ซิสโก้เปิดตัว Cisco® ASA พร้อมบริการ FirePOWER Services “ครั้งแรกในอุตสาหกรรม”

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Pic คุณวัตสัน Cisco-higlight

ซิสโก้เปิดตัว Cisco® ASA รุ่นใหม่สี่รุ่น พร้อม FirePOWER Services ซึ่งนับเป็น “ครั้งแรกในอุตสาหกรรม” กับไฟร์วอลล์รุ่นอนาคต (Next-Generation Firewall – NGFW) ที่มุ่งเน้นป้องกันภัยคุกคาม ช่วยให้บริษัทขนาดกลาง สำนักงานสาขา และโรงงานอุตสาหกรรมได้รับความสามารถในการป้องกันมัลแวร์ และการตรวจจับภัยคุกคามขั้นสูง “เทียบเท่าองค์กรขนาดใหญ่”

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนของซิสโก้ กล่าวว่า: “ระหว่างปี 2527 ถึงปี 2556 ไอพีแทรฟฟิกทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 1.3 เซตตาไบท์ และภายในปี 2563 (อีก 5 ปีจากนี้) ซิสโก้ประเมินว่าจะมีสิ่งของ 5 หมื่นล้านสิ่ง เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต องค์กรทุกขนาดจึงต้องมีการรับมือกับการโจมตีทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะข้อมูลสำคัญ สินทรัพย์ และทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทตกอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อภัยคุกคาม”

ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย (ThaiCERT) รายงานว่า Malicious Code คือ ภัยคุกคามออนไลน์ที่พบมากสุดถึง 43.4% จากภัยคุกคามทั้งหมดที่พบในประเทศไทย ตามด้วย Fraud ที่ 25.2% และ Intrusion 17.7% จะเห็นได้ว่า ฝ่ายคุกคามมีความเชี่ยวชาญมากขึ้น และได้รับแรงจูงใจจากผลกำไรต่อการคุกคามมากขึ้น “ธุรกิจขนาดกลาง สำนักงานสาขา และโรงงานอุตสาหกรรม” จึงกลายเป็นเป้าหมายสำคัญ องค์กรจึงจำเป็นต้องปกป้องตนเองและคู่ค้า ดังนั้นจึงต้องการโซลูชั่นที่ผสานรวมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ และความเรียบง่ายเข้าด้วยกัน ควบคู่ไปกับการลดค่าใช้จ่าย TCO

ผลการศึกษาล่าสุดของ PwC ระบุว่า ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในบริษัทขนาดกลางเพิ่มขึ้น 64% ในปี 2557 โดยองค์กรเหล่านี้ประสบปัญหาท้าทายเดียวกันกับองค์กรขนาดใหญ่ในเรื่องของการปกป้องเครือข่ายและข้อมูล แต่มักจะพึ่งพาแพลตฟอร์มความปลอดภัยรุ่นเก่าที่ล้าสมัย ซึ่งไม่สามารถให้การปกป้องทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการโจมตี ผู้โจมตีพบว่าสำนักงานสาขาและโรงงานอุตสาหกรรมเป็นเป้าหมายที่น่าสนใจ เพราะเป็นช่องทางที่ง่ายกว่าสำหรับการเข้าถึงข้อมูลสำคัญทั้งในระบบของสำนักงานสาขา และเครือข่ายขององค์กร

“สิ่งที่องค์กรต้องการคือ การป้องกันการโจมตีที่สมบูรณ์ที่สุด ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการโจมตี โดยการใช้แนวทางที่ใช้ภัยคุกคามเป็นจุดศูนย์กลาง (Threat-Centric Approaches) และแนวทางปฏิบัติการที่มุ่งรักษาความปลอดภัย (Operation Approaches to Security) องค์กรจะสามารถควบคุมภัยคุกคามความภัยได้อย่างต่อเนื่อง ลดความซับซ้อน และพัฒนาวิธีป้องกันภัยคุกคามขั้นสูงบนเครือข่ายอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามถ้าเราไม่มีความชำนาญเรื่องการลงทุนด้านความปลอดภัย เทคโนโลยีก็ไม่ได้นำมาใช้ได้อย่างถูกต้อง และไม่สามารถสร้าง productivity ตามที่คาดการณ์ไว้ได้ ประเทศไทยก็ยังอาจไม่สามารถเพิ่มขีดการแข่งขันในเศรษฐกิจระดับโลกได้” นายวัตสัน กล่าว

INFORGRAPHIC_ASR OVERVIEW_Final-700

การป้องกันภัยคุกคามระดับองค์กร

Cisco ASA พร้อมด้วย FirePOWER Services นำเสนอ NGFW รุ่นแรกในอุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นการป้องกันภัยคุกคาม โดยผสานรวมไฟร์วอลล์, การตรวจสอบและควบคุมแอพพลิเคชั่น (Application Visibility and Control – AVC), การป้องกันมัลแวร์ขั้นสูง (Advanced Malware Protection – AMP) และการป้องกันการบุกรุกรุ่นอนาคต (Next-Generation Intrusion Prevention – NGIPS) ไว้บนอุปกรณ์เดียว จึงป้องกันภัยคุกคามได้อย่างต่อเนื่องและครบวงจร และสามารถปรับใช้อย่างกว้างขวางกับองค์กรทุกขนาดและสถานที่ตั้งที่หลากหลาย รวมถึงโรงงานอุตสาหกรรม

