“ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์” เปิดตัว X-Tra Onboard ขายตั๋วรถไฟ-รถบัส-ที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นแบบครบวงจร บนเครื่อง

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์” สายการบินโลว์คอสต์แอร์ไลน์ เปิดบริการใหม่หวังดึงดูดลูกค้ามากขึ้น จับกระแสคนไทยแห่ท่องแดนปลาดิบ ในชื่อว่า “X-Tra Onboard” เป็นบริการครบวงจรที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยว โดยการจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟ รถบัส และสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นบนเครื่องบิน หรือเรียกบริการนี้ว่า Sky Ticket

การบริการแบบ Sky Ticket นี้ มีจับมือกับพันธมิตรต่างประเทศมากมาย อาทิ บริษัท รถไฟฟ้าเคเซ จำกัด บริษัท คันไซ แอร์พอร์ต ทรานสปอร์ตเทชั่น เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้า ไคยูคัง สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน และบัตรเจแปน เรล พาส (ด้วยความร่วมมือของบริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด) ที่นำเสนอบัตรโดยสารรถไฟ รถบัส และบัตรผ่านสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นถึงบนเที่ยวบิน สะดวกสบายด้วยบริการแบบครบวงจรที่มีเฉพาะบนเที่ยวบินของสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เท่านั้น เริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป พร้อมอีกกว่า 24 เมนูอาหารแสนอร่อย ที่สามารถให้สั่งจองออนไลน์ ล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ที่ www.airasia.com

airasiax1

นายนัดดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ได้นำเสนออีกหนึ่งบริการแบบเอ็กซ์ตร้า เพื่อตอบสนองกลุ่มนักเดินทางแบบ F.I.T ที่จะมีตัวเลือกและอิสระที่มากขึ้นกว่าที่เคย สร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวได้อย่างตรงใจ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารบนเครื่องบินที่มีให้เลือกมากถึง 24 เมนู พร้อมทั้งบริการใหม่ที่เราภูมิใจนำเสนอกับ Sky Ticket บริการจำหน่ายบัตรโดยสารและบัตรผ่านสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นแบบครบวงจร ซึ่งผู้โดยสารของเราที่เดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่นสามารถที่จะมองหาการเดินทางจากสนามบินเข้าสู่ใจกลางเมืองโตเกียวและโอซาก้าได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านบริการจำหน่ายบัตรโดยสารบนเที่ยวบิน หรือจะเลือกเพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน และพิพิธภัณธ์สัตว์น้ำโอซาก้า ไคยูคัง ก็สามารถหาซื้อบัตรผ่านจากบนเครื่องบินได้เช่นกัน ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในฐานะสายการบินแรกที่ได้เป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการด้านการขนส่งและสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ในการร่วมกันนำเสนอบริการอันจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้โดยสารของเราที่ไม่ต้องไปเสียเวลาอันมีค่ากับการต่อคิวซื้อตั๋ว และสามารถให้เวลากับการท่องเที่ยวได้เต็มที่มากยิ่งขึ้น

“ด้วยความหลากหลายของที่นั่ง เมนูอาหาร และบริการจำหน่ายบัตรโดยสารและสถานที่ท่องเที่ยวบนเครื่องบิน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราเป็นสายการบินที่เพรียบพร้อมไปด้วยตัวเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งโดยสารชั้นธุรกิจที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ที่นั่ง Quiet Zone และที่นั่งชั้นประหยัด หรือจะเป็นเมนูอาหารที่มีให้เลือกมากถึง 24 เมนูด้วยกัน ซึ่งเราเชื่อว่าด้วยตัวเลือกที่หลากหลายนี้เองจะยิ่งช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์ของนักเดินทางแต่ละคนให้น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น โดยเรามั่นใจว่าบริการใหม่นี้ จะช่วยเพิ่มยอดขายของสินค้าบนเที่ยวบินได้อีกจาก 15 มาเป็น 20% ด้วยกัน” นายนัดดากล่าว

