เปิดแล้ว YouTube Space Bangkok ครั้งแรกในเอเชีย พื้นที่สร้างไอเดีย สำหรับคนความคิดสร้างสรรค์

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

Youtube เป็นอีกแพล็ทฟอร์มวิดีโอ คอนเท้นต์หนึ่งที่เติบโตในไทยมาก และเป็น 1 ใน 20 ประเทศที่มีผู้ชมมากที่สุดของโลก แต่ที่เติบโตและก้าวไปไกลมากกว่านั้นก็คือเหล่า ครีเอเตอร์ผู้สร้างสรรค์คอนเท้นต์ หรือเรียกว่าเป็น Youtuber ก็ได้ ซึ่งตอนนี้เมืองไทยมี Youtube creator สูงถึง 1 ล้านคนเป็นลำดับต้นๆ ของเอเชีย เลยทีเดียว

และเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา Youtube เปิดตัว Youtube Space Bangkok ส่วนหนึ่งของโครงการ Youtube Pop-Up Space เป็นพื้นที่ชั่วคราวให้สำหรับเหล่าครีเอเตอร์ได้มาใช้สตูดิโอ อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ เพื่อนำมาสรรสรรค์ผลงานลงบนยูทูบ ซึ่งเป็นไอเดียริเริ่มระดับโลกที่ต้องการสนับสนุนชุมชนนักสร้างสรรค์คอนเท้นต์ทั่วโลก และเป็นการลงทุนในด้านการพัฒนาเสริมศักยภาพให้เหล่านักสร้างสรรค์ทุกคนได้เรียนรู้ เชื่อมต่อกัน และสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งแม้ว่าตอนนี้จะทำเป็นการชั่วคราวก่อนในแบบ Pop-up Space แต่เร็วๆ นี้จำนำไปสู่การสร้างแบบถาวรที่กรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ Pop-Up Space นั้นจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ ที่ G Village Co-Creation Hub กรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้กับนักสร้างสรรค์วิดีโอบน Youtube ได้เรียนรู้งาน ด้านโปรดักส์ชั่น การทำงานร่วมกันกับนักสร้างสรรค์คนอื่นๆ และมอบเครื่องมือต่างๆ เพื่อเอื้อประโยชน์ในด้านความคิดสร้างสรรค์ให้กับเหล่าครีเอเตอร์

yt space2

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ทีมงาน Youtube นำรูปแบบ Pop-Up Space มาใช้ในไทย และเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย และนอกจากวันที่ 12-14 พ.ค.แล้ว  ยังจะเปิดให้ใช้งานเพิ่มเติมอีกครั้งในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย

สำหรับ Youtube Space แบบถาวรนั้น ได้เปิดทำการไปแล้วหลายเมืองทั่วโลก อาทิ โตเกียว, ลอสแองเจลิ, ลอนดอน, นิวยอร์ค, เซา เปาโล, เบอร์ลิน, ปารีส, มุมไบ และโตรอนโต ขณะที่โครงการ Pop-Up Space ได้มีการเปิดตัวไปแล้วที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ และเม็กซิโก ซิตี้

yt space1

ด้าน นายเดวิด แมคโดนัลด์ หัวหน้า Youtube Space ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า การเปิดตัว Youtube Space Bangkok แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนไอเดียที่เติบโตอย่างน่าอัศจรรย์ท่ามกลางการพัฒนาของชุมชนนักสร้างสรรค์ของ Youtube ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา โดยการจัดตั้ง Pop-Up Space ขึ้นครั้งนี้ เพื่อหวังให้เหล่านักสร้างสรรค์ชาวไทยรุ่นใหม่ที่มีความเป็นดิจิทัลได้เรียนรู้ เชื่อมโยงกัน และสร้างสรรค์ไอเดียการสร้างคอนเท้นต์ วิดีโอเจ๋งๆ เราเปิดโอกาสให้กับทุกคนได้เข้ามาใช้สตูดิโอคุณภาพแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์และระบบแสง สี เสียงคุณภาพอย่างครบครัน

mc donald

“ปีที่แล้วเพียงปีเดียว มีการอัพโหลดคอนเท้นต์ วิดีโอบน Youtube ประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ยอดการรับชม Youtube ในเมืองไทยก็เติบโตที่ 70% แบบปี เพื่อสนับสนุนพลังการขับเคลื่อนอย่างน่าอัศจรรย์ของชุมชนนักสร้างสรรค์ Youtube และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์คนไทย Youtube จึงได้นำ Youtube Pop-Up Space มาไว้ให้คนไทยได้ใช้งาน

และสถานที่ตั้งของ Youtube Pop-Up Space ในกรุงเทพฯ ได้แก่ G Village มีเนื้อที่ราว 1,800 ตารางฟุต มี 2 สตูดิโอที่เปิดให้ใช้งานได้ และพื้นที่ในโซนเลานจ์ห้องประชุมหลากหลาย ห้องฉายวิดีโอ และห้องตัดต่อ นอกจากนี้ตลอดเวลา 3 วันที่จัด Pop-Up Space แห่งนี้ จะมีการจัดกิจกรรมมากมายทั้งเวิร์กช้อป งานพบปะแฟนคลับ ฯลฯ ที่ห้องประชุมและห้องเรียนต่างๆ ของ Youtube Pop-Up Space ให้กับเหล่าครีเอเตอร์ทุกคน”

สำหรับ Youtube Space เปิดตัวครั้งแรกในปี 2555 มีนักครีเอเตอร์เดินทางมาเยี่ยมชมแล้วมากกว่า 150,000 รายจากทั่วโลก สร้างผลงานวิดีโอไปแล้วมากกว่า 10,000 ชิ้น และวิดีโอที่สร้างขึ้นที่ Youtube Space ในหลายพื้นที่ทั่วโลกสร้างยอดการรับชมสูงเกือบ 2 พันล้านคร้ง

yt space5

และถ้าต้องการติดตามความเคลื่อนไหวต่างของ Youtube Pop-Up SpaceBangkok สามารถติดตามได้ที่ #YoutubeSpaceBKK หรือ Youtube.com/creators ซึ่งจะแจ้งข่าวและความเคลื่อนไหวต่างๆ ให้ทราบ หรือจะเป็นข่าวเกี่ยวกับ YoutubeSpace จากทั่วโลกที่ Youtube.com/space

yt space4 yt space3

Copyright © MarketingOops.com

 


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!