“เลย์” ผุดอินโนเวชั่นส่ง “รสหวาน” รุกตลาดครั้งแรกในเอเชีย

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Lay's-Sweet-1

เลย์ มันฝรั่งทอดกรอบอันดับหนึ่งของเมืองไทย โดยบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวอีกครั้งด้วยกลยุทธ์ “Disruptive Innovation” ผ่านการสร้างสรรค์มันฝรั่งทอดกรอบที่ผสาน “รสหวาน” เพื่อรุกตลาดไทย ครั้งแรกในเอเชียกับการแนะนำสองรสชาติใหม่ล่าสุด “เลย์ กลิ่นฮันนี่บัตเตอร์” และ “เลย์ กลิ่นป๊อปคอร์น คาราเมล” รับเทรนด์ผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาที่ชอบลองสินค้าใหม่ โดยเฉพาะในตลาดเอเชีย-แปซิฟิกที่มีอัตราสูงถึง 69% เปิดตัวด้วยไฮไลท์พิเศษกับ “กองทัพคาราวานผึ้ง” ที่ไล่ตามความหวานของเลย์รสใหม่ทั่วกรุง พร้อมจัดเต็มด้วยกิจกรรมการตลาดแบบครบเครื่อง ทั้งอะโบฟเดอะไลน์ (Above the line) และบีโลว์เดอะไลน์ (Below the line) หวังดันเป็น “ฮอตไอเท็มสแน็ค” ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปีนี้

Lay's-Sweet-2

นางธามาศ ชุ่มภาณี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “หลังประสบความสำเร็จอย่างท้วมท้นกับนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปรอยยิ้มภายใต้แคมเปญ ‘เลย์ สไมล์’ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด เลย์ พร้อมสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้กับวงการขนมขบเคี้ยวอีกครั้งด้วยการนำเสนอมันฝรั่งทอดกรอบสองรสชาติใหม่ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เลย์ได้นำความหวานผสานความอร่อยของมันฝรั่งคุณภาพดีจนกลายเป็น เลย์แผ่นหยักกลิ่นฮันนี่บัตเตอร์ (Lay’s Honey Butter) ผ่านการรังสรรค์ความหอมฟุ้งจากเนยชั้นดีที่คุกรุ่น ราดด้วยน้ำผึ้งสุดหอมหวาน ส่งกลิ่นเย้ายวนชวนลิ้มลอง และ เลย์แผ่นเรียบกลิ่นป๊อปคอร์น คาราเมล (Lay’s Popcorn Caramel) ด้วยรสชาติของข้าวโพดคั่วหอมกรุ่น คลุกเคล้าเข้ากันกับคาราเมล หวานมันอย่างพิถีพิถัน”

“การเปิดตัวมันฝรั่งทอดกรอบที่ผสมผสานรสหวานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์และอินโนเวชั่นของเลย์แล้ว ยังถือเป็นการตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มีแนวโน้มเลือกลองสินค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งรวมถึงประเทศไทย ที่มีอัตราสูงถึง 69% โดยเลย์ยังวางแผนที่จะลอนช์สินค้าทั้งสองรสชาติในประเทศอื่นๆ ด้วย ซึ่งเราคาดหวังว่าจะกลายเป็นอีกหนึ่งฮอตไอเท็มประจำปีนี้” นางธามาศ กล่าวเสริม

Lay's-Sweet-3

ภายใต้แคมเปญนี้ เลย์ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศาเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่ชอบลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ ทั้งอะโบฟ เดอะ ไลน์ (Above the line) นำโดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ยังคงได้ “ณเดชน์และญาญ่า” สองพรีเซนเตอร์คู่ขวัญมาร่วมถ่ายทอดความหอมหวานของเลย์รสชาติใหม่จนถูกฝูงผึ้งรุมตอม โดยออกอากาศทั้งทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีการใช้สื่อโฆษณาอื่นๆ ประกอบ อาทิ สื่อกลางแจ้ง (Out-of-Home) ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า รวมทั้งกิจกรรมบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ในส่วนของบีโลว์เดอะไลน์ (Below the line) เลย์ยังได้จัดทรูปเคลื่อนที่เพื่อแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิม โดยมีไฮไลท์พิเศษอยู่ที่ “กองทัพคาราวานผึ้ง” ซึ่งประกอบด้วย ขบวนรถบรรทุกซองเลย์รสฮันนี่บัตเตอร์ขนาดใหญ่มหึมา ตามด้วยมาสคอตฝูงผึ้งนับสิบที่ไล่ตามความหอมหวานของเลย์รสใหม่ พร้อมด้วยโดรน (Drone) ในดีไซน์ผึ้งที่สร้างความแปลกใหม่และดึงดูดความสนใจให้กับผู้คนในจุดยุทธศาสตร์ทั่วกรุงเทพฯ

พบกับความหวานผสานความอร่อยใหม่ของ “เลย์ กลิ่นฮันนี่บัตเตอร์” ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านค้าทั่วไป ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ และ “เลย์ กลิ่นป๊อปคอร์น คาราเมล” เฉพาะที่เซเว่นอีเลฟเว่นเท่านั้น พบรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามความสนุกจากเลย์ได้ที่ www.facebook.com/LaysThailand และ Instagram: LaysThailand หรือ LINE Official Account: LaysThailand


  •  
  •  
  •  
  •  
  •