ฟิลิปส์ เผยความลับของแสง เดินหน้าให้ความรู้ ด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกอารมณ์และความรู้สึก

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

PhilipsLighting-1

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “หลอดไฟ” เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตของเราทุกคน เพราะนอกจากจะให้แสงสว่างแล้ว ยังให้ประโยชน์ในแง่ของความงาม การสร้างบรรยากาศ สร้างอารมณ์ และการเพิ่มมิติให้บ้าน แต่ไม่ว่าเราจะใช้ประโยชน์จากแสงสว่างในด้านใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้คือ การเลือกหลอดไฟประเภทต่างๆ ทว่า ทุกวันนี้ยังมีผู้บริโภคบางส่วนที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกหลอดไฟประเภทไหน หรือข้อควรรู้ในการเลือกซื้อหลอดไฟ

PhilipsLighting-2

ฟิลิปส์ จัดแคมเปญ “Philips LED ที่สุดทุกอารมณ์แสง” เพื่อให้ความรู้กับผู้บริโภคในเรื่องของการใช้หลอดไฟแอลอีดี (LED) ด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบ ทั้งสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ รวมถึงการจัดโรดโชว์ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจแสงสว่างในประเทศไทย และนำทัพนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ท้องตลาด

และในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ฟิลิปส์ ยังได้จัดอีเวนท์เปิดตัวแคมเปญดังกล่าว ณ ลานกิจกรรมชั้น 3 สยามสแควร์วัน โดยมี อาเล็ก ธีรเดช และจอย รินลิณี มาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ของแสงสว่าง และกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ด้วยการใช้สื่อออนไลน์ โดยจัดทำเป็นวิดีโอ “ที่สุดทุกอารมณ์แสง” นำเสนอเรื่องราวของคู่รักที่กำลังตกแต่งบ้านใหม่ และกำลังเผชิญกับปัญหาการจัดแสงภายในบ้าน พร้อมสอดแทรก 4 เคล็ดลับการจัดแสงภายในบ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศและเพิ่มมิติให้บ้านน่าอยู่ขึ้น อาทิ การปรับระดับความสว่าง (Lighting Level), การปรับโทนสีของแสง (Tone Color), ความถูกต้องของสี (CRI: Color Rendering Index) และการจัดวางแสง (Lighting Design)

ฟิลิปส์ พัฒนาหลอดไฟ LED จากความต้องการของผู้บริโภค

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ว่ายังมีผู้บริโภคบางส่วนไม่รู้ว่าควรเลือกหลอดไฟแบบไหน เมื่อถามว่าอะไรคือปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อหลอดไฟ ส่วนใหญ่จะบอกว่า ต้องประหยัดพลังงาน ให้แสงสว่างที่เหมาะสมกับการใช้งาน คุ้มค่ากับการลงทุน และซื้อครั้งเดียวต้องใช้ได้นาน

เมื่อทราบความต้องการของผู้บริโภคแล้ว ฟิลิปส์ ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาด จึงได้พัฒนานวัตกรรมหลอดไฟ LED ที่ตอบโจทย์ความต้องการ ด้วยหลอดไฟแอลอีดีคุณภาพสูง ผลิตด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่ช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่า 90% มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ปราศจากรังสี UV และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

PhilipsLighting-3

นวัตกรรมแสงสว่างแอลอีดีใหม่จากฟิลิปส์

• หลอดไฟ Philips Essential LED Bulb ประหยัดไฟกว่า 88% เมื่อเทียบกับหลอดไส้ และกินไฟน้อยกว่าถึง 36% เมื่อเทียบเท่าหลอดประหยัดไฟด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 8,000 ชม. ปราศจากรังสี UV และอินฟาเรด ให้ความร้อนต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีให้เลือกในขนาดวัตต์ที่ 7 วัตต์ และ 9 วัตต์ และ 2 โทนสีของแสงคือมีโทนสีของแสงคูลเดย์ไลท์ (6500K) และวอร์มไวท์ (3000K)

• หลอดไฟ Philips LED Filament หลอดไฟแอลอีดี ดีไซน์สไตล์คลาสสิก-วินเทจ มาพร้อมกับแสงวอร์มนุ่มสบายตาเหมือนหลอดไส้ของจริง ช่วยประหยัดไฟกว่า 90% มีอายุการใช้งานถึง 15,000 ชม. ปราศจากรังสี UV และอินฟาเรด ให้ความร้อนต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีให้เลือกในขนาดวัตต์ที่ 2.3 วัตต์ , 4.3 วัตต์ และ 7.5 วัตต์

• หลอดไฟ Philips LED SceneSwitch มีคุณสมบัติที่สามารถปรับเปลี่ยนโทนแสงคูลเดย์ไลท์และวอร์มไวท์ (3000k&6500k) ได้ในหลอดเดียว ด้วยการ “ปิดและเปิด” สวิตซ์ไฟตัวเดิมโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ เพิ่มเติม เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศในห้องอย่างง่ายดาย

• หลอดไฟ Philips LED EcoFit หลอดไฟแอลอีดี ชนิดตรงที่สามารถเปลี่ยนทดแทนหลอดฟลูออเรสเซนต์เดิมที่ใช้อยู่แล้วได้ทันที โดยไม่ต้องทำการติดตั้งระบบไฟใหม่ อายุการใช้งาน 15,000 ชั่วโมง มีให้เลือกในขนาดวัตต์ที่ 8 วัตต์ และ 16 วัตต์

PhilipsLighting-4
PhilipsLighting-5

นอกจากนี้ ภายใต้แคมเปญ “Philips LED ที่สุดทุกอารมณ์แสง” ฟิลิปส์ ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษ มอบส่วนสดสูงสุดถึง 50 บาท สำหรับหลอดไฟแอลอีดีที่ร่วมรายการ อาทิ หลอดไฟ LED SceneSwitch ลด 50 บาท หลอดไฟ LED Filament ลด 50 บาททุกรุ่น หลอดไฟ EcoFit LEDtube ลด 10 บาททุกรุ่น และหลอดไฟ Philips Essential LED Bulb ราคาเริ่มต้น 99 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายนนี้

PhilipsLighting-6

ติดตามเทคนิคการเลือกหลอดไฟ พร้อมเทคนิคต่างๆ ได้ที่ www.philips.co.th และ www.facebook.com/PhilipsLightingThailand


  •  
  •  
  •  
  •  
  •