแนนการขับขี่ (Safety Score)

อุปกรณ์ BKI Telematics จะบันทึกข้อมูลการขับขี่ของเรา เช่น อัตราการเร่ง อัตราความเร็วการเบรค ระยะทาง และช่วงเวลาการขับขี่ และส่งข้อมูลมายังเซิร์ฟเวอร์กลางเพื่อประมวลผลออกมาเป็นคะแนน ซึ่งเราสามารถตรวจสอบคะแนนการขับขี่ของเราได้ 2 ช่องทาง คือ แอพพลิเคชั่น BKI Telematics และเว็บไซต์ www.bangkokinsurance.com/bkitelematics โดยเราสามารถกำนดระยะเวลาที่ต้องการประมวลผลได้ทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่ แบบ 7 วันย้อนหลัง แบบ 30 วันย้อนหลัง และแบบ 12 เดือนย้อนหลัง หรือที่เรียกว่าการคำนวนแบบ Year to Date คือตั้งแต่วันแรกของการเริ่มใช้งานจริงจนถึง 1 วันก่อนวันที่เรียกดูข้อมูล

 

bki-2บริการแจ้งเตือนเมื่อรถยนต์ออกนอกพื้นที่ที่กำหนด (Out of Area Alert)

บริการนี้ เราสามารถเลือกกำหนดพื้นที่ขอบเขตการใช้รถยนต์ของเราได้ ทั้งในจังหวัด หรือภาค หรืออาณาเขตประเทศไทย บริการจะช่วยให้ความกังวลเรื่องรถหาย เพราะเมื่อรถเมื่อไหร่ ระบบจะทำการแจ้งเตือนเจ้าของรถผ่านทาง SMS ในทันที

 


bki-3

บริการแจ้งตำแหน่งรถยนต์ และบริการบันทึกเส้นทางการขับขี่ที่สามารถดูข้อมูลย้อนหลังได้ถึง 6 เดือน (Real Time Location)

บริการนี้จะทำให้เรารับรู้ตำแหน่งรถยนต์ของเราตลอดเวลาว่าอยู่ที่ไหน เพียงดูผ่านทางแอพพลิเคชั่น BKI Telematics บนโทรศัพท์มือถือของตัวเอง ทำให้หมดห่วงหากคนในครอบครัวโดยเฉพาะคุณแม่คุณพ่อ ที่อาจขับรถผิดเส้นทาง ก็สามารถทำให้เรารู้ได้ว่าพวกท่านอยู่ที่ไหน และที่สำคัญ ทางกรุงเทพประกันภัยยังเพิ่มการดูแลพิเศษผ่านบริการนี้ให้อีกด้วย เช่นหากเราหลงทาง หรือต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน ก็สามารถส่งพิกัดที่อยู่เพื่อสอบถามเส้นทาง บริการช่วยหาปั๊มน้ำมันหรืออยู่ซ่อมที่อยู่ใกล้ที่สุดให้ได้ รวมถึงการมีอุปกรณ์ GPS ติดตั้งอยู่ จะทำให้ทางบริษัทฯ สามารถจัดส่งช่างเพื่อช่วยเหลือฉุกเฉินให้ถึงที่ได้อีก แม้ว่าเราจะไม่รู้จักเส้นทางนั้นๆ บริการนี้ จะทำให้เราขับรถได้อย่างไร้กังวลและอุ่นใจสุดๆ และด้วยฟีเจอร์นี้ จะให้ประโยชน์มากในกรณีที่เป็นรถยนต์ของบริษัท เนื่องจากจะช่วยให้ทางบริษัทสามารถทราบตำแหน่งรถยนต์ในทุกเวลาที่ต้องการ และยังช่วยให้ทางบริษัทสามารถเก็บพฤติกรรมการใช้งานของพนักงานได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้ ยังมีฟังค์ชั่นอื่นๆ ที่เพิ่มความอุ่นใจให้กับลูกค้า ได้แก่ บริการบันทึกการใช้งานรถยนต์(Notification) การเก็บข้อมูลการใช้งานรถยนต์(Logbook) และบริการแจ้งเตือนเมื่อมีการถอดหรือติดอุปกรณ์ (Unplug/Plug-in Alert)

bki

สำหรับผู้ที่สนใจถึงเทคโนโลยีและบริการ BKI Telematics สามารถคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.bangkokinsurance.com/bkitelematics/index.php หรือโทรสอบถามทางกรุงเทพประกันภัย ได้ที่ 0 2285 8888


  •  
  •  
  •  
  •  
  •