เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย “โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์” ใหม่ เหนือนิยามแห่งศักดิ์ศรี

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

t1

ตลาดรถอเนกประสงค์ไทยคึกคักอีกครั้ง เมื่อ “โตโยต้า” แบรนด์รถยนต์รายใหญ่ของโลกประกาศเปิดตัวรูปโฉมใหม่ของ “โตโยต้า ฟอร์จูเนอร์” เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ไทย

มร.ฮิโรกิ นาคาจิมะ หัวหน้าวิศวกรอาวุโส เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ มร.อาคิโตะ ทาจิบานะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวแนะนำรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด “All New Fortuner … New legend of the pride” เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์

รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ยนตกรรมแห่งความภาคภูมิ เริ่มแนะนำเจนเนอเรชั่นที่ 1 ในปี พ.ศ. 2548 ภายใต้โครงการ “IMV: Innovative International Multi-Purpose Vehicle” และสามารถสร้างปรากฏการณ์ เป็นผู้นำตลาดรถอเนกประสงค์ประเภท PPV ในประเทศไทย และในตลาดต่างประเทศ ด้วยชื่อเสียงอันเป็นที่ยอมรับ ในคุณภาพการผลิตมาตรฐานระดับโลก สมรรถนะการขับขี่ ประหยัดน้ำมัน ประโยชน์ใช้สอยและคุ้มค่า ทั้งยังมีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว จนสามารถครองใจลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้อย่างเต็มภาคภูมิ

มร.อาคิโตะ ทาจิบานะ กล่าวว่า นับตั้งแต่การแนะนำรถอเนกประสงค์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 1 ในปี พ.ศ. 2548 โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์  ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ยอดนิยม ประเภท PPV ด้วยมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้นกว่า  220,000 คัน และยืนยันด้วยรางวัลด้านคุณภาพมากมายทั้ง รางวัล เจ.ดี.พาวเวอร์ เอเซีย แปซิฟิก (JD Power) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี (TAQA Awards) และรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Car of the year)

“และในวันนี้ โตโยต้า มีความยินดีที่จะแนะนำ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นยนตกรรมที่เหนือชั้นกว่าทุกข้อจำกัดแห่งการขับขี่ พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้า ได้อย่างเหนือความคาดหมาย และสร้างความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของกับความเหนือระดับอย่างแท้จริง”

All New Fortuner … New legend of the pride

มร.ฮิโรกิ นาคาจิมะ เปิดเผยว่า ทีมวิศวกรโตโยต้าได้สร้างสรรค์ All New Fortuner ด้วยแรงบันดาลใจในการออกแบบและพัฒนา ภายใต้แนวคิด “ยนตกรรมอเนกประสงค์ตัวจริง ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ พร้อมความมั่นใจในทุกการขับขี่” (The True SUV with Style & Confidence) เพื่อให้ All New Fortuner เป็นอีกหนึ่งในรถยนต์ผู้นิยามใหม่ของ “ความแกร่ง” ด้วยการขยายเฟรมให้ใหญ่ขึ้น และพัฒนาช่วงล่างแบบ 4 ลิงค์ เครื่องยนต์ใหม่ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพแห่งการขับขี่แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สามารถตอบสนองการขับขี่ในทุกสภาพถนน รวมถึงกำหนดนิยามใหม่แห่ง “ดีไซน์” ด้วยการออกแบบที่หรูหรา ล้ำสมัย ทั้งภายในและภายนอก  โดยเฉพาะ 3 เส้นสายแห่งดีไซน์ ( 3 Iconic lines) อันเป็นเอกลักษณ์แห่งความภาคภูมิของฟอร์จูนเนอร์ใหม่ พร้อมเพิ่มความสมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ มาตรฐานระดับโลก สร้างความมั่นใจแห่งความปลอดภัยของชีวิตที่เหนือระดับ

ระบบขับเคลื่อนในฟอร์จูนเนอร์ใหม่ (Ʃ4)

Ʃ4 คือ เทคโนโลยีระบบการขับเคลื่อนแบบสี่ล้อของ All New Fortuner ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้มีประสิทธิภาพการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนารถ ภายใต้คอนเซป “True SUV with Style & Confidence” ซึ่งหมายถึงนวัตรกรรมยานยนต์อเนกประสงค์ที่นอกจากมีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัยแล้วยังเต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่าที่พร้อมจะนำคุณไปได้ในทุกแห่งหน โดยสัญลักษณ์ “Ʃ” (Sigma) มีความหมายทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ว่า “ผลรวมใดๆ” ดังนั้นระบบขับเคลื่อนซิกม่าโฟร์ จึงหมายถึง การรวมเอาสมรรถนะการขับขี่ 4 Wheel Drive อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคในทุกเส้นทางและทุกสภาพถนน

4 จุดเด่นหลัก

เหนือนิยามแห่งศักดิ์ศรี All New Fortuner New legend of the pride ยนตกรรมอเนกประสงค์ตัวจริง ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ พร้อมความมั่นใจในทุกการขับขี่ ที่ได้รับการพัฒนา เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ทั่วโลก ด้วยจุดเด่น 4 จุดหลัก ดังนี้

NEW LEGEND OF DESIGN – นิยามใหม่แห่งดีไซน์ ด้วยดีไซน์ใหม่ของรถอเนกประสงค์แห่งอนาคตกับรูปลักษณ์แห่งความแข็งแกร่ง ดุดันและทรงพลัง แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์กับเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวและพริ้วไหว ทั้งภายในและภายนอก

NEW LEGEND OF UTILITY – นิยามใหม่แห่งการใช้ชีวิต ด้วยห้องโดยสารขนาดใหญ่ โอ่โถงกว้างสบาย เพียบพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเหนือระดับ สู่ขีดสุดแห่งสุนทรียภาพการขับขี่สมบูรณ์แบบ

NEW LEGEND OF PERFORMANCE – นิยามใหม่แห่งสมรรถนะการขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด (GD Efficient Boost)  เพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ ให้แรงบิดสูงในช่วงรอบกว้าง (Flat torque) แต่ยังประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม เครื่องยนต์ทำงานเงียบ ไอเสียต่ำเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างเหนือชั้น และสัมผัสใหม่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “ซิกม่าโฟว์” ที่สามารถตอบสนองการขับขี่ในทุกสภาพถนน

NEW LEGEND OF SAFETY – นิยามใหม่แห่งความปลอดภัยเหนือระดับ  สร้างความอุ่นใจในการขับขี่ เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ทั้งแบบปกป้อง และแบบป้องกัน

price3

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ กล่าวว่า All New Fortuner เป็นการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ กับรถอเนกประสงค์ที่ถูกพัฒนาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ทั่วโลก ผ่านจุดขายหลักทั้ง 4 จุด จึงเป็นที่มาของการสื่อสารทางการตลาด ภายใต้สโลแกน  “เหนือนิยามแห่งศักดิ์ศรี” – “New legend of the pride” โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นให้เกิดการรับรู้นิยามใหม่ของ All New Fortuner สูงสุด ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ รวมทั้งสื่อดิจิตอลในเว็ปไซต์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ โตโยต้า ยังได้มอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าเพื่อร่วมสัมผัสนิยามใหม่ของยนตรกรรม แห่งความภาคภูมิใจ โดยเริ่มตั้งแต่การจัดกิจกรรมเปิดตัว All New Fortuner ที่โชว์รูมโตโยต้า 435 แห่งทั่วประเทศ ในวันที่ 17 – 19 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเราได้จัดเตรียมรถทดลองขับไว้ให้ลูกค้าทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ขับขี่กันอย่างทั่วถึง โดยหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเราจะจัดกิจกรรม Road show ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่อสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้าทุกภูมิภาคให้สัมผัสและทดลองขับ All New Fortuner ในเดือนสิงหาคม – ตุลาคม

All New Fortuner มีให้เลือกถึง 5 แบบ และมีสีให้เลือกทั้งสิ้น 7 สี โดยเป็นสีใหม่ด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีน้ำตาล Phantom Brown และสีน้ำเงิน Nebula Blue ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 1,199,000 บาท พร้อมเป้าหมายการขายที่ 2,600 คันต่อเดือน

มร.อาคิโตะ ทาจิบานะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเชื่อมั่นว่า All New Fortuner จะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลัก ที่เติมเต็มตลาดรถอเนกประสงค์ให้กลับมามีสีสันอีกครั้ง และผมมั่นใจว่าผู้ที่ครอบครอง All New Fortuner จะมีความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของกับสุดยอดยนตรกรรมนี้ อย่างแน่นอน”

สอบถามรายละเอียด และสั่งจองได้ที่โชว์รูมโตโยต้า 435 โชว์รูมทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.

t2 t1 t8 t6 t7 t5 t9 t10 t11 t12 t13


  •  
  •  
  •  
  •  
  •