ทรู ผนึก ไชน่าโมบายล์ เปิดตลาดบุกแดนมังกร

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

Landing-Page-1(3)

กลุ่มทรู ผสานศักยภาพพันธมิตรไชน่าโมบายล์ เปิดตัว “บริการเบอร์ไทย-แดนมังกร” สำหรับนักธุรกิจไทยไปจีน-ฮ่องกง ครั้งแรกของบริการโทรข้ามแดน ที่สะดวกและคุ้มค่าสุดๆ กับเทคโนโลยีซิมเดียวหลายเบอร์ ใช้ได้ทั้งเบอร์เดิมและเพิ่มเบอร์ท้องถิ่นสำหรับติดต่อได้ทั้งใน ไทย จีน และฮ่องกง ด้วยอัตราค่าโทรพิเศษ พร้อมเปิดตัว True Smart 4G 5.5” Enterprise เสริมศักยภาพองค์กรธุรกิจไทย ใช้เครื่องเดียวได้ทั่วโลก

คุณศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “การเปิดตัวสองนวัตกรรมในครั้งนี้เป็นพัฒนาการที่สำคัญของความร่วมมือระหว่าง กลุ่มทรูและพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์อย่างไชน่าโมบายล์ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือที่เห็นได้ชัดเป็นรูปธรรมและเป็นประโยชน์ต่อนักธุรกิจชาวไทยอย่างมาก

และการที่ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจที่เป็นโลกาภิวัตน์ โลกทั้งใบก็จะกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน ทุกประเทศจะเชื่อมต่อกันได้ง่าย เศรษฐกิจก็จะขยายตัวขึ้น เราไม่สามารถทำธุรกิจโดยมองแต่เฉพาะในประเทศไทยได้เท่านั้น ทั้งนี้ประเทศที่ถือว่าเป็นพันธมิตรทางการค้าที่ยิ่งใหญ่ และมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในเชิงยุทธศาสตร์ของประเทศไทยคือ “จีน” โดยจากนี้อีก 5 ปีข้างหน้า จีนจะเป็นประเทศที่มีระดับ GDP สูงกว่าสหรัฐฯ และจะมีขนาดของเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามมาด้วยสหรัฐฯ และคาดว่าที่สามคือ อินเดีย สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการทำธุรกิจของกลุ่มทรู ที่เน้นให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจในประเทศจีนอย่างมาก

True1-700

ล่าสุด กลุ่มทรู ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง ไชน่าโมบายล์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ในประเทศจีน 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการสื่อสาร ได้สร้างเสียงฮือฮาในวงการสื่อสารของทั้งสองประเทศ ด้วยการส่ง “บริการเบอร์ไทย-แดนมังกร” ซิมเดียว ที่สามารถโทรได้ทั้งไทย จีน และฮ่องกง โดยไม่ต้องเปิดโรมมิ่ง แถมยังจ่ายถูกกว่าหลายเท่าตัว โดยเจาะกลุ่มตลาดนักธุรกิจไทย-จีน ทั้งระดับใหญ่ กลาง และเล็ก พร้อมรุกขึ้นมาเพื่อกระตุ้นตลาดสมารท์โฟน House Brand ภายใต้แบรนด์ทรู ผ่านรุ่น True Smart 4G 5.5 Enterprise ซึ่งถือเป็นดีไวซ์รุ่นแรกที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันคิดและพัฒนา

ทั้งนี้ คุณศุภชัย ยังกล่าวต่ออีกว่า “นวัตกรรมนี้จะเป็นนวัตกรรมที่มีการขยายผลอย่างต่อเนื่อง คือสิ่งที่ทำให้นักธุรกิจไทย สามารถดำเนินธุรกิจข้ามชาติ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับประเทศจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการทำตลาดการค้าในหลายประเทศ เราต้องสร้างความไว้วางใจ ทำให้คู่ค้าเชื่อถือ และมั่นใจว่าจะติดต่อสื่อสารกับเราได้ตลอดเวลา โดยการที่เรามีเบอร์ในประเทศนั้นๆ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจ และใกล้ชิดกันมากขึ้น ที่สำคัญคือช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางเพื่อเจรจาธุรกิจอีกด้วย”

ส่วนความพิเศษของ “บริการเบอร์ไทย-แดนมังกร” คือเป็นเทคโนโลยีซิมเดียว แต่สามารถใส่ได้ทั้งเบอร์เดิมของไทย และเบอร์ท้องถิ่นของจีน-ฮ่องกง โดยบริการดังกล่าวนี้อัตราค่าโทรระหว่างประเทศจะมีราคาที่ถูกสุดๆ เพียง 9 บาท ซึ่งถูกกว่าการโรมมิ่งที่สูงถึง 33 บาท/นาที โดยคาดว่าในปีแรกนี้ จะมีลูกค้าสมัครใช้บริการราย 45,000 ราย

นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอช และ ไชน่าโมบายล์ ยังได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ True Smart 4G 5.5” Enterprise สมาร์ทโฟน 4G เข้าสู่ตลาดเมืองไทย ซึ่งเป็นเครื่องที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่คุ้มค่า ใช้ระบบประมวลผล Snapdragon Quad Core 400 ซึ่งทำให้เครื่องเร็ว แรง เล่นเกมส์ หรือดูหนังไฟล์ HD ได้ไม่มีกระตุก และยังช่วยให้การใช้งาน 4G เร็วขึ้นได้อีกด้วย อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่สามารถรองรับคลื่นความถี่ทั้งระบบ FDD และ TDD อย่างเต็มรูปแบบ ใช้งานได้ 5 โหมด / 14 ช่วงความถี่ ซึ่งรองรับการใช้งาน 4G ทั้งในไทย จีน ฮ่องกง และกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ในราคาเพียงแค่ 8,990 บาท

Landing-Page-2-RV (1) Landing-Page-3 (1) Landing-Page-4


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •