Jobstreet + Sanook เปิดเว็บหางานในไทย

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

หลังจากเข้ามานั่งร่วมทำงานออฟฟิสเดียวกับ Sanook Online ได้สักพัก ตอนนี้ Jobstreet.com เว็บหางานชื่อดังในเอเชียและทั่วโลก ร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ Sanook.com เปิดเว็บไซต์จัดหางานภาษาไทยให้ผู้ใช้บริการในประเทศไทยแแล้ว

http://th.jobstreet.com/

w_jobstreet

ต่อบุญ พ่วงมหา CEO Sanook Online ให้ข่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ เป้าหมายของ Sanook.com ที่มุ่งเสริมศักยภาพของธุรกิจออนไลน์ให้ครบวงจร โดยมุ่งเน้นให้ครอบคลุมทุกความต้องการและทุกพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมาธุรกิจบริการสมัครงานทางอินเทอร์เน็ตมีมูลค่าการตลาดที่เติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย 20% ต่อปี

“จ็อบสตรีทไม่ได้มุ่งเน้นการสร้างผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจเพียงอย่างเดียว เราได้ริเริ่มกิจกรรมและบริการหลากหลายเพื่อช่วยเหลือผู้หางานวางแผนอนาคตการทำงาน โดยเฉพาะโครงการ Career Clinic และ Retrenchment Helpline ที่มุ่งให้คำปรึกษา ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และการพัฒนาทักษะ เพื่อให้ผู้หางาน ทั้งที่จบใหม่และที่ผ่านงานมาแล้ว ได้ใช้เป็นเครื่องมือสร้างความสำเร็จในชีวิตการทำงาน ทั้งนี้ จ็อบสตรีท เปิดให้บริการจัดหางานออนไลน์จนได้รับความนิยมสูงมาแล้วในหลายประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์”

Jobstreet ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1995 และเติบโตขึ้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบริการจัดหางานออนไลน์ที่มีฐานข้อมูลทั้งในส่วนของผู้จ้างงาน ผู้หางาน และตำแหน่งงาน ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของเอเชีย   จุดเด่นของจ็อบสตรีทอยู่ที่ความหลากหลายของตำแหน่งงานคุณภาพและเทคโนโลยีในการจัดการข้อมูลและจับคู่ความต้องการที่รวดเร็วและแม่นยำ ทำให้จ็อบสตรีทสามารถก้าวเป็นผู้ให้บริการจัดหางานออนไลน์อันดับต้นๆในเอเชีย ได้รับการไว้วางใจจากฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัทชั้นนำกว่า 60,000 แห่ง และผู้หางานกว่า 6 ล้านคน – ริค ซีโต ผู้จัดการทั่วไป ประเทศมาเลเซียและประเทศไทย จ็อบสตรีทดอทคอม 

นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลจาก FORBES Asia 2007 จัดอันดับว่าเป็น 1 ใน 200 บริษัทที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งได้รางวัลอันดับที่ 1 จาก Hitwise ในประเทศสิงคโปร์ จากจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ประเภทธุรกิจและการเงิน – การจ้างงานและการฝึกอบรม และล่าสุดได้รับรางวัลชนะเลิศด้านระบบช่วยเหลือและบริการลูกค้า SiVA และ LiNA จาก Deloitte Technology Fast 500 Asia Pacific 2008 Awards

สำหรับเหตุผลที่ Jobstreet เปิดให้บริการในประเทศไทยในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้ นายอีริคกล่าวว่า “เรามองว่าเศรษฐกิจขาลงเป็นโอกาส เพราะเป็นช่วงที่มีความต้องการหางานเพิ่มขึ้น ผู้หางานต้องการเข้าถึงแหล่งงานคุณภาพที่ให้ความสะดวกและมีทางเลือกให้เลือกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในขณะเดียวกันผู้จ้างงานก็กำลังมองหาวิธีการคัดสรรบุคลากรที่มีคุณสมบัติตรงกับงานมากที่สุด ผ่านช่องทางที่น่าเชื่อถือ ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากที่สุด”

บริการพิเศษต่างๆ ที่ Jobstreet ให้แก่ลูกค้าทั้งในส่วนผู้หางานหรือฝ่ายบุคคลขององค์กรต่างๆ อาทิ ระบบ matching คุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพสูงสุด จึงรับประกันได้ว่างานที่ส่งให้หรือบุคลากรที่ส่งไปให้แต่ละองค์กรจะตรงกับความต้องการอย่างแน่นอน ระบบ SMS และ อีเมลในการแจ้งนัดหมายการสัมภาษณ์เพื่อช่วยประหยัดต้นทุนในการติดต่อสื่อสาร ทำให้ผู้หางานไม่พลาดการติดต่อสื่อสารกับนายจ้าง และระบบแจ้งความเป็นไปได้ในการได้งานที่ต้องการ (Online Application-Status Check) ด้วยเปอร์เซ็นต์เปรียบเทียบคุณสมบัติของผู้สมัครและตำแหน่งงานที่ประกาศรับ โดยบริการเหล่านี้เป็นบริการเฉพาะที่จ็อบสตรีทที่เดียวเท่านั้น

Jobstreet ได้ soft-launch บน Sanook ตั้งแต่เดือน ก.พ.จนถึงปัจจุบันที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการมีบริษัทให้ความสนใจเสนอตำแหน่งงานมากกว่า 3 พันตำแหน่งแล้ว

Source: ASTV ผู้จัดการออนไลน์


  •  
  •  
  •  
  •  
  •