ศึก “เอไอเอสลีก2015” เฟ้น 4 ทีมสุดยอดเลื่อนขึ้นดิวิชั่น1 ชิง 10 ล้าน พร้อมแล้ว!

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“เอไอเอสลีก 2015” พร้อมเปิดสนามระเบิดศึก 14 ก.พ.นี้ 83 ทีม จาก 6 ภูมิภาค ทั่วประเทศ ร่วมชิงชัยเฟ้นหา 4 ทีมสุดยอด เลื่อนชั้นขึ้นดิวิชั่น 1 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท

นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานจัดการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอสลีก ประจำปี 2558 และนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอสลีก ประจำปี 2558

“จากกระแสความนิยมในกีฬาฟุตบอลที่เพิ่มมากขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย มีแฟนบอลติดตามเข้าชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก คาดว่าในฤดูกาล 2015 การแข่งขันจะมีสีสันมากกว่าเดิม และในส่วนของการจัดการแข่งขัน เช่น สนามแข่งขัน รวมถึงเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ทางสมาคมฯ ได้ขอความร่วมมือให้แต่ละจังหวัดหามาตรการป้องกันให้ดีที่สุด พร้อมมั่นใจจะมีการพัฒนายกระดับมาตรฐานอย่างต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น”

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงการสนับสนุนครั้งนี้ว่า ในทุกๆ การพัฒนาต้องเริ่มต้นจากการวางรากฐานในระดับรากหญ้าให้มีความแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับวงการฟุตบอลเมืองไทยที่จะพัฒนาและก้าวไปทัดเทียมทีมชั้นนำระดับโลก ต้องเริ่มต้นจากการที่ลีกภายในประเทศมีความแข็งแรง ตั้งแต่ลีกท้องถิ่นระดับภูมิภาคในทุกๆ จังหวัดของประเทศ จึงเป็นเหตุผลที่เอไอเอสเล็งเห็นความสำคัญ และสนับสนุนฟุตบอล “เอไอเอสลีก” อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จอีกก้าวในการพัฒนาลีกฟุตบอลของประเทศไทย ให้มีศักยภาพอย่างยั่งยืนเพื่อก้าวไปสู่ระดับสากลต่อไป

aisball1

และเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ทีมสโมสรต่างๆ เอไอเอสจะมีรางวัลพิเศษมอบให้แก่นักเตะและโค้ชของทีมที่เป็นแชมป์ เอไอเอสลีก ฤดูกาล 2015 เป็นโทรศัพท์มือถือ พร้อมค่าโทรฟรีและเล่นเน็ตฟรีตลอดปี 2558 และพิเศษสำหรับดาวซัลโวที่ทำประตูสูงสุด และโค้ชของทีมที่เป็นแชมป์ในฤดูกาล 2015 จะมีโอกาสได้ไปชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ถึงขอบสนามประเทศอังกฤษในปีหน้าด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับนักกีฬาและโค้ชนั่นเอง

สำหรับฟุตบอล “เอไอเอสลีก” ฤดูกาล 2015 มี 83 ทีมเข้าร่วมแข่งขันโดยแบ่งเป็น 6 กลุ่มประกอบด้วย กลุ่มภาคเหนือ 14 ทีม, กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 ทีม, กลุ่มภาคกลางตะวันออก 14 ทีม, กลุ่มภาคกลางตะวันตก 13 ทีม กลุ่มกรุงเทพฯ และภาคกลาง 14 ทีม, กลุ่มภาคใต้ 10 ทีม ซึ่งทีมแชมป์เเละรองแชมป์ของทั้ง 6 ภูมิภาค จะเข้าไปเล่นในรอบเเชมเปี้ยนลีกทันที โดยปีนี้จะไม่มีการเพลย์ออฟ ซึ่งในรอบแชมเปี้ยนลีกจะแบ่งเป็น 2 สายๆ ละ 6 ทีมโดยทีมที่ได้อันดับ 1 และอันดับ 2 ของแต่ละสายจะได้เลื่อนชั้นไปเล่นในศึกดิวิชั่น 1 หรือ ยามาฮ่า ลีก 1 ในฤดูกาลต่อไป จำนวน 4 ทีม

ในส่วนของเงินรางวัลการแข่งขัน รอบกลุ่มภาค และรอบแชมเปี้ยนลีก ในรอบกลุ่มภาคทีมแชมป์แต่ละกลุ่มภาค จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท และรองแชมป์ ได้รับ 5 แสนบาท ส่วนในรอบแชมเปี้ยนลีก ทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท, ทีมรองชนะเลิศ ได้รับ 1 ล้านบาท และทีมอันดับ 3 ได้รับเงิน 5 แสนบาท

ส่วนการเเข่งขันฟุตบอล “เอไอเอสลีก” นัดเปิดสนามฤดูกาล 2015 รอบแบ่งภาค ทั้ง 6 ภูมิภาค จะเริ่มแข่งขันพร้อมกันในวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ – 26 กันยายน 2558 นี้

นอกจากนี้ แฟนบอลไทยทั่วประเทศ ยังสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลเอไอเอสลีก 2015 ในคู่บิ๊กแมตช์ ได้ทางช่องสยามสปอร์ตฟุตบอล ทรูวิชั่นส์ 694 และสยามสปอร์ตไลฟ์ ทรูวิชั่นส์ 695 โดยสามารถติดตามโปรแกรมถ่ายทอดสด และข่าวสารผลการแข่งขันได้ทางสื่อต่างๆ ในเครือสยามสปอร์ต

aisball4

aisball3 aisball2


  •  
  •  
  •  
  •  
  •