AIS StartUp 2014 ครั้งนี้ Go Inter แบบไม่ต้องลุ้น ไม่สร้างภาพ พา StartUp ไทยสู่ตลาดสากลได้จริงๆ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ก้าวไปอีกขั้น กับกระแส Startup ที่ยังไม่เคยตกเทรนด์  โดยเฉพาะ  2-3 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นข่าวมากมายเกี่ยวกับการสร้างโอกาสทางด้านธุรกิจ ด้วยการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน ทั้งการมอบเงินทุน องค์ความรู้ และการสนับสนุนต่างๆ นานา เพื่อให้ Startup  ไทยไม่น้อยหน้าใคร และทำให้เราได้เห็นคนรุ่นใหม่ที่มีมันสมอง มีไอเดีย ทีความคิดที่มากับนวัตกรรมใหม่ๆ  พร้อมกับความมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

ดังที่เราได้เห็นความสำเร็จของ บริษัท OokBee ที่เริ่มต้นธุรกิจ AIS Bookstoreในปี 2554 ด้วยพนักงาน 5 คน จนปัจจุบันมีพนักงงานกว่า 100 และมีธุรกิจที่เติบโตไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย ช่วงสงกรานต์นี้ startup รุ่นน้อง จาก AIS The StartUp อย่าง Noonswoon, FOURLEAF, Dolphin I/O  ก็กำลังจะได้สาน ต่อยอดธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อนำเสนอผลงานแบบ Exclusive and invited ONLY ต่อหน้า CEO และ COO จากโอเปอเรเตอร์จากหลากหลายทวีปในงาน Product Innovation Fair ที่จัดที่เมืองจีน งานนี้ไม่ใช่ว่าใครๆก็ไปกันได้ เฉพาะ startup ที่ได้รับเชิญเท่านั้น!!!

ais-startup-2014-2

ปีนี้ AIS ก็ไม่เคยหยุดเฟ้นหาคนเก่ง  ยังคงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง  โดยล่าสุดได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการ StartUp ด้วยการประกาศความร่วมมือระหว่างประเทศ บิ๊กเนม “Samsung Regional” และ “Innov8 Sparks”

ยกระดับวงการ StartUp ไทยให้เป็น Regional Community อย่างแท้จริง  ภายใต้โครงการ AIS The StartUp 2014 Growing with Partnership 

ais-startup-2014-1

ล่าสุด Samsung Regional, AIS พร้อมด้วย Innov8 Sparks ได้ประกาศรางวัลพิเศษเพิ่มขึ้นอีก 1 รางวัล มอบโอกาสให้กับทุกๆ Startup ไทยที่เข้าแข่งขัน AIS The Startup 2014 Growing with partnership

ทุกๆ ทีมที่ส่งผลงานจะมีโอกาสได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้รับรางวัลพิเศษเพิ่มเติม ทั้งเงินสด 6,000 US$  ตัวแทนของประเทศเข้าร่วมอบรวม Regional Accelerate ที่ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับ startup แนวหน้าจากประเทศอื่นๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และ ที่พัก  พร้อมด้วย การเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมประกวดสุดยอด startup ในวัน Demo Day งาน Asia Mobile App Sprint ต่อหน้านักลงทุนชั้นนำจาก ทั่วทุกมุมโลก และผู้บริหารจากผู้ให้บริการเครือข่ายหลากหลายภูมิภาคในเครือ SingTel และผู้บริหาร Samsung Regional นอกจากนั้นยังรับสิทธิเป็นสมาชิก Innov8 Sparks ซึ่งได้รับสิทธิประโยชน์ในการทำงานต่างประเทศ เช่น การพัฒนาธุรกิจแบบข้ามพรมแดน, การสนับสนุน Co-Working Space ในต่างประเทศ เป็นต้น โดยมีความตั้งใจช่วยให้ startup มีโอกาสเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดกับ Samsung ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดการขายที่ใหญ่ที่สุดในโลก มากกว่า 50% และเครือ SingTel ที่มีฐานลูกค้ามากกว่า 500 ล้านราย จาก 23 ตลาดทั่วโลก

ได้เห็นข่าวนี้แล้ว   เชื่อว่า startup หลายๆไม่ควรพลาดโอกาสครั้งนี้  ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานได้ที่ www.ais.co.th/thestartup2014  จนถึงวันที่ 20 เมษายน 2557


  •  
  •  
  •  
  •  
  •