ปลดล็อกทุกความกังวล! “Gen Health Lump Sum” ขยี้ Pain Point “มนุษย์เงินเดือน” ประกันสุขภาพแบบครบโรคเล็ก – โรคร้าย ในใบเดียว

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

นอกจากจะต้องแข่งขันกับแบรนด์อื่นในสนามธุรกิจ “ประกันสุขภาพ” ยังต้องรับศึกที่ท้าทายอีกหลายทาง ทั้งการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้บริโภค การสร้างความเชื่อถือ ไว้วางใจให้ผู้คนรู้จักและรู้สึกว่าแบรนด์สามารถให้ความคุ้มค่า เหมาะสมที่จะตัดสินใจทำประกันด้วย เมื่อเกิด Game Changers เช่นนี้…ยิ่งกลายเป็นแรงกระตุ้นให้ธุรกิจประกันสุขภาพเร่งขยับตัวเอง สร้างภาพลักษณ์ใหม่เพื่อสื่อสารและลบอคติจากความคิดเดิม ๆ สู่ภาพธุรกิจประกันแบบใหม่

ประเด็นนี้ มี Generali (เจนเนอราลี่) เป็นหนึ่งในกลุ่มประกันที่มีแนวคิดลักษณะดังกล่าว กับโจทย์การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กร จากผู้ให้บริการความคุ้มครองด้านสุขภาพสู่บทบาท Lifetime Partner เพื่อสร้างความมั่นใจและทำมากกว่าการขายประกันสุขภาพที่เหมาะสมแก่ลูกค้า แต่ Generali ยังเน้นที่การเป็นทำตลาดด้วยภาพลักษณ์ใหม่ เพราะต้องการทำให้ผู้บริโภครู้สึกวางใจ อยากขอคำแนะนำ และเข้าถึงข้อมูลจากแบรนด์ด้วยความเชื่อถือ ต่อยอดสู่การนำเสนอความคุ้มครองสุขภาพที่แบรนด์คัดสรรให้ผู้บริโภคอย่างเหมาะสม

รายละเอียดเยอะ เงื่อนไขยิบย่อย! แต่คนมองข้าม

การสร้างแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างครบถ้วน ก็เป็นอีก Mission สำคัญของธุรกิจประกันชีวิต เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต้องศึกษาและเข้าใจข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ ตามธรรมชาติของประกันทุกประเภทซึ่งมีรายละเอียด รวมถึงเงื่อนไขหลากหลายที่ผู้บริโภคต้องต้องศึกษา เปรียบเทียบให้ได้กรมธรรม์ที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับความต้องการ แต่คนจำนวนไม่น้อยกลับไม่ศึกษาข้อมูลให้ถ้วนถี่และทำให้เกิดปัญหาการใช้สิทธิ์ รับสิทธิ์ ไม่ตรงกับความคุ้มครองที่ตนเองมี ประเด็นนี้ทำให้ Generali เดินหน้าพัฒนาช่องทางออนไลน์เพื่อให้คำแนะนำแผนประกันที่เหมาะสมกับความต้องการ พร้อมกับตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยที่ชื่นชอบการพูดคุย สอบถาม ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการอีกด้วย

กะเทาะหัวใจ “มนุษย์เงินเดือน” ยอมจ่าย…ให้ความคุ้มค่า!

ความต้องการของมนุษย์เงินเดือนเกี่ยวกับการเลือกประกันสุขภาพยังมีเงื่อนไขมากกว่านั้น เพราะเงินทองไม่ได้หากันง่าย ๆ ตามพุ่มไม้ใบ ไม้ดอก กลุ่มวัยทำงานจึงมองหาการค้มครองที่สามารถวางใจได้ ว่าหากเกิดเหตุฉุกเฉินทางสุขภาพแล้วจะทำให้พวกเขาไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่าย รวมถึงสิทธิ์การเข้ารับการรักษาจากสถาบันการแพทย์ที่มีชื่อเสียง เพื่อลดความเครียด ความกดดัน ขณะที่เจ็บป่วยหรือจำเป็นต้องพักรักษาสุขภาพ แต่ครั้นจะให้ซื้อกรมธรรม์หลากหลายประเภทเพื่อถือวงเงินการรักษา ดูแลสุขภาพได้มาก ๆ ก็อาจไม่ใช่วิธีที่มนุษย์เงินเดือนจะเลือก เพราะการถือประกันสุขภาพหลายเล่ม…นอกจากความคุ้มครองที่จะได้รับอย่างคุ้มค่าแล้ว ก็หมายถึงเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายจำนวนไม่น้อยในแต่ละปี

Gen Health Lump Sum” กรุยตลาดใหม่ประกันสุขภาพ

แน่นอนว่าจากโจทย์ที่ต้องการประกันสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองครบ และสามารถดูแลสุขภาพของเราได้อย่างครอบคลุมภายในกรมธรรม์เดียว จึงกลายเป็นหนึ่งในโจทย์ที่ท้าทายผู้ให้บริการประกันสุขภาพ แต่โจทย์นี้กลายเป็น “โอกาส” สำหรับ Generali เพราะมีประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย Gen Health Lump Sum ทำให้ลูกค้าสามารถถือบัตรเพียงใบเดียวแต่ได้รับการคุ้มครองอย่างครบถ้วนจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Gen Health Lump Sum คือ เครือข่ายโรงพยาบาลในเครือ ซึ่งมีโรงพยาบาลเอกชนระดับ 5 ดาวให้บริการ แน่นอนว่าชื่อเสียงและทีมบุคลากรสามารถการันตีคุณภาพและความพิเศษในการดูแลผู้เข้ารับการรักษาได้อยู่แล้ว และปฏิเสธไม่ได้ด้วย…ว่าความไฮเอนด์เช่นนั้นเป็นบริการที่ทุกคนอยากเข้าถึง ขณะเดียวกัน ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายประเภทนี้ยังให้อิสระแก่วงเงิน คือ ไม่จำกัดวงเงินต่อการรักษาแต่ละครั้ง ทำให้เจ้าของกรมธรรม์สามารถรับการรักษาได้โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาจ่ายค่าส่วนต่าง แต่ให้ความคุ้มครองภายใต้วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาทตามแผนประกันภัยที่เลือก

เรียกว่าเกมนี้ Gen Health Lump Sum พลิก Pain Point วัยทำงานมาเสิร์ฟได้ตรงความต้องการอย่างแท้จริง เพราะนอกจากกลุ่มดังกล่าวจะเป็นกลุ่มที่มีความมั่นคงทางการเงินในระดับหนึ่ง สามารถใช้จ่ายได้ตามต้องการ แต่การซื้อประกันสุขภาพไว้คุ้มครองตนเองนั้นบางคนก็มองว่าเป็น “ภาระ” ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกมองหาประกันในลักษณะนี้ เพื่อสามารถดูแลและรับรองการใช้จ่ายเพื่อการรักษาสุขภาพของตนเองได้ เป็นวิธีที่ดีกว่าการซื้อและถือประกันเอาไว้หลาย ๆ เล่ม ซึ่งต้องชำระเบี้ยประกันมากขึ้นและยุ่งยากในการจดจำเงื่อนไขการใช้ประกันสุขภาพ ภายใต้เงื่อนไขสำคัญอีกประการคือ สามารถเลือกแผนและเบี้ยประกันให้ตรงกับความเหมาะสมที่ต้องการได้เอง รวมทั้งเลือกรูปแบบการจ่ายค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิต ผ่อนชำระ 0% ได้หลายงวด หรือแม้แต่หักผ่านบัญชีก็ทำได้ ถือเป็นหนึ่งตัวเลือกที่โดดเด่นในกลุ่มประกันสุขภาพสำหรับวัยทำงาน

ชู “คุ้มค่า – คุ้มครอง” มากกว่าสิทธิ์ตามกรมธรรม์

ไม่ใช่แค่ประเด็นความคุ้มค่า ความคุ้มครองในการรักษา แต่ Generali ยังย้ำภาพประกันที่ให้การคุ้มครองครบแบบจบในบัตรเดียว และด้วยบริการ Janebot ที่ให้คำแนะนำผ่านทาง Facebook Page Generali Online โดยสามารถลิงก์ไปยังโซเชียลมีเดียเพื่อความสะดวกในการติดต่อพูดคุย ตอบโจทย์ความสะดวกในการสอบถามและเข้าถึงข้อมูลประกันสุขภาพ รวมถึงประกันรูปแบบต่าง ๆ ของแบรนด์สไตล์ยุค 4.0 ทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องค้นหาข้อมูลและเปรียบเทียบด้วยตนเอง ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนได้ง่าย

ทั้งหมดนี้ยังไม่รวมถึงความพิเศษของ Gen Health Lump Sum ที่ให้ความคุ้มครองตั้งแต่อายุ 6-65 ปี แต่สิ่งที่วัยทำงานชื่นชอบอย่างการซื้อประกันแล้วสามารถนำไปลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาได้สูงสุด 15,000 บาท ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้ Gen Health Lump Sum โดนใจมนุษย์เงินเดือนมากขึ้น


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •