ขยับไปอีกขั้น! เมื่อ “CastingAsia” ปั้นเครือข่าย “ผู้ทรงอิทธิผล” รวม Influencer ไทย – เอเชีย ตอบโจทย์แบรนด์

  • 14
  •  
  •  
  •  
  •  

CastingAsia

เมื่อ Influencer ขึ้นแท่นผู้ทรงอิทธิพลแห่งยุค ในฐานะดิจิทัลแพลตฟอร์มแบบครบวงจร CastingAsia (แคสติ้งเอเชีย) ภายใต้กลุ่ม AnyMind Group จึงประกาศเพิ่มศักยภาพด้วยการสร้าง เครือข่ายครีเอเตอร์ครั้งใหญ่ในไทยและเอเชีย เพื่อตอบโจทย์บรรดานักการตลาดที่สนใจ Influencer Marketing ผ่านการรวมเหล่า Influencer ด้านต่าง ๆ นับ 10,000 คนในประเทศไทย และกว่า 35,000 คนทั่วเอเชีย รวมถึง Micro Influencer อีก 11 ประเทศทั่วเอเชีย โดยใช้ AI ในการทำตลาด พร้อมเปิดตัวระบบ Marketplace ที่จะรวมเอา Nano และ Micro Influencer เข้ามารับงานในรูปแบบของ Performance Base (Pay by Performance) ได้ง่ายขึ้น

มูลค่าตลาด Influencer ยังไม่มีตัวเลขอย่างชัดเจน

แต่ Influencer ระดับ Top ในไทย สามารถสร้างรายได้ถึง 40-50 ล้านบาทต่อปี

ทำอย่างไรถึงจะได้เป็น Influencer

เคล็ดลับที่จะทำให้คุณได้ชื่อว่าเป็น Influencer ขอเพียงแค่…มีจำนวน Follower มากกว่า 100 คนขึ้นไป ก็สามารถสมัครเข้าสู่ระบบได้ทันที ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายของแคสติ้งเอเชีย ก็คือ การเพิ่มรายได้ให้ Influencer ชาวไทย ถึงระดับ 40-50 ล้านบาทต่อปีให้ได้

โดย คุณโคสุเกะ โซโก ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง AnyMind Group เปิดเผยว่า CastingAsia มุ่งเน้นที่การเสริมพลังแบรนด์เพื่อปลดล็อคการติดต่อและผู้มีอิทธิพลต่อสินค้านั้น ๆ ผ่านแพลตฟอร์มเดียว และผู้มีอิทธิพลในสภาพแวดล้อมที่ชาญฉลาดและปลอดภัยสำหรับการตลาด เพื่อทำให้แบรนด์ได้ Influencer ที่เชื่อมต่อกันอย่างเหมาะสม และสามารถส่งมอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการตลาดเพื่อสร้างอิทธิพลให้แบรนด์ ขณะที่ผู้มีอิทธิพลก็จะได้เปรียบในการแข่งขันผ่านนวัตกรรมด้วยการขับเคลื่อนด้วย AI

ใช้เทคโนโลยี “ช่วยแบรนด์” เลือก “Influencer”

การให้บริการของ CastingAsia คือ Influencer Marketing เต็มรูปแบบ เน้นการทำตลาดให้แบรนด์ใหญ่ ๆ รวมถึงการสร้างเครือข่าย Influencer ทั้ง Macro – Nano ผ่านแพลตฟอร์ม CastingAsia Marketplace ด้วยจุดแข็งที่ใช้เทคโนโลยีในการช่วยเลือก Influencer ตลอดจนการ Run Campaign วัดผลลัพธ์ Campaign และการพัฒนา Influencer อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ Incubation Program ในการสอนการเป็น Influencer หรือแม้แต่การพัฒนาให้เกิดการเติบโตผ่านกระบวนการ Optimization โดยเฉพาะ Youtuber

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า CastingAsia ได้พัฒนาระบบ AI ประกอบการเลือก Influencer ให้เหมาะสมกับ Campaign ทั้งยังมี Marketplace ที่ทำให้ Influencer เองสามารถรับงานในรูปแบบ Pay by Performance ได้ง่ายขึ้น รวมถึงข้อดีของการมีเครือข่ายใน 11 ประเทศทั่วเอเชีย ที่ทำให้ CastingAsia สามารถดำเนินงานในรูปแบบ Regional ได้โดยนักการตลาดสามารถวางแผนทิศทางเดียวกันในหลายประเทศ ขณะเดียวกันก็ยังคง Localize Content ในแต่ละประเทศได้ด้วย

ส่วนรูปแบบผลตอบแทนสำหรับ เครือข่ายครีเอเตอร์ และ Influencer ในเครือข่าย CastingAsia จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ รายได้จากแพลตฟอร์ม (เช่น YouTube, Facebook) รับส่วนแบ่งรายได้ตามที่ตกลงกัน และรายได้จากสปอนเซอร์ที่ CastingAsia ขายโฆษณาไปยังสปอนเซอร์ต่าง ๆ


  • 14
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน