AIS กับทิศทางและวิสัยทัศน์ปี 2011

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ได้เวลาของ AIS กับการประกาศวิสัยทัศน์และทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2011  ซึ่งเน้นความเป็นผู้นำด้วยการทำงานแบบ Quality D N As พร้อมขยายเครือข่าย 3G 900 เพิ่ม ตอบโจทย์การเติบโต Mobile Internet

เอไอเอส ตอกย้ำความเป็นผู้นำ พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการทำงานแบบ “Quality D N As – คุณภาพในทุกมิติของการให้บริการ” ประกาศยังคงพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่องในทุกรูปแบบ รวมถึงขยายเครือข่าย 3G900 เพิ่ม ตอบรับกระแสการเติบโต Mobile Internet

นายวิเชียร  เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “อุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมยังคงเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศ และเป็นสาธารณูปโภคเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยในปี 2553 ที่ผ่านมาก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีการเติบโตของการใช้งาน Mobile Data สูงขึ้นกว่า 100%”

“ในส่วนของเอไอเอสเองนั้น ใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา ยังคงครองความเป็นผู้นำในส่วนแบ่งการตลาด ด้วยการเติบโตในภาพรวมถึง 7.5% โดยมีลูกค้าและการใช้งาน Voice และ SMS เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งาน Mobile Data  เติบโตกว่า 100% โดยที่มีผู้ใช้ มากกว่า 7.5 ล้านราย เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปี 2552 ”

“สำหรับ ปี 2554 คาดว่าภาพรวมอุตสาหกรรมน่าจะเติบโตอีกประมาณ 3-5% เราเชื่อว่าการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่จะยังคงเพิ่มอย่างต่อเนื่อง แม้แต่การใช้งานพื้นฐานด้านเสียง และจะมีความต้องการเพิ่มเติมขึ้นเป็นอย่างมากสำหรับการใช้งาน Mobile Internet, Social Network, Smart Device รวมถึง Applications ในทุก ๆระบบปฏิบัติการ โดยคาดว่าการแข่งขันของ Operators จะเป็นไปอย่างรุนแรงในแกนของ Total Solutions ซึ่งถือว่าจะเป็นการสร้างประโยชน์ให้แก่ลูกค้าได้เพิ่มเติมขึ้นจากที่ผ่านมา”

นายวิเชียรกล่าวเพิ่มเติมว่า “เราได้ดำเนินการเพื่อตอบรับ  Trend การแข่งขันดังกล่าวโดยตลอด ตามหลักของ Ecosystem จึงทำให้ปี 2554 เรามีความพร้อมในการให้บริการด้วยรูปแบบของ Total Solutions อย่างเต็มที่ ภายใต้แนวทางการทำงาน “Quality D N As – คุณภาพในทุกมิติของการให้บริการ” ที่จะทำให้เอไอเอสยังคงความเป็นผู้นำและสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืนแน่นอน”

ด้านนายมาร์ค ชอง ชิน ก๊อก หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหารด้านปฏิบัติการ เอไอเอส กล่าวว่า “คุณภาพ” ซึ่งถ่ายทอดมาจากองค์ประกอบรากฐานของความเป็นเอไอเอส นับเป็นหัวใจหลักในการส่งมอบบริการจากทุกมิติ ผ่าน Devices, Networks, Applications รวมถึง Customer Services สู่ผู้ใช้บริการ โดยแผนงานของเอไอเอสในทั้ง 4 ด้าน ประกอบด้วย

Devices

จะนำโทรศัพท์เคลื่อนที่ในทุกๆ segment ไม่ว่าจะเป็น Basic Phone, Smart Phone และ Smart Devices ในหลากหลายระบบปฏิบัติการมามอบให้แก่ลูกค้า พร้อมแพ็คเกจการใช้งานที่เหมาะสม คุ้มค่าทั้ง Voice และ Data ก่อนใคร และพิเศษกว่าใครเสมอ

Network

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กระแสการใช้งาน  Mobile Internet เริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ ในระหว่างนั้นจึงทำการปรับเปลี่ยนเครือข่ายบนเทคโนโลยี 2G ให้พร้อมรับการใช้งาน Mobile Internet ที่กำลังเติบโตดังกล่าวไปแล้วล่วงหน้า    รวมทั้งนำเทคโนโลยี  EDGE Plus เข้ามาพัฒนาเพิ่มเติม

โดยในปี 2554 เอไอเอสจะใช้งบประมาณด้านเครือข่ายเป็นเงิน 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะมีทั้งการขยายพื้นที่การให้บริการ, เพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานของ 2G ที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และขยายพื้นที่ให้บริการของ 3 G ด้วยเทคโนโลยี HSPA บนคลื่นความถี่ 900 MHz ซึ่งเคยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2551 ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยงบประมาณ 2,500 ล้านบาท  โดยจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง และภายในไตรมาส 3 จะมีจำนวนสถานีฐานของ 3G 900 อยู่ที่ 1,884 แห่ง ครอบคลุมกรุงเทพมหานคร, ปริมณฑล, เชียงใหม่, โคราช, ขอนแก่น, ชลบุรี, หัวหิน, นครปฐม, ภูเก็ต

นอกจากนี้ เอไอเอสจะเพิ่มเติมเทคโนโลยีเครือข่ายเพื่ออำนวยความสะดวกและตอบ Lifestyle การใช้งานในลักษณะของ Fix Wireless เพิ่มเติมด้วยเทคโนโลยี Wireless Broadband ถึงบ้าน ที่จะมี Speed สูงสุดถึง 8 Mbps โดยจะพร้อมให้บริการภายในไตรมาส 1 แน่นอน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “1 ซิม ทุกเครือข่าย”

Applications

พร้อมพัฒนา Applications ที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในทุกๆ Segment  บนทุกระบบปฏิบัติการของ Devices แต่ละประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนา Local Applications ที่ตอบความต้องการเพื่อลูกค้าเอไอเอส ซึ่งจะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่นล่าสุดประเดิมด้วย AIS Soccer Life ที่เป็น Application แรกที่รายงานผลฟุตบอลสดครบทุกลีคทั่วโลก บน iPhone และ Smart Phoneอื่นๆ

Services

พร้อมมอบความพึงพอใจและประสบการณ์ที่อุ่นใจได้ผ่านทุกช่องทางการให้บริการ (Touch Points)   ในปีนี้เราได้ยกระดับคุณภาพการให้บริการไปอีกขั้นกับ “Certified Smart Phone Expert”  ให้บริการผ่าน Call Center และ สำนักงานบริการทั่วประเทศ ที่พร้อมอยู่เคียงข้าง ให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งหมดถือเป็นความตั้งใจของเอไอเอส ที่พร้อมส่งมอบบริการที่มีคุณภาพสูงสุดตามแนวคิด “Quality D N As – คุณภาพในทุกมิติของการให้บริการ” อย่างต่อเนื่อง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
วราลี  จิรชัยศรี โทร 022995063, 0818112412


  •  
  •  
  •  
  •  
  •