ผู้โดยสารของไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ สามารถเลือกซื้อบัตรโดยสารเพื่อเดินทางจากท่าอากาศยานนาริตะตรงเข้าสู่ใจกลางกรุงโตเกียว ณ สถานีนิปโปริ และสถานีอูเอโนะ ได้อย่างสะดวกสบายผ่านบริการรถไฟด่วนสายสกายไลเนอร์ของบริษัท รถไฟฟ้าเคเซ จำกัด หรือเลือกรับอิสระในการเดินทางภายในประเทศได้ดั่งใจผ่านบริการรถไฟและรถบัสของบริษัทเจอาร์ กับบัตรโดยสารรถไฟเจแปน เรล พาส (Ordinary) ประเภท 7 วัน นอกจากนั้นผู้โดยสารที่เดินทางมายังโอซาก้าสามารถที่จะซื้อบัตรโดยสารรถบัสของบริษัท คันไซ แอร์พอร์ต ทรานสปอร์ตเทชั่น เอ็นเตอร์ไพรซ์ สำหรับการเดินทางจากท่าอากาศยานคันไซตรงสู่ใจกลางเมือง ณ สถานีโอซาก้า และบัตรผ่านเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเมือง สัมผัสประสบการณ์สุดประทับใจในโลกเวทย์มนตร์ของพ่อมดน้อยแอร์รี่ พอตเตอร์ ที่สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด กับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศญี่ปุ่น กับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้า ไคยูคัง เพื่อเปิดโลกอัศจรรย์ของชีวิตใต้ทะเลกันได้ทั้งครอบครัว

airasiax2

ในส่วนของเมนูอาหารก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีครบทุกความต้องการของผู้โดยสาร ทั้งเมนูอาหารไทย อาหารนานาชาติ อาหารมังสวิรัติ และเมนูของหวานใหม่ล่าสุดขนมพุดดิ้งมะพร้าวอ่อนที่ไม่ควรพลาด เข้าถึงรสชาติแบบไทยแท้กับข้าวผัดกะเพราไก่ไข่เจียว เอาใจคออาหารญี่ปุ่นกับชุดอาหารเบ็นโตะที่มาพร้อมกับเมนูอาหารมากมาย เสริฟพร้อมน้ำแร่บรรจุขวด ส่วนผู้ที่ทานมังสวิรัติสามารถเพลิดเพลินไปกับ 4 เมนูที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นข้าวแพนงผัก ผัดหมี่ฮกเกี้ยนมังสวิรัติ หมี่กะทิมังสวิรัติ และผัดไทยมังสวิรัติ ทุกเมนูพร้อมให้สั่งจองได้แล้วผ่านทาง www.airasia.com ซึ่งผู้โดยสารที่ทำการสั่งจองอาหารล่วงหน้าจะได้รับส่วนลดและสิทธิประโยชน์จากตัวเลือกที่มากกว่าอีกด้วย

เมนูอาหารใหม่ทุกเมนูพร้อมให้บริการจองแล้ววันนี้เป็นต้นไป ส่วนบริการบัตรโดยสาร Sky Ticket สามารถหาซื้อได้บนเที่ยวบินของสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ จากกรุงเทพฯ สู่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ทางสายการบินได้เปิดตัวภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่ในวันนี้เพื่อร่วมโปรโมทบริการ X-Tra Onboard โดยสามารถรับชมได้ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ทั่วประเทศ

ในปีนี้ ทางสายการบินได้เปิดบริการเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ไปยังกรุงโซล กรุงโตเกียว และโอซาก้า ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 จำนวน 2 ลำและตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2558 เป็นต้นไป ทางสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ จะเพิ่มความถี่ในเส้นทางบินกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ กรุงโตเกียว (นาริตะ) เป็นวันละสองเที่ยวบิน และเพิ่มความถี่ในเส้นทางบินกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ โอซาก้า (คันไซ) มาเป็นวันละหนึ่งเที่ยวบิน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.airasia.com หรือ www.facebook.com/AirAsiaThailand

สำหรับ “สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์” เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางการบินระยะไกลสายการบินแรกของประเทศไทย โดยในปี 2557 สายการบินจะให้บริการเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง กรุงโซล(ท่าอากาศยานอินชอน) กรุงโตเกียว (ท่าอากาศยานนาริตะ) และโอซาก้า(ท่าอากาศยานคันไซ) ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์จะทำการบินด้วย แอร์บัส เอ330-300 จำนวน 2 ลำ ซึ่งจัดที่นั่ง 377 ที่นั่งแบ่งเป็นชั้นพิเศษที่มีที่นั่งปรับเอนนอนเทียบเท่าชั้นธุรกิจ 12 ที่นั่งและชั้นประหยัด 365 ที่นั่ง และเช่นเดียวกับสายการบินในเครือแอร์เอเชีย ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำด้านสายการบินราคาประหยัดให้บริการเส้นทางการบินระยะไกลทั้งในระดับประเทศและในระดับโลกเพื่อสร้างโครงข่ายการบินที่ครอบคลุมผ่านฐานการบินโครงข่ายการบินของแอร์เอเชียในเมืองต่างๆ ทั่วภูมิภาค


  •  
  •  
  •  
  •  
  •