Rabbit’s Tale ขยายธุรกิจ เปิด Moonshot รุก Digital PR & Content

  • 397
  •  
  •  
  •  
  •  

moonshot11

Rabbit’s Tale ถือเป็น Digital Agency ที่มาแรงในช่วงปีที่ผ่านมา และครั้งนี้เพื่อขยายมิติทางธุรกิจใหม่ จึงได้มาจับมือกับ จักรพงษ์ คงมาลัย เปิดบริษัท Moonshot Digital เพื่อทำธุรกิจด้าน Digital PR & Content เป็นที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์และการทำ Content Marketing ภายใต้พันธกิจ การสร้าง Brand Love ให้เป็นที่รักต่อสาธารณชนบนโลกออนไลน์ด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่าง

รุ่งโรจน์ ตันเจริญ MD ของ Rabbit’s Taleบอกว่า จากการมีส่วนร่วมในการสร้างแบรนด์และแคมเปญการตลาดดิจิทัลมาอย่างมากมาย ทำให้มองเห็นโอกาสใหม่ๆ ในการต่อยอดการทำงานบนโลกดิจิทัลที่สามารถตอบสนองความต้องการของแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น นั่นคือ ด้าน Digital PR ที่ยังไม่มีเอเจนซี่รายใดในประเทศไทยโฟกัสในเรื่องนี้อย่างจริงจัง Rabbit’s Tale จึงได้ร่วมกับจักรพงษ์ คงมาลัย ก่อตั้งบริษัทMoonshot Digitalเพื่อให้บริการด้านที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์และสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกดิจิทัลโดยเฉพาะ ซึ่งกำลังเป็นแนวโน้มที่ได้รับการกล่าวถึงมากขึ้นเรื่อยๆ ในวงการดิจิทัล ถึงการมีส่วนสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์บนสังคมออนไลน์ในระยะยาว

จักรพงษ์ คงมาลัย MD ของ Moonshot กล่าวถึงการก่อตั้ง Moonshot ว่า ความตั้งใจของ Moonshot คือการเป็น First Mover ในการสร้าง Digital PR & Content ให้กับวงการเอเจนซี่และอุตสาหกรรมการตลาดบนโลกดิจิทัลของเมืองไทย เมื่อมองในภาพรวมของอุตสาหกรรมโฆษณาประชาสัมพันธ์ไทยโดยเฉพาะตรงส่วนออนไลน์ เราเห็นถึงการเติบโตของดิจิทัลเอเจนซี่ที่เข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการและสร้างประโยชน์ให้กับแบรนด์ด้วยการนำเสนอ Digital PR Strategy (กลยุทธ์ทางด้านการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล) ซึ่งเน้นตอบจุดประสงค์ทางการตลาดและเชิงธุรกรรมเป็นส่วนใหญ่ เราจึงมองว่าถึงเวลาแล้วที่ควรจะมีการนำเสนอ Digital PR Strategy แก่แบรนด์ที่เน้นการสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ขององค์กร ตลอดจนการสร้างสรรค์ คอนเทนต์ที่ดีมีประโยชน์ต่อแบรนด์และผู้บริโภคในรูปแบบของ Content Marketing

moonshot3

Digital PR มีความสำคัญต่อแบรนด์เป็นอย่างมาก ในยุคที่ทุกคนกลายเป็นสื่อและสามารถส่งต่อข่าวสารและความรู้สึกไปยังคนอื่นๆ พร้อมกับเรียกหาความร่วมมือ ในแบบ social movements ได้อย่างรวดเร็วทันที ดังนั้น การบริหารจัดการชื่อเสียงและความสัมพันธ์สาธารณะผ่านทางดิจิทัลในยุค real-time information (เรียลไทม์อินฟอร์เมชั่น) เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่องค์กรและแบรนด์ไม่อาจมองข้ามได้ และนับวันก็ยิ่งมีผลกระทบและทรงอิทธิพลมากขึ้น

ดังนั้น จะทำอย่างไรที่จะร่วมพัฒนาแบรนด์ของลูกค้าให้กลายเป็นแบรนด์ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสาธารณะในยุคดิจิทัล และสิ่งที่ท้าทายน่าจะเป็นเรื่องความเข้าใจของตลาดว่า ควรจะให้คุณค่ากับชื่อเสียง และความสัมพันธ์ที่มีต่อแฟนๆ ของแบรนด์ (Reputation & Relationship) มากน้อยเพียงไร ซึ่ง Moonshot จะเข้าไปสนับสนุนแบรนด์ และร่วมสร้าง Brand love ไปด้วยกัน

moonshot

สำหรับจุดแข็งของ Moonshot คือ ส่วนผสมของทีมงานที่มากประสบการณ์ เป็นคนสายพันธุ์ดิจิทัลที่หายใจเข้าออกเป็น Social และ Content มีความเข้าถึง เข้าใจและเชี่ยวชาญในสื่อดิจิทัลอย่างแท้จริง กระหายไอเดียใหม่ๆ มีความตื่นตัว รุกรับ ฉับไว ต่อกระแสความเป็นไปของสังคมในทุกๆ ด้าน ซึ่งล้วนแต่ส่งผลต่อแบรนด์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างมากต่อการทำประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล อีกทั้ง เรามองว่าชื่อเสียงแบรนด์ก็เหมือนชื่อเสียงตัวเอง ทีมงาน Moonshot ทุกคนพร้อมที่จะนำแนวคิดของ Digital PR เข้ามาช่วยบริหารจัดการภาพลักษณ์และชื่อเสียงในระยะยาวของแบรนด์ โดยเราเปิดกว้างและยินดีให้คำปรึกษาและทำงานร่วมกับทุกองค์กรที่มุ่งมั่น ในการสร้างความ สัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์

จักรพงษ์ บอกว่า ตัวเลขของ สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ DAAT ระบุว่า ปี 2558 ที่ผ่านมา นักการตลาดและนักประชาสัมพันธ์ทุ่มเงินด้าน Digital Media ไปราวๆ 8,084 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปี 2557 ถึง 32% และคาดว่าในปี 2559 เม็ดเงินจะเพิ่มขึ้นอีกถึง 9,927 ล้านบาท โดยหนึ่งในงบประมาณที่กำลังเติบโตที่สุดคือ Content Creation (การสร้างสรรค์คอนเทนต์) ดังนั้น Moonshot จึงมั่นใจที่จะสร้างการเติบโตในระยะยาวได้อย่างแน่นอน

Moonshot จะสร้างมิติใหม่ให้กับวงการดิจิทัล และผลักดันให้ Rabbit’s Taleเติบโตแบบก้าวกระโดดสู่การเป็น Full Service Advertising Agency in Digital era ที่พร้อมให้บริการด้านกลยุทธ์การตลาด  การสื่อสารการตลาด การสร้างแบรนด์ และโฆษณาประชาสัมพันธ์ ในยุคดิจิทัลแบบครบวงจร โดยสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรและทีมงานในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงสู่ธุรกิจดิจิทัล ด้วยขุมกำลังด้านดิจิทัลโปรดักชั่น ดิจิทัลครีเอทีฟ ตลอดจนดิจิทัลพีอาร์และคอนเทนต์ที่แตกต่างและล้ำหน้า พร้อมต่อการขยายธุรกิจและเติบโตของRabbit’s Tale ต่อไปในอนาคต


  • 397
  •  
  •  
  •  
  •