“สยามวาลา” ทำ Corporate Branding ผ่านวิดีโอ คอนเท้นต์ซึ้งๆ “ลูกเกลียดพ่อ”

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

DHA-4

นอกเหนือจากการสร้างแบรนด์สินค้าหรือบริการให้เป็นที่รู้จักหรือยอมรับจากผู้บริโภคแล้ว การสร้างแบรนด์องค์กร หรือ Corporate Branding ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเมื่อตัวองค์กรมีความน่าเชื่อถือ หรือมีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาผู้บริโภค สินค้าหรือบริการที่อยู่ในองค์กรก็ย่อมจะได้รับผลพลอยได้ในส่วนนั้นไปด้วย

ทั้งนี้ สิ่งที่จำเป็นอย่างแรกสำหรับการทำ Corporate Branding ก็คือการทำให้องค์กรนั้นมีความโดดเด่นในด้านใดด้านหนึ่ง เช่น นวัตกรรม ความโปร่งใส ความซื่อสัตย์ ความมีคุณภาพ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องใช้ระยะเวลาพอควรในการที่จะสั่งสมแนวความคิดขององค์กรเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคให้ได้ ดังนั้น การทำ Corporate Branding จึงนับว่าเป็นโจทย์ไม่ง่ายเลยสำหรับนักการตลาด

DHA-1

และหนึ่งในกลยุทธ์ที่ดีที่สุดสำหรับการสร้าง Corporate Branding ก็คือ “การสื่อสาร” โดยเฉพาะด้านเนื้อหาสาระเกี่ยวกับความเจริญก้าวหน้าหรือความดีงามขององค์กร ทั้งนี้จะต้องสร้างความรู้ความเข้าใจและการสื่อความที่มีทิศทางชัดเจนและต่อเนื่อง ผ่านเนื้อหาที่จดจำได้ง่าย เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความรับรู้ว่าองค์กรของเรานั้นมีทิศทางการดำเนินธุรกิจอย่างไร มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความไว้วางใจ ในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือมาใช้บริการต่างๆ ขององค์กร

ดังเช่นที่ ดี.เอช.เอ. สยามวาลา จำกัด ได้จัดทำ Video Content เพื่อการทำ Corporate Branding เป็นการสื่อสารกับผู้บริโภคในรูปแบบที่เข้าใจง่าย ชัดเจน และใช้เวลาไม่มาก แต่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างดี

ลองมาดูกันนะคะว่า ดี.เอช.เอ. สยามวาลาฯ มีวิธีในการนำเสนอองค์กรผ่านคลิปอย่างไร เชิญชมค่ะ

พ่อ…สิ่งมีชีวิตที่น่ารำคาญ

httpv://youtu.be/VIdRYJTn0Tg

ทั้งนี้ ดี.เอช.เอ. สยามวาลาฯ ตัดสินใจทำ Corporate Branding ผ่านรูปแบบการเล่าเรื่อง Story Telling นำเสนอเรื่องราวความรักของพ่อที่มีต่อลูก แต่ลูกกลับเกลียดพ่อเพราะมีปมในใจมาตลอดว่าพ่อคือคนที่เป็นสาเหตุทำให้แม่ตาย แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ทำให้มีบทพิสูจน์สำคัญว่าแท้จริงแล้ว คนที่เราเคยใส่ใจมากที่สุด คือคนที่รักเรามากที่สุด

เป็นการนำเสนอเชิงสัญญะโดยให้ “พ่อ” เป็นตัวแทนของแบรนด์ ดี.เอช.เอ. สยามวาลาฯ ที่คอยดูแลใส่ใจในทุกรายละเอียดของลูกค้า ซึ่งในที่นี้นำเสนอผ่านตัวละคร “ลูก” สะท้อนการทำงานอย่างใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การจัดส่ง รวมไปถึงการบริการดูแลลูกค้า ด้วยการใส่ใจด้วยหัวใจเพราะทำด้วยใจ เรียกว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ โดยที่ไม่ได้นำเสนอเรื่องราวของแบรนด์โดยตรง แต่สื่อสารกันผ่านความรักระหว่างพ่อลูกคู่นี้นั่นเอง พร้อมกับใส่ key message สำคัญที่ว่า เพราะคนที่เราไม่ใส่ใจมากที่สุด อาจเป็นคนที่ใส่ใจเรามากที่สุด

DHA-2

เป็นการสร้างสรรค์วิดีโอแนวดราม่าที่คนไทยชอบ ซึ่งช่วยให้สามารถเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคได้ไม่ยาก ยิ่งลอนช์ในช่วงวันพ่อด้วยแล้วยิ่งสร้างความประทับใจและจดจำได้มากทีเดียว นอกจากนี้กับประโยคที่ว่า “แค่แชร์อาจไม่พอ ใส่ใจคนที่ใส่ใจคุณ” เป็นคำที่กระแทกใจมาก เรียกว่ายิ่งไม่ให้แชร์ก็ยิ่งต้องแชร์เพราะมันดีจนอยากจะส่งต่อ ดังนั้น ชมวิดีโอจบแล้วถ้าอยากจะหาแรงบันดาลใจดีๆ หรือหาสิ่งดีๆ ให้กับคนที่เรารักลองเข้าไปชมในเว็บไซต์ของ ดี.เอช.เอ. สยามวาลาฯ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ElephantBrandFanPage


  •  
  •  
  •  
  •  
  •