Cisco AMP ทำหน้าที่ตรวจจับและควบคุมการโจมตีขั้นสูงที่เพิ่งค้นพบ รวมไปถึงภัยคุกคามขั้นสูงแบบต่อเนื่อง และการโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมาย Cisco ASA พร้อมด้วย FirePOWER Services คือโซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามแบบหลายเลเยอร์ ช่วยแก้ไขปัญหาจุดบอดที่มักเกิดขึ้นในกรณีที่ใช้โซลูชั่นที่ครอบคลุมเฉพาะจุด ทั้งยังรองรับการตรวจสอบอย่างทั่วถึง ด้วยเทคนิคการตรวจจับมากมาย รวมถึงการวิเคราะห์อย่างต่อเนื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้า และฐานข้อมูลข่าวกรองเกี่ยวกับภัยคุกคามของซิสโก้

ลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษา

บริษัทและหน่วยงานขนาดกลางหลายแห่งยังคงใช้ระบบรักษาความปลอดภัยที่แยกเป็นส่วนๆ ทำให้ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากการลงทุนด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยได้อย่างเต็มที่ Cisco ASA พร้อมด้วย FirePOWER Services แก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการผนวกรวมเทคโนโลยีด้านการป้องกันภัยคุกคามที่หลากหลายเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนา พร้อมลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ ความสามารถด้านการปรับแต่งและเชื่อมโยงโดยอัตโนมัติจะจัดลำดับความสำคัญของเหตุการณ์ และลดการแจ้งเตือนที่ผิดพลาด ลดความต้องการบุคลากรด้านไอที โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่มีการติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้อย่างกว้างขวางในรูปแบบของเซ็นเซอร์ตรวจจับภัยคุกคามตามจุดต่างๆ บนเครือข่าย นอกจากนี้ Cisco ASA พร้อมด้วย FirePOWER Services ยังสามารถระบุมัลแวร์ที่ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน จึงเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจจับและแก้ไขปัญหาได้อย่างมาก จากเดิมที่ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ แต่ตอนนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

เพิ่มความสะดวกในการจัดการด้านความปลอดภัย

Cisco ASA พร้อมด้วย FirePOWER Services มอบความยืดหยุ่น ด้วยระบบการจัดการแบบครบวงจรบนอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับการติดตั้งแบบอินสแตนซ์เดียว โดยผสานรวมการควบคุมนโยบายการเข้าถึง และการป้องกันภัยคุกคามขั้นสูง อินเทอร์เฟซผู้ใช้จะรองรับการตรวจสอบแนวโน้มอย่างรวดเร็ว พร้อมความสามารถในการเจาะลึกรายละเอียด การจัดการแบบรวมศูนย์ซึ่งเป็นออปชั่นเสริมจะช่วยขยายขีดความสามารถในการตรวจสอบภัยคุกคาม ข้อมูลเชิงบริบท และการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับองค์กรที่มีสาขาหลายแห่ง

บริการด้านการรักษาความปลอดภัยและการโยกย้ายระบบ

ซิสโก้นำเสนอบริการด้านการรักษาความปลอดภัย เพื่อเสริมสร้างระบบป้องกันภายในองค์กรของลูกค้า ด้วยการตรวจจับและจัดการภัยคุกคามเชิงรุกอย่างเป็นระบบตลอดเวลา ส่วนลูกค้าที่ต้องการโยกย้ายจากไฟร์วอลล์รุ่นเก่าที่มีอยู่ หรือต้องการความช่วยเหลือในการติดตั้ง ซิสโก้ก็มีบริการโยกย้ายระบบ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรที่มีสำนักงานสาขาหลายแห่งสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการติดตั้ง Cisco ASA พร้อมด้วย FirePOWER Services นอกจากนี้ ซิสโก้ยังร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อจัดหาความเชี่ยวชาญในการกำหนดแผนติดตั้ง การทดสอบ และการปรับใช้โซลูชั่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์อย่างเห็นผล

1427454053545-700

ASA พร้อมด้วย FirePOWER Services รุ่นต่างๆ

• 5506-X – ไฟร์วอลล์ NGFW แบบตั้งโต๊ะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ
• 5506W-X – ไฟร์วอลล์ NGFW แบบตั้งโต๊ะ พร้อมแอ็คเซสพอยต์ไร้สายแบบในตัว
• 5506H-X – ไฟร์วอลล์ NGFW แบบทนทาน เหมาะสำหรับการใช้งานในภาคอุตสาหกรรม
• 5508-X และ 5516-X – ไฟร์วอลล์ NGFW แบบ 1RU สำหรับสำนักงานสาขาและธุรกิจขนาดกลาง

ราคาและการวางจำหน่าย

โซลูชั่นดังกล่าวมีวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้น $995 ประกอบด้วยอุปกรณ์ Cisco ASA พร้อมด้วย FirePOWER Services และระบบการจัดการ


  •  
  •  
  •  
  •  
  •