ภาครัฐต้อนรับ GrabTaxi เข้าสู่จังหวัดภูเก็ตอย่างเป็นทางการ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Khun Vee  C.-higlight
คุณวีร์ จารุนันท์ศิริ

GrabTaxi เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับเรียกแท็กซี่ผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้นำเสนอการบริการอย่างเป็นทางการให้กับผู้บริหารของจังหวัดภูเก็ตซึ่งนี่เป็นหนึ่งในขั้นตอน ในการเปิดให้บริการในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะเป็นจังหวัดที่ 4 ในประเทศไทยที่สามารถใช้บริการ แอพพลิเคชั่น GrabTaxi เพื่อเรียกรถแท็กซี่อย่างสะดวก, รวดเร็ว และปลอดภัยในราคาที่สมเหตุสมผลและถูกต้องตามกฎหมาย

คุณวีร์ จารุนันท์ศิริ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนและการยอมรับอย่างเต็มที่จากผู้บริหารของจังหวัดภูเก็ต นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่า GrabTaxi ได้มีส่วนช่วยในการพัฒนาและยกระดับระบบการขนส่งในประเทศไทย นอกจากนี้เรายังมั่นใจว่า ด้วยการสนับสนุนจากผู้บริหารของจังหวัดภูเก็ต เราจะสามารถสร้างระบบการขนส่งสาธารณะที่ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นให้กับภูเก็ตได้”

ผู้บริหารของจังหวัดภูเก็ตกำลังดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับรถแท็กซี่ในจังหวัด รวมถึงการที่คนขับไม่ให้ความร่วมมือในการกดมิเตอร์ การให้บริการของ GrabTaxi จะมีส่วนช่วยภาครัฐในการแก้ปัญหาเหล่านี้ เนื่องจากคนขับทุกคนที่เข้าร่วมกับ GrabTaxi จะได้รับการอบรมวิธีการใช้แอพฯ ตลอดจนหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่ต้องปฏิบัติในการเป็นคนขับ GrabTaxi ซึ่งรวมไปถึงการใช้มิเตอร์และการให้บริการที่ดีขึ้นแก่ผู้โดยสาร

locationscreen.TH_phuket-600

ความสำเร็จส่วนหนึ่งของ GrabTaxi มาจากความมุ่งมั่นที่จะสร้างเครือข่ายคนขับรถแท็กซี่ที่มีคุณภาพ โดยผู้โดยสารจะสามารถแจ้งผ่านทางช่องทางบนแอพฯได้ทันทีหากคนขับรถพูดจาไม่สุภาพหรือแสดงกริยาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ GrabTaxi สามารถคัดคนขับที่ไม่ปฏิบัติตามกฎออกจากระบบ และพัฒนาคุณภาพการให้บริการขนส่งโดยรวมในจังหวัดภูเก็ต

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต คุณนิสิต จันทร์สมวงศ์ กล่าวว่า “ผมและทีมงานกำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อพัฒนาระบบแท็กซี่ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้งชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยว โดย GrabTaxi จะช่วยให้การเรียกรถแท็กซี่มีความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น อีกทั้งราคายังจะคิดตามมิเตอร์อีกด้วย ระบบการเรียกรถแท็กซี่ที่มีคุณภาพอย่าง GrabTaxi จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี ผมและทีมงานจะให้การสนับสนุน GrabTaxi อย่างต่อเนื่อง”

ท่านผู้ว่าฯนิสิตได้กล่าวเสริมว่า “GrabTaxi ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วในเมืองอื่นๆ ของประเทศไทยและในภูมิภาคนี้ว่าสามารถให้บริการแท็กซี่ที่ไว้วางใจได้ และยังช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนขับอีกด้วย ซึ่งนี่จะเป็นการพัฒนาระบบการขนส่งในภาพรวมให้ดีขึ้น”

GrabTaxi เปิดตัวครั้งแรกในกรุงเทพฯ ในปี 2556 และได้ขยายบริการอย่างรวดเร็วไปยังพัทยาและเชียงราย GrabTaxi ยึดถือคำมั่นสัญญาที่จะรับส่งผู้โดยสารด้วยความปลอดภัย, ไว้ใจได้และรวดเร็ว ซึ่งเป็น 3 หัวใจสำคัญของ GrabTaxi


  •  
  •  
  •  
  •  
  •