Google ประเทศไทย ประกาศ Country Head คนใหม่แล้ว ได้แก่ “Ben King” 

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

หลังจากข่าวฮือฮาการลาออกของ “อริยะ พนมยงค์” จากตำแหน่ง Country Business Manager ของ Google ประเทศไทย เพื่อไปรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยคนแรก ที่ Line ประเทศไทย (คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม) ล่าสุด Google ประเทศไทย ได้ตัว Country Head คนใหม่แล้ว ได้แก่ “Ben King” 

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวเปิดเผยผ่าน http://googlethailand.blogspot.com/ ดังนี้

google1

สวัสดีเบน คิง – Google ประเทศไทย ยินดีต้อนรับหัวหน้าฝ่ายธุรกิจคนใหม่

วันนี้เรามีความยินดีต้อนรับคุณเบน คิง มายังบ้าน Google ประเทศไทยอีกครั้งในบทบาทหัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำประเทศไทยของทั้งฝ่ายธุรกิจและฝ่ายปฏิบัติการ  ตลอดสี่ปีที่ผ่านมาที่ Google เบนทำงานกับลูกค้ามากมายทั่วภูมิภาค ตั้งแต่บังคลาเทศและศรีลังกา ไปถึงอินโดนีเซียและสิงคโปร์ รวมถึงนำทีมฝ่ายขายในประเทศไทยอีกด้วย เราได้ถามเขาว่าเขารู้สึกอย่างไรกับปีใหม่ที่กำลังมาถึงตั้งแต่การมาประจำที่ประเทศไทยและเมื่อมองไปข้างหน้าเขาคาดหวังอะไรมากที่สุด

จากประสบการณ์การทำงานมาทั่วภูมิภาคคุณเห็นว่าประเทศไทยมีความโดดเด่นอะไรบ้าง

ผมเห็นการตื่นตัวของระบบนิเวศน์ดิจิตอลของประเทศไทยที่พุ่งทะยานขึ้นมาก คนครึ่งประเทศออนไลน์กันแล้วและที่คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันกันมากกว่าที่เราเคยพบมา ธุรกิจมากมายปรับเปลี่ยนมาสู่โลกดิจิตอลเพื่อจะเติบโตและขยายตัว สิ่งเหล่านี้ทำให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่น่าสนใจมากๆ ที่ผมจะมาอยู่และตั้งหน้าตั้งตาทำงานร่วมกับทีมเพื่อให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้ ลูกค้าและพันธมิตรของเรา

ก่อนหน้านี้คุณเคยทำงานร่วมกับทีมในประเทศไทยมาแล้วหนึ่งปี คุณมีประสบการณ์ประทับใจอะไรกับทีมในประเทศไทยมาเล่าให้ฟังบ้าง

ผมมักจะได้พบเจอกับกระแสความตื่นตัวที่ทรงพลัง ทักษะความคิดสร้างสรรค์ที่น่าทึ่งและสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นที่น่าประทับใจของคนไทย ปีนั้นเป็นช่วงเวลาที่ชีวิตผมมีสีสันอย่างมาก สิ่งที่ผมซาบซึ้งสุดๆ คือผมได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีซึ่งไม่ใช่แค่จากครอบครัวของเราที่สำนักงาน Google ประเทศไทยเท่านั้นแต่รวมถึงการให้การต้อนรับจากลูกค้าและพันธมิตรมากมายของเราอีกด้วย ผมยืนยันได้ว่าที่ผมได้ยินเสมอๆ ว่าประเทศไทยเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มนั้นเป็นเรื่องจริง!

จากมุมมองของ Google ความสำเร็จสำคัญๆ ที่ชัดเจนคือการเปิดตัว YouTube ประเทศไทยเมื่อกลางปี 2557 ซึ่งมันเป็นแพลทฟอร์มที่แข็งแกร่งและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศไทย เราเห็นคนไทยแสดงความคิดเห็นของตัวเองผ่านเนื้อหาต่างๆ มากมายใน YouTube  ซึ่งเฉพาะในปีที่แล้วจำนวนเวลาการชมวิดีโอใน YouTube เพิ่มขึ้นถึง 70% ในขณะที่จำนวนเนื้อหาที่อัพโหลดนับเป็นชั่วโมงก็เพิ่มขึ้นถึง 70% ลองดูช่อง MadPuppet Studio ที่จะเห็นได้ชัดเจนมากว่าแพลทฟอร์มนี้เป็นฐานปล่อยพลังสร้างสรรค์ที่น่าทึ่งสำหรับทุกคนให้แบ่งปันความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง

เรื่องโปรดของคุณเกี่ยวกับประเทศไทยคืออะไร

ประสบการณ์เกี่ยวกับประเทศไทยครั้งแรกของผมคือในฐานะนักท่องเที่ยว จากครั้งแรกที่ผมมาเที่ยวเลยก็คือชายหาด ความสวยงามของธรรมชาติ อาหารรสเลิศและการต้อนรับจากคนไทยที่ผมได้พบเจอ จากตรงนั้นผมและภรรยาได้เที่ยวไปทั่วประเทศตลอดเวลา 12 ปี เราหมั้นกันที่เกาะพีพีอีกด้วยครับ ผมว่าคุณคงพูดได้ว่าประเทศไทยเป็นสถานที่พิเศษอยู่แล้ว ตั้งแต่ก่อนผมมาทำงานที่นี่เสียอีก.


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!