กลุ่มทรู ตอกย้ำผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ที่ดีที่สุด ผ่านการจัดประชุมพันธมิตรคู่ค้า สร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

K-38-700

การทำธุรกิจในทุกวันนี้ ผู้ประกอบการต้องเผชิญกับความเสี่ยงตลอดเวลา ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การตลาด การผลิต หรือแม้แต่บุคลากร ซึ่งล้วนเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจทั้งสิ้น แน่นอนว่าผู้ประกอบการทุกคนย่อมอยากเห็นองค์กรเติบโตและประสบความสำเร็จ จึงทำให้หลายองค์กรเลือกทำตลาดแบบพึ่งพา ที่ต้องใช้ความร่วมมือกันระหว่างแบรนด์ และคู่ค้า/พันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเสริมแรงซึ่งกันและกัน

ดังนั้น ทั้ง 2 ฝ่าย จึงต้องมีการกำหนดเป้าหมาย และทิศทางการทำธุรกิจร่วมกัน เพื่อผลักดันองค์กรให้เดินหน้าต่อไปได้ ล่าสุด กลุ่มทรู นำโดย คุณศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร นำคณะผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาค จัดประชุมพันธมิตรคู่ค้าขึ้นในกรุงเทพฯ และอีก 10 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น โคราช ชลบุรี อยุธยา นครปฐม สุราษฎร์ธานี สงขลา และอุบลราชธานี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าและบริการแบบคอนเวอร์เจนซ์ รวมถึงการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจกิจที่มากกว่า ภายใต้คอนเซปต์ ‘ความเป็นครอบครัวทรู’ คือ การมีกันและกัน แบ่งปันสิ่งดีๆ ให้แก่กัน

การจัดประชุมในครั้งนี้ นอกจากการทำความเข้าใจร่วมกันแล้ว สิ่งที่ผู้บริโภคได้รับคือ ความมั่นใจในการใช้บริการ ที่ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของประเทศ ก็จะได้รับมาตรฐานเดียวกันจากผู้แทนจำหน่ายสินค้าและบริการในจังหวัดนั้นๆ และบริการแบบคอนเวอร์เจนซ์ของทรู ถือเป็นกลยุทธ์สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ซึ่งทรูได้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคผ่านผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ เครือข่ายมือถือ เน็ตบ้าน และความบันเทิง

พร้อมกันนี้ กลุ่มทรู ยังเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจที่มุ่งรักษาความเป็นผู้นำบริการคอนเวอร์เจนซ์ที่ดีที่สุด ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อการใช้งานบรอดแบนด์ ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ผนวกรวมบริการที่ 1 ครบวงจรด้วยแนวคิด “True Smart Convergence” ประกอบด้วย ทรูมูฟ เอช No.1 เครือข่ายมือถือที่ดีที่สุด ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย, ทรูออนไลน์ No.1 อินเทอร์เน็ตบ้านที่ดีที่สุด โดยจะขยายโครงข่ายไฟเบอร์ให้ครอบคลุมถึง 10 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศไทยภายในปีนี้ และทรูวิชั่นส์ No.1 รายการความบันเทิงและกีฬายอดนิยมของทุกครอบครัว ตลอดจนแนะนำสินค้าและบริการที่จะเปิดตัวในครึ่งปีหลัง โดยทรู จะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและสร้างคุณค่าเพิ่มให้ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ และเติบโตอย่างมั่นคงไปพร้อมๆ กัน ตามเป้าหมาย “ชนะไปด้วยกัน เป็นที่ 1 ไปด้วยกัน” ของครอบครัวทรู

มุ่งสู่ความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านคอนเวอร์เจนซ์

K-155
นอกจากนี้ กลุ่มทรู ยังประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจ มุ่งรักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านคอนเวอร์เจนซ์ โดยมั่นใจว่าในปัจจุบัน 1 ใน 3 ของครอบครัวไทย จะต้องมีสินค้าและบริการทรูอย่างน้อย 1 อย่าง ดังนั้น บริการคอนเวอร์เจนซ์ของทรู จึงได้รวมเอาที่ 1 ของทุกบริการเข้าด้วยกัน ทั้งเน็ตบ้าน เครือข่ายมือถือคุณภาพที่ดีที่สุดครอบคลุมที่สุด และคอนเทนต์ทีวีที่หลากหลายและครบครัน จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง ได้รับความคุ้มค่ามากขึ้น ในขณะเดียวกันก็จ่ายน้อยลง

IMG_5853

ทั้งนี้ “True Smart Convergence” สินค้าและบริการในกลุ่มทรู ประกอบไปด้วย 3 กลุ่มหลัก ได้แก่

ทรูมูฟ เอช No.1 เครือข่ายมือถือที่ดีที่สุด ทั้ง 2G / 3G / และ 4G ครอบคลุมที่สุดทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ให้บริการได้จริงครบทุกคลื่นความถี่มากที่สุดในไทยทั้ง 900 / 850 / 1800 และ 2100 MHz ด้วยแบนด์วิธที่กว้างที่สุดจำนวน 55 MHz สามารถใช้ได้กับเครื่องมือถือทุกระบบ เน็ตเร็วแรงไม่มีสะดุด เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานของคนไทย

ทรูออนไลน์ No.1 อินเทอร์เน็ตบ้านที่ดีที่สุด พร้อมเปลี่ยนประเทศไทยสู่เทคโนโลยีใหม่ด้วย ”ทรูซูเปอร์ สปีดไฟเบอร์” โครงข่ายที่สามารถรองรับความเร็วได้สูงสุดถึง 10 Gpbs. โดยจะขยายโครงข่ายไฟเบอร์ให้ครอบคลุมถึง 10 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศภายในปีนี้

ทรูวิชั่นส์ No.1 ความบันเทิงและกีฬายอดนิยมของทุกครอบครัว ด้วยรายการคุณภาพที่ครบที่สุดทุกประเภท ถ่ายทอดสดที่สุดทั้งรายการและกีฬาทุกวัน ครบทุกแบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมเพิ่มอรรถรสในการรับชมคมชัดสมบูรณ์แบบที่สุดด้วยช่องรายการแบบเอชดีสูงสุด ทำให้ทรูวิชั่นส์ครองความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้ามาโดยตลอด

ด้วยแนวคิดที่เชื่อว่า เพื่อนคู่ค้า หรือพันธมิตรทางธุรกิจเป็นคนสำคัญ เปรียบเสมือนคนในครอบครัว กลุ่มทรู จึงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจให้ก้าวไปด้วยกัน เติบโตไปพร้อมกัน ทรูและพันธมิตรจึงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและสร้างคุณค่าผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงบริการหลังการขายด้วยบริการแบบ One Stop Service ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ทรูพิชิตเป้าหมาย “ชนะไปด้วยกัน เป็นที่ 1 ไปด้วยกัน” ในที่สุด

 


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •