ดีเอชแอลให้บริการลอจิสติกส์ติดขอบสนามการแข่งขัน FIA World Touring Car Championship (WTCC)

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

DHL-WTCC-1

• ดีเอชแอลเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านลอจิสติกส์ให้กับการแข่งขัน FIA WTCC นับตั้งแต่ปีพ.ศ.2553
• ดีเอชแอลให้บริการลอจิสติกส์แบบครบวงจรให้กับ WTCC รวมถึงการขนส่งและพิธีการศุลกากรให้กับรถที่เข้าแข่งขัน
• สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือ สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จุคนดูได้ถึง 50,000 ที่นั่ง มีทั้งหมด 12 โค้ง เป็นสนามแข่งที่ 11 ของฤดูกาลแข่งขัน WTCC ในวันที่ 31 ตุลาคมถึง 1 พฤศจิกายนนี้

ลอจิสติกส์นับว่าเป็นเครื่องมือเบื้องหลังความสำเร็จของการจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทุกรายการทั่วโลก ซึ่งรถที่เข้าแข่งขัน เครื่องยนต์กลไก และเชื้อเพลิงต้องได้รับบริการลอจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพเพื่ออุปกรณ์ทั้งหมดถึงสถานที่แข่งขันได้ทันเวลา ดังนั้นการแข่งขันชิงความเร็วระดับโลกย่อมต้องการผู้สนับสนุนด้านลอจิสติกส์ระดับโลก

DHL-WTCC-2

ดีเอชแอล ผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ชั้นนำของโลก เป็นผู้สนับสนุนด้านลอจิสติกส์อย่างเป็นทางการให้กับการแข่งขัน FIA World Touring Car Championship (WTCC) นับตั้งแต่ปีพ.ศ.2553 ซึ่งในปีพ.ศ.2558 ทีมผู้ชำนาญการด้านลอจิสติกส์จะร่วมกันรับหน้าที่ดูแลการบริการด้านลอจิสติกส์ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการขนส่ง และพิธีการศุลกากรให้กับรถที่เข้าแข่งขัน อะไหล่และยางประเภทต่าง ๆ เครื่องมือตรวจสภาพรถ เชื้อเพลิง อุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายทอดออกอากาศ และอุปกรณ์บริเวณจุดเติมน้ำมันหรือเปลี่ยนยางสำหรับรถแข่งในสนามแข่งบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (หรือ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต) ในวันที่ 31 ตุลาคมถึง 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นสนามแข่งที่ 11 ของฤดูกาลแข่งขัน WTCC และนับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดขึ้นในประเทศไทย

การขับเคี่ยวเบื้องหลังการแข่งขัน

ทีมที่เข้าร่วมในการแข่งขัน WTCC ต้องการชนะการแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่น ๆ แต่สำหรับดีเอชแอลแล้ว นี่คือการแข่งขันกับเวลา เพราะทุกนาทีล้วนมีค่า ด้วยความสามารถของดีเอชแอล รวมถึงเครือข่ายระดับสากลที่เหนือกว่าคู่แข่งอื่น ๆ การขนส่งที่เที่ยงตรงฉับไว และพร้อมให้บริการจนนาทีสุดท้ายหากมี

ความจำเป็นที่เร่งด่วน และสำหรับการเดินทางระยะสั้นหรือในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน ดีเอชแอลจะนำการบริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศมาใช้ทันที เพราะเป็นเครือข่ายที่ครอบคลุมถึงร้อยละ 90 ของศูนย์

การทำธุรกิจที่สำคัญทั่วทุกมุมโลก ที่สามารถจัดการทุกอย่างให้เสร็จลุล่วงได้ภายใน 48 ชั่วโมง เครือข่ายของดีเอชแอลยังสามารถเรียกใช้บริการเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ รถบรรทุก รวมทั้งเรือและจักรยานยนต์ได้ทันทีที่ต้องการ ในกรณีของการนำส่งสินค้าแบบเร่งด่วนทั่วโลก เบื้องหลังของการแข่งขันบนสนามแข่ง WTCC คือการทำงานอย่างมุ่งมั่นเต็มที่ของดีเอชแอล การขนส่งเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย ล้วนต้องการความเอาใจใส่และความระมัดระวังอย่างสูง ประสบการณ์

อันยาวนานกว่า 30 ปีของดีเอชแอล ในการทำงานร่วมกับการแข่งขันประลองความเร็วระดับแชมเปี้ยนชิพทั้งหลายนั้น ได้ผสมผสานความเชี่ยวชาญของผู้ชำนาญการ ให้เข้ากับความรู้ด้าน know how ในการจัดการกับเครื่องมือและอุปกรณ์ที่แตกหักง่าย ราคาสูง และเปราะบาง รวมทั้งสินค้าประเภทอันตรายได้เป็นอย่างดี

DHL-WTCC-3

สำหรับการแข่งขันมอร์เตอร์สปอร์ตระดับโลก ความเร็วทั้งในและนอกสนามถือเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง สินค้าที่ต้องมีการขนส่งให้การแข่งระดับแชมเปี้ยนชิพที่มีน้ำหนักกว่า 200 ตัน ต้องได้รับการขนย้ายไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเซี่ยงไฮ้ ในประเทศจีน ซึ่งเป็นสถานที่เจ้าภาพสำหรับการแข่งขัน WTCC รอบที่ผ่านมา โดยต้องเดินทางกว่า 4,000 กิโลเมตร เพื่อมายังจังหวัดบุรีรัมย์ ให้ตรงตามกำหนดการ เพื่อให้ทุกทีมที่เข้าแข่งขันสามารถไว้วางใจ และมีสมาธิในการเตรียมความพร้อมเพื่อการแข่งขันในรอบต่อไป ในฤดูกาลแข่งขัน WTCC 2015 ระยะทางที่ห่างกันระหว่าง 12 สนามแข่งขันนั้น สามารถวัดได้ถึง 87,500 กิโลเมตร

การบริการด้านลอจิสติกส์ที่ดีสำหรับการแข่งขัน WTCC หมายถึงการวางแผนที่ดี ซึ่งก็คือการเตรียมทุกอย่างให้พร้อมและเรียบร้อยก่อนเริ่มการแข่งขันในแต่ละฤดูกาลนั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการนำส่งสินค้าระหว่างประเทศในระยะทางที่ไกล ที่ต้องการการวางแผนที่ดีไว้ล่วงหน้า ดังนั้น จึงต้องมีขั้นตอนในการเตรียมเอกสารและเครื่องมือที่เกี่ยวข้องไว้ล่วงหน้า เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดปัญหาในช่วงการเดินพิธีการศุลกากรขาเข้า เพราะแต่ละประเทศต่างมีกฏระเบียบและข้อบังคับมากมายและแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ ผู้ชำนาญการของดีเอชแอลด้านมอร์เตอร์สปอร์ต ล้วนมีประสบการณ์จัดการที่มีแบบฉบับเฉพาะสำหรับอุปกรณ์ และเครื่องมือเพื่อการแข่งขันมาแล้วทั่วโลก จึงสามารถจัดการทุกอย่างให้แล้วเสร็จก่อนเริ่มการแข่งขันในทุกฤดูกาล จึงเรียกได้ว่าการแข่งขันของดีเอชแอลที่อยู่เบื้องหลังการแข่งขันที่แท้จริงเริ่มต้นก่อนการแข่งขันทั้งหมด

C


  •  
  •  
  •  
  •  
  •