ฟิลิปส์ เปิดตัวแคมเปญ Philips LED ที่สุดทุกอารมณ์แสง เผย 4 เคล็ดลับ ตอบโจทย์ทุกอารมณ์ และความรู้สึก

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

002-1

เมื่อพูดถึงการสร้างบรรยากาศบ้านให้น่าอยู่ หลายๆ คนอาจนึกถึงการตกแต่งภายใน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ หรือการจัดสวน แต่กลับมองข้ามการจัดแสงไฟ ที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น การเลือกใช้โทนสีของแสงที่เหมาะสมจะมีผลต่อพฤติกรรมการใช้งานในพื้นที่นั้นๆ ทั้งในด้านอารมณ์ และความรู้สึก เพราะแสงสว่างเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ แต่คุณสามารถจัดการได้

PHILIPS 0754

โดยเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา บริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวแคมเปญ “Philips LED ที่สุดทุกอารมณ์แสง” เดินหน้าสร้างความตระหนักให้ผู้บริโภคเห็นความสำคัญของการใช้หลอดไฟแอลอีดี (LED) ที่ประหยัดพลังงาน และสร้างบรรยากาศได้หลากหลาย อีกทั้งยังช่วยยกระดับการใช้ชีวิตประจำวันให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ ภายใต้แคมเปญ “Philips LED ที่สุดทุกอารมณ์แสง” ฟิลิปส์ยังจัดทำวิดีโอเผย 4 เคล็ดลับของแสงเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจว่าแสงมีความสำคัญกับอารมณ์มากแค่ไหน โดยนำเสนอผ่านเรื่องราวของคู่รักข้าวใหม่ปลามันที่กำลังตกแต่งบ้าน และมีปัญหากับการจัดแสงภายในบ้าน จนทำให้เกิดเรื่องผิดเพี้ยนไปต่างๆ นานา งานนี้ไม่รู้ว่าผิดที่พ่อบ้าน หรือแสงไฟกันแน่…มาดูกัน

ที่สุดทุกอารมณ์แสง

4 เคล็ดลับของแสงที่จะยกระดับการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น

001-horz

1. ระดับความสว่าง (Lighting Level)

“ปรับระดับความสว่างได้ตามอารมณ์” ถ้าไม่อยากประกอบโซฟาผิดๆ ถูกๆ เหมือนคุณสามีบ้านนี้ ลองเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี LED Lighting ปรับระดับความสว่างของแสงภายในห้องได้ตามความต้องการ หรือตามกิจกรรมที่ทำภายในห้อง เช่น ระดับความสว่าง 100% เหมาะกับการอ่านหนังสือ หรือความสว่าง 50% หรือ 10% เหมาะกับการพักผ่อน

002-horz

2. ความถูกต้องของสี (CRI: Color Rendering Index)

“สีตรงดั่งใจด้วยค่าแสงที่ใช่” เกือบเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อคุณสามีมองเห็นเสื้อทุกตัวเป็นสีแดง เพราะเลือกใช้หลอดไฟที่มีความถูกต้องของสีน้อยกว่า 80% จึงทำให้มองเห็นสีที่ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริง การเลือกใช้หลอดไฟที่มีค่าความถูกต้องของสีที่สูง จะทำให้เรามองเห็นว่าแสงจากหลอดไฟที่ส่องวัตถุแล้วทำให้เกิดสีเหมือนธรรมชาติ

003-1-horz

3. การจัดวางแสง (Lighting Design)

“บรรยากาศสวยด้วยการออกแบบแสง” แทนที่จะย้ายเฟอร์นิเจอร์ไปมา เปลี่ยนมาใช้เทคนิคการจัดแสงจะง่ายกว่า แถมยังเพิ่มมิติและความน่าสนใจให้กับห้องมากขึ้น มี 2 วิธีด้วยกัน คือ การจัดแสงแบบโดยตรง (Direct Light) เป็นการจัดแสงจากหลอดไฟ/โคมไฟให้ส่องไปยังจุดนั้นๆ โดยตรง เพื่อเพิ่มความสว่าง และการจัดแสงแบบโดยอ้อม (Indirect Light) เป็นการเลือกใช้แสงเพื่อสะท้อนพื้นที่หรือวัตถุต่างๆ ภายในห้อง คราวนี้จะเซลฟี่มุมไหนก็สวยแน่นอน

004-1-horz

4. โทนสีของแสง (Tone Color)

“สร้างอารมณ์ด้วยโทนสีของแสง” เมื่อคุณภรรยาอยากออกกำลังกาย แต่คุณสามีอยากโรแมนติก การเปลี่ยนโทนสีของแสงจะช่วยเปลี่ยนอารมณ์ได้ เพราะโทนสีของแสงแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ขาวอุ่น (Warm White) ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และขาวเย็น (Cool White หรือ Day Light) ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง และมีพลัง เพราะฉะนั้น แสงที่เลือกใช้ในห้องนอนต้องให้ความรู้สึกผ่อนคลายที่สุด

ถึงแม้ว่าแต่ละห้องจะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกัน แต่ถ้าคุณเพิ่มความใส่ใจในการจัดแต่งแสงไฟเข้าไป เลือกใช้หลอดแอลอีดีที่ประหยัดพลังงาน นอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศในแต่ละห้องให้น่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าว จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2559 เพื่อมอบโปรโมชั่นพิเศษและส่วนลดให้แก่ลูกค้าสูงสุดหลอดละ 50 บาท สำหรับหลอดไฟแอลอีดีที่ร่วมรายการ โดยฟิลิปส์ตั้งเป้าสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเปลี่ยนมาใช้หลอดแอลอีดีมากขึ้น ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด 360 องศา โรดโชว์ในกรุงเทพและต่างจังหวัด พร้อมโฆษณาประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแสงสว่างอันดับ 1 ในไทย

ติดตามเทคนิคการเลือกหลอดไฟ พร้อมเทคนิคต่างๆ ได้ที่ www.philips.co.th และ www.facebook.com/PhilipsLightingThailand


  •  
  •  
  •  
  •  
  •