ปตท. กับ BlueSociety + แคมเปญสุดเท่ส์ด้วย AR Technology

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ปตท. พลิกโฉมระดับพรีเมียม เปิดตัว Blue Society.com + แคมเปญสุดเท่ส์ด้วย AR Technology

ปตท. ภูมิใจเสนอ PTT Blue Innovation ผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงสูตรใหม่ ด้วยคุณภาพระดับพรีเมียม  ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกคน   พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ PTTBlueSociety.com และ กิจกรรมออนไลน์อย่างเท่ส์ที่ทางปตท.ให้ชื่อว่า ‘I’m Blue’

ต้องยอมรับว่าไม่ได้คิดมาก่อนว่า PTTBlueSociety.com และ กิจกรรม I’m Blue ที่ทางปตท.นำเสนอนี้จะดูนอกกรอบของการทำกิจกรรมออนไลน์ได้ขนาดนี้   ทั้งตัวเว็บไซต์ที่ถูกออกแบบอย่างสวยงาม มีลูกเล่นที่ทันสมัยไม่แพ้เว็บไซต์ต่างประเทศ และยังมีกิจกรรมที่เลือกใช้เทคโนโลยี Augmented Reality ที่กำลังเป็น Digital Trend ของปี 2010 ได้อย่างสอดคล้องกับการรีแบรนด์ผลิตภัณฑ์น้ำมันใหม่ในครั้งนี้

การรีแบรนด์ผลิตภัณฑ์น้ำมันของปตท.ในครั้งนี้มีชื่อใหม่ว่า PTT Blue Innovation   ซึ่งทางปตท.แจ้งว่าเป็นเทคโนโลยีระดับพรีเมีย  และเป็นนวัตกรรมแห่งความสำเร็จที่ต่อยอดแนวคิด PTT Life Station    โดยได้เลือกสีฟ้าหรือ “Blue” ซึ่งเป็นสีที่สื่อถึงความทันสมัย มีระดับ รวมทั้งยังสื่อถึงจิตสำนึกที่ดีต่อโลกและสิ่งแวดล้อมมาเป็นสื่อกลางในการส่งผ่านนวัตกรรมกรรมนี้ไปสู่การรับของผู้บริโภค

เว็บไซต์ PTTBlueSociety.com จึงเป็นสีฟ้าหรูสวยงาม และดูพรีเมียมตามแนวคิดของปตท.  แต่ที่ชอบมากที่สุดก็คือวิธีการนำเสนอของเว็บไซต์แห่งนี้   ที่ไม่ใช่แนวเว็บไซต์ที่คลิกตามเมนูปกติเหมือนกัน Microsite ทั่วไป  แต่กลับให้เราเลือกรถยนต์ที่เป็นไลฟ์สไตล์ของเรา และสามารถบังคับขับไปตามจุดต่างๆ ของเว็บไซต์ได้อย่างอลังการ

มาดูกันว่า PTTBlueSociety.com มีอะไรแจ่ม.. และปตท.ทำออกมาได้พรีเมียมขนาดไหน

  • Blue is >> เป็นส่วนที่บอกเราถึงที่มา จุดประสงค์และเป้าหมายของปรับโฉมเป็น PTT Blue Innovation และยังพาเราเข้าถึงการเปลี่ยนแปลงของน้ำมันในแต่ละชนิด ว่าพรีเมียมขึ้นอย่างไร
  • Blue Innovation >> เป็นส่วนที่บอกเราว่า PTT Blue Innovation คืออะไรและตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตของเราได้อย่างไร
  • Blue Talk >> เป็นส่วนของเหล่า Celebrities ของไทย ทั้งแพนเค๊ก, พีท ทองเจือ, ตัน โออิชิ ที่ร่วมให้สัมภาษณ์ และ TVC โฆษณาที่เราได้เห็นตามทีวีแบบบ่อยมาก
  • Blue Fun  >> เป็นส่วนที่ชอบมากที่สุด เพราะเป็นแคมเปญม ที่ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality ในการส่งเสียง Blue และถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน และยังได้ลุ้นรับ iPad  นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ BlueSociety.com ยังเชื่อมต่อ connect กับสมาชิกของ Facebook ให้สามารถร่วมกิจกรรม I’m Blue ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และแชร์ภาพ I’m Blue ไปยัง Facebook ให้เพื่อนๆ ได้เห็นความเท่ส์ของลูกเล่น I’m Blue ของแต่ละคนอีกด้วย
  • Blue Happening  >> เป็นส่วนที่ทางปตท.ให้ข่าวสารเกี่ยวกับองค์กร
  • Blue Music >> ในส่วนนี้ ปตท.มีเพลงแบบ Exclusive ให้ฟังผ่านทางเว็บไซต์ และยัง Download ได้ฟรี ^^
  • Blue Destination >> ทางปตท.ให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวประเทศไทย พร้อมบอกตำแหน่งแผนที่ของสถานีน้ำมันทั่วประเทศ
  • Blue Wall >> เป็นส่วนที่ทางปตท.มี Wallpaper แบบว่าสวยและดูทันสมัยมาก มาให้ Download กันแบบหลายชิ้นเลย

Brand:  ปตท.
Campaign:  PTT Blue Society และ I’m Blue
URL:  www.pttbluesociety.com
I’m Blue URL:  www.pttbluesociety.com/ar/index2.php
Facebook Fan Page:  www.facebook.com/pttbluesociety

Blue Fun

เป็นส่วนที่ชอบมากที่สุด เพราะเป็นแคมเปญ ที่ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality ในการส่งเสียง Blue และถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน และยังได้ลุ้นรับ iPad 

Marketing Oops! ได้ลองเข้าไปเล่นดูแล้ว  ต้องยอมรับว่าเป็นงานที่สร้างสรรค์และเป็นการนำเทคโนโลยี AR มาใช้ในการสร้างแบรนด์ได้อย่างตอบโจทย์  ผู้เล่นสามารถเลือกสไตล์ Blue Blue ของแต่ละคน  และส่งเสียง Blue เข้าไปยังแคมเปญ  ก็จะได้ภาพ I’m Blue ในแบบที่ต้องการ   และเพื่อง่ายต่อการร่วมกิจกรรม แคมเปญนี้ได้เชื่อมต่อ connect กับสมาชิกของ Facebook ให้สามารถร่วมกิจกรรม I’m Blue ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และแชร์ภาพ I’m Blue ไปยัง Facebook ให้เพื่อนๆ ได้เห็นความเท่ส์ของลูกเล่น I’m Blue ของแต่ละคนอีกด้วย

และที่สำคัญคือตัว AR นี้สามารถกำหนดสีทั้งหมดให้เป็นเทาดำ แต่จะแสดงภาพที่มีสีฟ้าให้เด่นออกมาได้ ส่วนที่น่ารัก และประทับใจมากๆ ก็คือ ภาพของผู้ร่วมสนุกที่เข้ามาส่งเสียง Blue กับท่าทางกวนๆ เท่ส์ ของแต่ละคน ทำให้อยากลองเล่นดูบ้าง

ลองดูท่าของแต่ละคน  กวน มึน บลู กันแบบต่างๆ  ถ้าอยากทำบ้างก็คลิกที่ Link นี้เลย www.pttbluesociety.com/ar/index2.php

หน้าแรกของ PTT Blue Society ที่เปิดตัวอย่างเท่ส์

เลือกรถที่เหมาะกับตัวตนของเรา

เลือกแวะเข้าตามจุดต่างๆ ของเว็บไซต์ จะเลือกคลิก หรือเลือกขับรถเองก็ได้

Blue Talk เรื่องราวของ PTT Blue ที่บอกผ่าน Celeb

Blue Happening  >> เป็นหน้าข่าวสารที่ดูเท่ส์มาก

Blue Music  ฟังฟรี และดาวน์โหลดฟรี

Blue Destination

Blue Wall  – Wallpaper เท่ส์ๆ ให้ Download ในหลายแบบ

 

 

Ptt Blue Society Fan Page

ทำไมต้อง PTT Blue Innovation

รถยนต์แต่ละประเภท  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซล ถูกกำหนดสมรรถนะ อัตราเร่ง ความเร็วในแต่ละรุ่นให้แตกต่างกันตามขนาดซีซีและแรงม้า ดังนั้น สิ่งที่ผู้ขับขี่ทุกคนต้องการคือ “ทำอย่างไรให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะ”

“เพราะการเผาไหม้สมบูรณ์ถือเป็นหัวใจสำคัญของเชื้อเพลิง ที่ช่วยเพิ่มกำลัง และอัตราเร่งของเครื่องยนต์ทำงานเต็มสมรรถนะ  ตลอดจนลดการสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิง  สามารถยืดอายุเครื่องยนต์ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ”

ด้วยเหตุนี้ ปตท. จึงพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการปฏิวัติคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่ในชื่อ PTT Blue Innovation เพื่อช่วอยให้รถของคุณพุ่งทะยานได้เต็มขีดความสามารถของเครื่องยนต์ ทั้งยังประหยัด และช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดเหมือนใหม่

PTT Blue Innovation คือนวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูง ด้วยเทคโนโลยีระดับพรีเมียม  เพิ่มอัตราเร่งให้รถทุกคันทำงานได้เต็มสมรรถนะ  สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่

น้ำมันของปตท. จึงถูก Rebrand ให้เป็น BlueGasohol, BlueDiesel เพราะ Life is Different และปตท.เชื่อว่าผู้ขับขี่แต่ละคนมีเหตุผลและความต้องการที่แตกต่างกัน


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Tukko Nathida
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarketingOops.com กับความตั้งใจในการนำเสนอเนื้อหาที่ทันเหตุการณ์ และเกิดประโยชน์ ให้สามารถนำเนื้อหาความรู้ และ Insight ไปต่อยอดกับอนาคตของธุรกิจ และการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยี ครีเอทีฟ การตลาด โฆษณา และสตาร์ทอัพ