อุ๊คบี ลุยตลาดอีคอมเมิร์ซ พร้อมเปิดตัว “Ookbee Mall” เว็บซื้อ-ขายน้องใหม่

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Ookbee Mall Media Launch 2
ด้วยอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ทำให้มีผู้เล่นหน้าใหม่พร้อมจะเข้ามาทำตลาด แย่งส่วนแบ่งก้อนเค้กอยู่ตลอดเวลา จาก 35 ล้านผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในไทย ขอเพียงแค่ 1% ก็ทำให้บริษัท หรือเว็บอีคอมเมิรซ์นั้นๆ ประสบความสำเร็จได้

ล่าสุด อุ๊คบี ก็เล็งเห็นโอกาสทางการค้านี้ จึงได้ร่วมมือกับ ทรานสคอสมอส ผู้นำทางด้านธุรกิจเอ้าท์ซอร์สที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค เปิดตัว “Ookbee Mall” ดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ สโตร์ น้องใหม่ที่จะสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ และตอบสนองความต้องการของลูกค้า

cats-higlight

 

Ookbee Mall คืออะไร?

โดยรวมแล้ว Ookbee Mall (www.ookbeemall.com) เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ที่นำเสนอสินค้าส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น และไทย อาทิ อาหาร เครื่องสำอาง หนังสือ และนิตยสารต่างๆ หรือจะเรียกว่าห้างสรรพสินค้าออนไลน์ก็ได้ ตอนนี้พร้อมเปิดให้นักช้อปใช้งานแล้ว

คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้ง และ CEO บริษัท อุ๊คบี จำกัด กล่าวถึงจุดเริ่มต้นว่า จากจำนวนลูกค้าของอุ๊คบี 3,000,000 คน ที่ใช้งานเป็นประจำทุกวัน  เราจึงตัดสินใจข้ามจากโลกดิจิทัลมาสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ ตลอดระยะเวลการทำงานที่ผ่านมา ทำให้เรารู้ว่าลูกค้าของเราคือใคร ชอบอะไร มีพฤติกรรมอย่างไร และมีฐานลูกค้าของตัวเอง ช่วยให้เราเลือกสินค้าที่จะมาจำหน่ายในเว็บได้ตรงกับความชอบของพวกเขา นอกจากนี้ เรายังมีทีมงานที่มีประสบการณ์ มีพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวชาญ

แม้จะอยู่ในสายงานดิจิทัลมายาวนาน เมื่อก้าวเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีการแข่งขันสูง ถามว่าสายเกินไปรึเปล่า? คุณณัฐวุฒิ เผยว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซ์เองก็มีการเติบโตไปเรื่อยๆ เรามองว่าการเปิดตัวเว็บไซต์ในครั้งนี้ เป็นการเติบโตไปพร้อมกับตลาด และเป็นการมองหาตัวตนที่เป็นของเรา โดยเราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเป็นคู่แข่งกับใคร

สินค้าที่จำหน่ายในเว็บ

เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า สินค้าใน Ookbee Mall จะไม่ได้มีแต่หนังสือเท่านั้น แต่ยังมีสินค้าประเภทสุขภาพ ความงาม แฟชั่น เครื่องประดับ อิเล็คทรอนิกส์ ของแต่งบ้านและสวน และที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร Ookbee Mall ยังได้ร่วมมือกับ Mizuho Bangkok ในการจำหน่ายผลไม้เกรดพรีเมี่ยมที่ส่งตรงจากญี่ปุ่น หลังเก็บเกี่ยวเพียง 1 วัน สัดส่วนสินค้าในเว็บจะมาจากญี่ปุ่น 50% และจากไทย 50% รวมไอเท็มทั้งหมดในเว็บประมาณ 90,000 ชิ้น และภายในปีนี้คาดว่าจะถึง 1 แสนชิ้น

12193208_10153120644391960_452790857_o 12197214_10153120644336960_2020559752_o

12185734_10153120644321960_920180374_o-500

 

เป้าหมายในปีนี้

สำหรับเป้าการเติบโต เมื่อดูจากอัตราการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่โตขึ้น 20-30% ต่อปี เราคงไม่คาดหวังถึงขนาดนั้น เราต้องการเริ่มต้นจากฐานเล็กๆ เราเลือกทำในตลาดที่เรามีจุดแข็ง เป้าหมายในปีนี้จึงเป็นการดึงดูดลูกค้าเดิมมาสู่เว็บไซต์ ซึ่งเราก็ทำตลาดครบทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ใช้งบโฆษณาในเฟสแรกไปกว่า 1 ร้อยล้านบาท

สำหรับนักช้อปที่ยังไม่มั่นใจ เรารับรองได้ว่าปลอดภัย 100% เพราะลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าต้องการชำระเงินแบบไหน ทำได้หลายช่องทาง ทั้งการเก็บเงินปลายทาง บัตรเครดิต หรือโอนเงิน พร้อมจัดส่งทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยใช้ระยะเวลาเพียง 2-3 วันเท่านั้น

ก้าวต่อไปของ Ookbee Mall

คุณณัฐวุฒิ เผยว่า ในเฟสที่สอง Ookbee Mall จะเป็น Market Place พื้นที่สำหรับซื้อขายอย่างแท้จริง แต่การจะไปถึงจุดนั้นได้ เราต้องแข็งแกร่งเสียก่อน ต้องรู้จักการขาย การตั้งราคา ซึ่งมีอีกหลายเรื่องให้เราต้องเรียนรู้ หากถามว่าพร้อมจะไปก้าวไปยังประเทศอื่นๆ หรือไม่ อย่างแรกคงต้องทำให้ธุรกิจในประเทศไทยประสบความสำเร็จก่อน ถ้าเราดึงดูดลูกค้าในอุ๊คบีให้มาซื้อสินค้าในเว็บได้แค่ 10% (จาก 3 ล้านคนที่ใช้อุ๊คบีทุกวัน) ก็จะถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

ด้าน คุณโทชิยะ มัตซึโอะ CEO บริษัท อุ๊คบี มอลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวไทย เดินทางไปญี่ปุ่นมากขึ้นทุกปี โดยสถิติจากปีที่แล้วเผยว่า มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 145% นับว่าเป็นการเติบโตที่สูงมาก เราจึงมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้า และอาหารจากญี่ปุ่น โดยมีอุ๊คบี มอลล์ เป็นช่องทางในการซื้อสินค้าออนไลน์ เพิ่มความสะดวกสบายให้นักช้อปไทย”

นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมมือกับ AIS เพื่อนำเสนอบริการดาต้าโรมมิ่งรูปแบบใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปญี่ปุ่น โดยบริการดังกล่าวจะมาพร้อมกับนิตยสารที่จะช่วยให้คนไทยรู้จักประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น

โปรโมชั่นที่นักช้อปห้ามพลาด

ในโอกาสการเฉลิมฉลองการเปิดตัว Ookbee Mall เพียงแค่ซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ระหว่างวันที่ 28 ต.ค. – 15 พ.ย.58 รับส่วนลดทันที 20% โดยลูกค้าที่มียอดสั่งซื้อสูงสุดจะได้รับของขวัญสุดพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น อาทิ แพ็คเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่น กล้องถ่ายภาพฟูจิ นาฬิกา G-Shock เป็นต้น

 

 

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •