Magnum สานต่อแคมเปญระดับโลกสู่เมืองไทย เปลี่ยนแลนด์มาร์คใจกลางกรุงให้เป็น Pink&Black

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

การตลาดแบบผสมผสานกันระหว่างสื่อต่างๆ ยังคงตอกย้ำให้เราเห็นถึงความสำเร็จได้ดีเสมอมา โดยเฉพาะกับแคมเปญระดับโลก ที่ได้มีการวางแผนจัดทำขึ้นในหลายๆ ประเทศ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ของบางสิ่งบางอย่าง อย่างที่เราได้เห็นจากแคมเปญล่าสุดของ ไอศครีม แม็กนั่ม ที่เกิดปรากฎการณ์ของสีช็อคโกแลตและสีชมพูตามตึกต่างๆ เป็นตัวชูโรงของแคมเปญล่าสุดที่เปิดตัวก่อนปีใหม่ 2016 เพียงไม่กี่วัน  ซึ่งแน่นอนว่าแม็กนั่มได้มีการนำหลายๆ สื่อมาร่วมกันสร้างสรรค์แคมเปญให้เกิด impact มากที่สุด ทั้งการนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างสร้างสรรค์ การจัดงานอีเว้นท์ และการใช้สื่อโซเชียลในการสร้างกระแสของการมาของ ไอศกรีม แม็กนั่มได้อย่างน่าทึ่ง

magnum2ok

“ไอศครีม แม็กนั่ม” กับแคมเปญระดับโลก Magnum Pink&Black ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์เปลี่ยนแลนด์มาร์คสำคัญหลายแห่งในหลายๆ ประเทศของ ยุโรป ให้กลายเป็น “สีชมพู” และ “สีดำ” ตามสีรสชาติใหม่ของไอศครีม จากการโหวตของผู้คนในเมืองใหญ่ที่ให้เลือกรสชาติไอศครีมแม็กนั่มตาม mood & tone ของตัวเองในขณะนั้น ปรากฏการณ์ดังกล่าวสร้างความฮือฮาขึ้นในหลายเมืองสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น ปารีส ฝรั่งเศส,  อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์, เวียนนา ออสเตรีย, ลอนดอน อังกฤษ, ลิสบอน โปรตุเกส และ ฮัมบูร์ก เยอรมัน

Lighting up European Cities to Celebrate the Launch of Magnum Pink & Black

httpv://www.youtube.com/watch?v=lXkqO084ZvQ

ที่สำคัญคือ สามารถผลักดันเป็นยอดขายไอศครีมที่สูงถึง 165 ล้านแท่งทั่วยุโรปได้ด้วย ที่และกลายเป็นอีเว้นท์สำคัญที่หลายคนพูดถึงความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ และสร้างสรรค์ ซึ่งเห็นได้ไม่บ่อยนักในแคมเปญโซเชียล มีเดียอื่นๆ

magnum14

และวันนี้ “แม็กนั่ม” ก็ได้นำความสนุกตื่นเต้นเร้าใจแบบที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในยุโรป มาสร้างปรากฏการณ์ให้เกิดขึ้นที่เมืองไทย ด้วยการทุ่มทุนปิดสยามเซ็นเตอร์จัดงานไพรเวทปาร์ตี้ “แม็กนั่ม เทิร์น ออน เดอะ ทาวน์” (Magnum Turn On The Town) เพื่อเปิดตัวไอศกรีมแม็กนั่ม 2 รสชาติใหม่ “พิ้งก์ พอมิกราเนต” และ “แบล็ค เอสเปรสโซ ผ่านพรีเซนเตอร์นางเอกพันล้าน “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ที่มาพร้อมแก๊งเพื่อนซี้อย่าง เฟิร์น-พิมพ์ชนก, ไอซ์ – อภิษฎา และ เอมมี่-มรกต มาร่วมในงานด้วย

magnum1 magnum6 magnum7 magnum3

นอกจากนี้ ในงานยังเต็มไปด้วยศิลปินคนดังและเซเลบริตี้อื่นๆ มาร่วมงานอีกเพียบ อาทิ ฌอห์ณ จินดาโชติ, คณชัย เบญจรงคกุล, วฤธ หงสนันท์, อธิศ กฤตยาพงศ์พันธุ์, อิงฟ้า ดำรงชัยธรรม, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ฯลฯ ที่แต่ละคนมาในลุคส์สุดหรูและหวานซ่อนเปรี้ยว ทั้งเดรสสีดำและชมพูหวานหรือสูทดำสุดเท่ เพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของงาน

magnum9 magnum8

สุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ ผู้บริหารจากยูนิลีเวอร์ ไทยฯ เปิดเผยว่า “ไอศกรีมแม็กนั่มเปิดตัว 2 รสชาติใหม่ที่แตกต่าง สำหรับอารมณ์ที่ต่างกัน เพราะเราเชื่อว่าแต่ละวันคนเราจะมีหลายด้าน หลายอารมณ์ แม็กนั่มจึงชวนทุกคนมาร่วมเติมเต็มความดื่มด่ำทุกช่วงอารมณ์ ไปกับ “แม็กนั่ม พิ้งก์ พอมิกราเนต” ไอศกรีมทับทิมแสนอร่อย สอดไส้ด้วยซอสทับทิมหวานอมเปรี้ยว ที่จะเนรมิตให้ทั้งโลกเป็นสีชมพูให้คุณได้รื่นรมย์กับความสนุก สดใส แบบที่ใครๆ ก็ต้องอิจฉา และ “แม็กนั่ม แบล็ค เอสเปรสโซ” ไอศกรีมรสวานิลลาเนื้อเนียนนุ่มสอดไส้ด้วยซอสเอสเปรสโซสุดเข้มข้น ตอกย้ำความเท่ หรูหรา ดูดี น่าค้นหา ซึ่งสินค้าตัวนี้เป็นแบบลิมิเต็ด อิดิชั่น มีวางจำหน่ายถึงแค่สิ้นเดือนมีนาคมนี้เท่านั้น”

magnumhili1 magnumhili2

ที่น่าสนใจงาน “แม็กนั่ม เทิร์น ออน เดอะ ทาวน์” มีกิมมิกเก๋ๆ คือการให้เหล่าเซเลบและแฟนๆ ไอศกรีมที่มาร่วมงานโหวตเพื่อเลือกสีที่ชอบตามอารมณ์ที่ใช่ ว่าจะเปลี่ยนสยามพารากอนและสยามเซ็นเตอร์ 2 แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นสีอะไร ระหว่าง “สีชมพู” #iTurnPink หวานอมเปรี้ยว หรือ “สีดำ” สุดเท่ #iTurnBlack ผ่านเว็บไซต์ www.magnumpinkblack.com  และระหว่างที่รอลุ้นกันว่าผลโหวต #iTurnPink หรือ #iTurnBlack สีไหนจะเป็นผู้ชนะ ก็ชมมินิคอนเสิร์ตสุดฟิตไปกับดนตรี 2 สไตล์ ได้แก่ เพลงแจ๊สหวานๆ จากวง “ปลาแจ๊ส” ก่อนจะมาแดนซ์มันไปกับ “จีน กษิดิศ”

magnum11

จากนั้นก็เป็นไฮไลท์สำคัญของงาน คือการเฉลยผลโหวตนับเวลาถอยหลังสู่การเปลี่ยนสีแลนด์มาร์คกลางกรุง ซึ่งผลโหวตที่ชนะคือ “สีชมพู” #iTurnPink !! และทันใดนั้นบรรยากาศของงานปาร์ตี้ทั้งหมด รวมถึงห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์ ตึกสยามพารากอน ลานน้ำพุ และตึกรอบนอกทั่วทั้งบริเวณ ก็ต่างเปลี่ยนเป็นสีชมพูสดใสสุดแสนอลังการสร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงานทุกคน ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากอีเว้นท์ระดับโลกสู่เมืองไทยได้อย่างงดงามทีเดียว

และถ้าอยากได้อารมณ์ฟินๆ แบบนี้เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ทั่วโลกบ้าง สามารถติดตามกิจกรรมอื่นๆ ของ “แม็กนั่ม” ได้จาก www.facebook.com/MagnumThailand และช่องทางใหม่ instagram: magnum.th

magnum5

Copyright © MarketingOops.com


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •