dtac Accelerate ประกาศผล 5 ทีม เข้าอบรม intensive boot camp

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

ข่าวประชาสัมพันธ์

ดีแทคประกาศผล 5 ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบอบรม intensive boot camp กับดีแทคในโครงการ dtac Accelerate 5 ทีมได้แก่A nywheretoclaim   FastinFlow  Piggipo  Drivebot และ Stroylog โดยดีแทคได้การจัดเวิร์คช้อป และเชิญที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลก (Mentors) ติวเข้มตลอดระยะเวลา 90 วัน เตรียมความพร้อมเข้าสู่เดโมเดย์ (Demo Day) ในเดือนสิงหาคมนี้

นายแอนดรู ควอลเสท ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Corporate Strategy and Business Innovation  ดีแทค กล่าวว่า “dtac Accelerate ได้คัดเลือก 5 ทีมสุดท้ายเพื่อก้าวเข้าสู่การอบรม Intensive Boot Camp ทั้ง 5 ทีม ดังกล่าวผ่านการตัดสินจากคณะกรรมการที่มีความเห็นตรงกันว่า ทุกทีมที่เข้ารอบมาล้วนผ่านประสบการณ์ ฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคในการเป็นนักพัฒนากันมาบ้างแล้ว มีความตั้งใจจริง ที่จะเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบธุรกิจสตาร์ทอัพ อย่างจริงจัง โดยมีผลงานที่โดดเด่น เป็นแอพพลิเคชั่นที่สร้างสรรค์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน มีทีมงานด้านไอทีที่แข็งแกร่ง มีโมเดลการทำธุรกิจ การตลาดที่ชัดเจนทำได้จริง เหมาะสมกับความต้องการในตลาดเมืองไทย บางผลงานถึงขั้นที่จะพัฒนาส่งเสริมทำตลาดในต่างประเทศได้ด้วย และคาดว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นได้รับความนิยม และมีผู้ใช้งานที่สามารถทำรายได้อย่างต่อเนื่อง ทุกทีมที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่การคัดเลือกรอบสุดท้ายตอบโจทย์ไปที่เป้าหมายของdtac Accelerate ปีนี้ ที่เน้นการสร้างสรรค์ นวัตกรรมทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับระบบ mobile Internet ecosystem ซึ่งมีผู้นิยมใช้ข้อมูลและคอนเท้นท์ของไทย และเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีแนวคิดใหม่ๆ ที่มาช่วยสร้างสีสันและไลฟ์สไตล์และยกระดับคุณภาพชีวิตสำหรับคนไทย”

dtac-accellerate-1

 

ทีมที่ได้รับเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขัน ในประเภท Acceleration ที่มีผลงานแล้ว 3 ทีม คือ Anywheretoclaim ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับเจ้าของรถที่สามารถเคลมประกันได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์ เช่น ช่วยตรวจสภาพรถ ชนแล้วแยก ชนไม่มีคู่กรณี แจ้งอุบัติเหตุ ทีม FastinFlow แอพพลิเคชั่นเพื่อการวิจัยทางการตลาด ที่สามารถทราบผลจากกลุ่มตัวอย่างนับพันรายภายในเวลา 1 วัน ทำให้นักการตลาดสามารถหา consumer insight ของลูกค้าได้ในเวลาเพียง 5 นาที โดยการหาข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายผ่าน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ เริ่มจากให้ผู้ใช้ป้อนคำถามที่ต้องการ จากนั้นคำถามจะแสดงขึ้นผ่านแอพและเชิญชวนให้คนเข้ามาตอบโดยมีของรางวัลตอบแทน หรือรับคะแนนเพื่อนำไปแลกของรางวัล เป็นแอพที่เหมาะสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับโฆษณาทีวีตัวใหม่ หรือตอกย้ำคำตอบที่ตัวนักการตลาดาดคะเนไว้ และทีม Piggipo แอพพลิเคชั่น ที่จะช่วยบริหารจัดการเรื่องการใช้จ่ายบัตรเครดิตให้เป็นเรื่องง่าย  เช็คได้ตลอดเวลาว่าใช้เงินไปแล้วเท่าไร หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตเกินตัว  กำหนดจ่ายวันไหนก็ไม่พลาด

และอีก 2 ทีมผู้เข้ารอบในประเภท Incubation ที่นำเสนอไอเดียได้อย่างสุดเจ๋ง คือทีม Drivebot เป็น Fitbit สำหรับรถ ซึ่งเชื่อมกับแอพพลิเคชั่นบนมือถือที่ช่วยให้ผู้ใช้รถสามารถลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลรถและการใช้น้ำมัน ช่วยให้คนใช้รถ ขับรถและดูแลรักษารถได้ดีขึ้น ยืดอายุการใช้งานรถยนต์ได้นานขึ้น ประหยัดค่าซ่อมและบำรุงรักษาและไอเดียจากทีม Storylog เอนเตอร์เทนเม้นท์แพลตฟอร์ม โซเชียลเน็ตเวิร์คของการเล่าเรื่องราวประทับใจ สุข เศร้า เหงา ซึ้ง หรือเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ ให้เข้ามาเล่าได้ที่ Storylog

dtac-accellerate-2

ดีแทคพร้อมสนับสนุนทีมเหล่านี้ ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญ และทรัพยากรที่มีอย่างเต็มที่ โดยได้เตรียมจัดสร้างสำนักงานให้เหล่าสตาร์ทอัพภายในตึกดีแทค (Co working space) และได้เริ่มทำการจัดเวิร์คช้อปอบรมทั้ง 5 ทีม พร้อมทั้งได้ Mentors รับเชิญที่มีชื่อเสียงในวงการสตาร์ทอัพมาอบรมในห้วข้อที่จะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ กว่า 14 คน เช่น

  • บิล ไรเชิร์ท (Bill Reichert)  ผู่ร่วมก่อตั้งบริษัท การาต เทคโนโลยี เวนเจอร์ (Garage Technology Venture) ร่วมกับ Guy Kawasagi ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกสตาร์ทอัพในซิลิคอนวัลเล่ย์ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี สำหรับการเป็นผู้ประกอบการ มาอบรมในหัวข้อ The Art of Startup, Art of Business Model, Getting to wow, Art of fund raising และ Art of Team building
  • เจฟฟรี เพนน์ (Jeffrey Paine) ผู้ร่วมก่อตั้งโกลเด้นท์เกทเวนเจอร์(Golden Gate Venture) ผู้มีบทบาทระดมทุน ช่วยเหล่าสตาร์ทอัพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ก้าวไปสู่ซิลิคอนวัลเล่ย์ บรรยายในหัวข้อ Key Success Factors and First Feedbacks
  • นีล อียาล (Nir Eyal) , ผู้ขียน Hooked ซึ่งเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับ 4 ขั้นตอนในการสร้างนิสัยลูกค้า มาบรรยายในหัวข้อ How to create Habit-Forming Product
  • นีล พาเทล (Neil Patel) ผู้ก่อตั้ง  KissMetrics นักการตลาดผู้ติดท้อปเทนออนไลน์ในโลก  ในหัวข้อ Growth Hacking เป็นต้น

ทีมนักพัฒนาแอพที่เข้ารอบในโครงการ dtac Accelerate ทั้ง 5 ทีมจะได้รับ เงินลงทุนเริ่มต้นทีมละ 500,000 – 1,500,000 ได้เข้าร่วมเวิร์คช้อป โดยมีทีมที่ปรึกษาที่บินตรงมาจากซิลิคอนวัลเล่ย์ และในภูมิภาคเอเซีย ได้รับโอกาสในการนำเสนอผลงานให้กับนักลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเซียและในระดับโลก ได้รับการสนับสนุนและให้คำปรึกษาทางด้านกฏหมายและการเงินจาก ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ หรือ พีดับบลิวซี องค์กรที่ปรึกษาชั้นนำ พร้อมทั้งโอกาสในการเข้าร่วมโครงการ Blackbox Connect ที่ซิลิคอน แวลลี่ย์ สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และเดินทางไป Pitch กับธุรกิจเงินร่วมลงทุน หรือ VC ในสิงคโปร์และญี่ปุ่น ซึ่งทีมจะได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า ได้เรียนรู้ถึงหลักการต่างๆในการเป็น สตาร์ทอัพ  นอกจากนี้ดีแทคยังสนับสนุนการทำตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าดีแทครวมถึงลูกในเครือเทเลนอร์กรุ๊ป กว่า 150 ล้านคนทั่วโลก หลังจากนี้ดีแทคจะประกาศผลสุดยอดทีมผู้ชนะในวันเดโมเดย์ (Demo Day) สิงหาคมนี้ โดยมีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องในวงการระดับโลกมาร่วมตัดสิน


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •