บริษัทจัดหาคู่ของคนไทย MeetNLunch บุกตลาดคนโสด ขยายสาขา 5 ประเทศ แชร์ประสบการณ์ทำตลาดไฮเอนด์

  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  

เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา MeetNLunch บริษัทของคนไทย ซึ่งเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 10 ปี และเป็นบริษัทจัดหาคู่ที่ได้มาตรฐานระดับโลก ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ Lunch Actually บริษัทจัดหาคู่ที่ได้รับการยอมรับจากรัฐบาลสิงคโปร์และสถาบัน Matchmaking จาก New York ซึ่งจากการจับมือกันในครั้งนี้ทำให้ MeetNLunch กลายเป็นบริษัทจัดหาคู่ที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia โดยจะมีสาขาอยู่ที่ 5 ประเทศนั่นคือ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และฮ่องกง นับเป็นอันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย MeetNLunch ได้จับคู่หนุ่มสาวจนถึงขั้นแต่งงานกันมาแล้ว จัดเดทไปถึง 50,000 คู่ ด้วยฐานข้อมูลผู้ใช้บริการกว่า 420,000 ราย จึงทำให้ผู้รับบริการมีโอกาสพบเจอคนที่ถูกใจได้ไม่ยาก

ด้วยสภาพสังคมในปัจจุบันที่ต้องทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานเพื่อหวังความก้าวหน้าในอาชีพและความร่ำรวย ทำให้หลายคนไม่มีเวลาหาคู่ ปัญหาของ ‘คนโสด’ หลายคนจึงหันมาหาทางเลือกใหม่ ด้วยการใช้บริการของบริษัทจัดหาคู่ ที่เป็น “แม่สื่อมืออาชีพ” ในการเลือกเฟ้นคนโสดชายหญิงที่มีพื้นฐานและความชอบใกล้เคียงกันมาทำความรู้จักกัน เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะพบคนที่ “ใช่” ได้รวดเร็วขึ้น

การร่วมมือกับ Lunch Actually ในครั้งนี้ ทำให้  MeetNLunch มีบริการที่หลากหลายที่ให้คนโสดสามารถเลือกบริการที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง คือ Lunch Actually, eSynchrony, LunchClick และ Lunch Actually Academy ซึ่งจะเป็น Product ใหม่ที่เข้าเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจจัดหาคู่ในไทย โดยเป้าหมายร่วมกันในครั้งนี้คือ การเป็นบริษัทจัดหาคู่ที่สร้างคู่แต่งงานเพิ่มมากขึ้นเป็น 1,000,000 คู่ ได้ในเวลาอันใกล้ และทำให้การออกเดทมีประสิทธิภาพ ง่ายและตอบสนองกับชีวิตของคนยุคใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบ

MeetNLunch-1

ทั้งนี้ MeetNLunch เป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับจากสถาบัน Dating Agency ที่ถูกยกให้เป็นมาตรฐานของบริษัทจัดหาคู่และได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก Matchmaking Institute ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2003 ทำหน้าที่ดูแลและให้การรับรองแก่บริษัทจัดหาคู่ทั่วโลกที่ดีได้มาตรฐานและถูกจรรยาบรรณ โดยนิตยสาร Forbes2014 ยังระบุว่า Matchmaking Institute เป็น International Franchises ที่เติบโตเร็วที่สุด ดังนั้นการที่จะได้รับใบรับรองจากสถาบันแห่งนี้นับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย

MeetNLunch-2

จากการเก็บรวบรวมสถิติ สมาชิกกว่า 420,000 รายผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นผู้ที่มีฐานะทางการงานและอาชีพที่มั่นคง ซึ่งจากข้อมูลพบว่า สมาชิกอันดับ 1 ของ MeetNLunch ได้แก่ “เจ้าของธุรกิจ” อันดับ 2 ได้แก่ “กลุ่มธุรกิจด้านการเงิน” อันดับ 3 ได้แก่ “กลุ่มสายงานคอมพิวเตอร์” หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของหนุ่มสาวโปรไฟล์ดี ระดับไฮเอน ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้มีความมุ่งมั่นในการทำงานแต่อาจจะไม่มีเวลาออกไปหาเนื้อคู่และจากประสิทธิภาพที่ผ่านมาของ MeetNLunch ทำให้พวกเขามั่นใจและมาใช้บริการมากขึ้น

MeetNLunch-3

หรือแม้แต่ด้านการศึกษา สมาชิกของ MeetNLunch ก็มีระดับการศึกษาที่ดี โดยจบปริญญาตรีถึง 57% ในขณะที่จบปริญญาโทถึง 30% อีกด้วย

MeetNLunch-4

และอย่างที่ได้กล่าวมาในเบื้องต้น MeetNLunch เป็นบริษัทของคนไทยก่อตั้งโดยคนไทย พัฒนาและบริหารงานโดย CEO รุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง “คุณนิกกี้ อัศวทร” ดังนั้น จึงมีความเข้าใจในวัฒนธรรมของคนไทยและคนเอเชียเป็นอย่างดี ทำให้การเลือกคู่และการจัดการพบปะกันนั้นทำบนความใส่ใจในทุกรายละเอียดภายใต้แนวคิด ‘เลือกคู่แบบใหม่ ใส่ใจทุกรายละเอียด’ รวมถึงเป็นผู้ให้คำแนะนำอย่างบูรณาการแก่คนโสดทุกเพศทุกวัย ซึ่งต้องการหรือกำลังมองหาความรักความสัมพันธ์ที่มั่นคงและยั่งยืน

ในส่วนของความกังวลใจเรื่องความปลอดภัยที่หลายๆ ฝ่ายกังวลนั้น ทาง MeetNLunch มีระบบตรวจสอบข้อมูลที่รอบคอบและรัดกุมอย่างมาก เป็นระบบการตรวจสอบข้อมูลและประวัติทางด้านต่างๆ รวมถึงสถานภาพทางการสมรสของผู้รับบริการลงทะเบียน อย่างละเอียดและเป็นข้อมูลที่ถูกต้องแน่นอน เพื่อให้ความอุ่นใจและมั่นใจกับผู้รับบริการ 100% ทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะเดียวกันการรักษาความปลอดภัยทางข้อมูลของผู้รับบริการเป็นไปในระดับสูงสุด โดยไม่เปิดเผยข้อมูลที่ผู้รับบริการถือว่าเป็นข้อมูลส่วนตัวซึ่งมีความประสงค์จะสงวนไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าถึงได้ เช่น ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ สถานที่ทำงาน เป็นต้นและถ้าเคยชมรายการ Take Me Out Thailand ทาง MeetNLunch ก็เป็นผู้สนับสนุนรายการ จนถึงปี 2557 อย่างเป็นทางการเช่นกัน

ลองมาฟังตัวอย่างจากผู้ที่เคยใช้บริการกันดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง…

นภาพร ลิ้มพานิชภักดี &สุรวิชญ์ สุทธิวรชัยแต่งงานปี 2557 หนึ่งในคู่สำเร็จที่เดินทางจากเดทแรกจนเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปหมาดๆ

“คุณงิ้มคิดว่าอยู่แต่ในสังคมเดิมๆ ที่เดิมๆ ไม่มีโอกาสที่จะเจอใครเลยส่วนที่บ้านผมก็ทำธุรกิจส่วนตัวเลยไม่มีเวลาออกไปเจอใครเดทแรกเกร็งมากครับ ตื่นเต้น ไม่ค่อยได้จีบสาว เลยปรึกษากับ MeetNLunch ว่าต้องทำยังไง ที่นี่แนะนำว่าต้องเซอร์ไพรซ์มีคุ๊กกี้ ดอกไม้ ฯลฯ คุณงิ้มเป็นเดทแรกของผมแล้วเราก็ศึกษากันจนในที่สุดแล้วผมก็ขอคุณงิ้มแต่งงานเพราะได้เจอคนที่ใช่แล้วครับขอบคุณ MeetNLunch จริงๆ ที่ทำให้เราสองคนได้เจอกันครับ”

MeetNLunch-5

อธิษฐ์ อนันตโชค & กันฐรัตน์ ศาตร์จีนพงษ์ แต่งงานปี 2555 เปิดเผยว่า “มีโอกาสได้รู้จัก MeetNLunch จากรายการทีวีเลยลองเข้าไปหาข้อมูลเห็นว่าน่าสนใจและอาจจะทำให้ผมมีโอกาสได้เจอกับคนที่ใช่จริงๆซะทีจึงตัดสินใจสมัคร วันหนึ่งทาง MeetNLunch ได้แนะนำให้รู้จักกับคนคนหนึ่งวันที่เราทั้งคู่ได้เจอกันครั้งแรก ไม่เคยคิดว่าในชีวิตนี้จะเจอคนที่ใช่และเข้ากับเราได้ขนาดนี้ MeetNLunch เป็น มืออาชีพมากๆ จนวันนี้เราทั้งคู่มีครอบครัวที่อบอุ่นมากที่สุดในโลก”

MeetNLunch-6

อ้อม ปิยะเนตร &นัท กฤษณะ สกุลรัตนวงษ์แต่งงานปี 2558 เปิดเผยว่า “ที่บ้านอ้อมทำธุรกิจร้านทองค่ะ เลยระบุว่าต้องการพบคนที่ทำธุรกิจร้านทองเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าจะหาให้ไม่ได้นะคะแต่ที่นี่ก็ทำได้ และได้เดทกับพี่นัทค่ะบังเอิญว่าบ้านอยู่ละแวกเดียวกัน แต่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เป็นเพราะเพื่อนแนะนำให้มาลองสมัครดูที่ MeetNLunch ค่ะ เลยทำให้ได้เจอกับพี่นัท ตัดสินใจไม่ผิดเลยที่เลือกปรึกษาแม่สื่อที่นี่”

MeetNLunch-7

สิ่งหนึ่งที่เราเรียนรู้ได้จากการทำธุรกิจของ MeetNLunch ก็คือเสาะแสวงหา ‘ช่องว่าง’การทำธุรกิจ เมื่อทราบว่าความต้องการทางสังคมคืออะไรก็ไม่พลาดที่จะหยิบมาเป็น‘โอกาส’หลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้วว่าจะรักษา ‘โอกาส’นั้นไว้อย่างดีที่สุดหรือไม่ ซึ่งตลอดเวลาการดำเนินธุรกิจถึง 9 ปีที่ผ่านมา

MeetNLunch ได้พิสูจน์แล้วว่า ได้รักษามาตรฐานการดำเนินธุรกิจมาอย่างดี ทำให้เกิดความมั่นใจและไว้วางใจของผู้บริโภคเสมอมาดังนั้น ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คุณจะเริ่มคอยมองสอดส่อง‘ช่องว่าง’การทำธุรกิจ เพื่อสักวันหนึ่งช่องว่างอันนั้นจะกลายเป็น‘โอกาส’ที่สำคัญของคุณต่อไป.

สนใจบริการ รายละเอียดเพิ่มเติมและปรึกษาฟรีที่บริษัท MeetNLunch อาคารอัมรินทร์ทาวเวอร์ ชั้น 9 สถานี BTS ชิดลม โทร. (0)2-652-0044 หรือ www.meetnlunch.com


  • 3
  •  
  •  
  •  
  •