ล้มแล้วลุกได้ เหมือนกับผมที่สั้นแล้วยาวใหม่ได้ #ชีวิตก็เช่นกัน Sunsilk ชวนสาวๆ สดใสไปกับชีวิต

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

รู้จัก “ตุ๊กตาล้มลุก” กันไหม? วิธีเล่นก็ง่ายๆ คือเราดึงมันให้ล้มลงไป แล้วมันก็จะเด้งตัวกลับขึ้นมาใหม่ ยิ่งเรากดมันแรงเท่าไหร่ แรงนั้นก็จะสวิงกลับดีดตัวขึ้นมาแรงเท่ากัน ดังนั้น ไม่ว่าจะทำอย่างไร กดมันลงไปแค่ไหน เจ้าตุ๊กตาล้มลุกก็จะเด้งตัวกลับมาตั้งได้เสมอ

การใช้ชีวิตก็เหมือนกัน ต่อให้ล้มสักกี่ครั้ง คนที่ลุกได้เร็วที่สุด คือคนที่เริ่มต้นใหม่ได้เร็วที่สุด และจะเป็นผู้ชนะได้ในที่สุด!

มีโอกาสได้ชมคลิปงานตัวหนึ่งซึ่งมันสะท้อนภาพในอดีตต่างๆ ของเราได้เป็นอย่างดี ชีวิตที่บางครั้งก็ทำผิด และหลายครั้งก็ทำพลาด แต่ในทุกๆ ครั้งที่ตัดสินใจฮึดสู้เริ่มต้นใหม่ เพราะคิดว่าท้อแท้ไปก็ไม่มีประโยชน์สู้ลองเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เพราะบางทีโอกาสนั้นก็อาจจะมาถึงเราสักวันหนึ่งก็ได้ ร่ายมาเสียยาว ลองไปดูคลิปกันเลยดีกว่าค่ะ

สนุกกับชีวิตให้เหมือนผม

httpv://youtu.be/av5ifYX7xZs

ผลงานคลิปออนไลน์ชิ้นใหม่จาก Sunsilk ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากงานที่ผ่านมา ที่เรามักจะเห็นทำออกมาในรูปแบบสร้าง awareness เผยสูตรใหม่ มีอะไรบ้าง หรือเน้นไปในทาง functional benefit มากกว่าที่จะเล่นในเรื่องของแบรนด์ดิ้ง แต่ในงานชิ้นนี้เราได้เห็นอะไรที่แตกต่างไปจากตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทั่วไป

Sunsilk ตัดสินใจที่จะทำงานชิ้นนี้เพื่อตอกย้ำ positioning ของตัวเองในการเป็นเจ้าตลาดที่เข้าใจผู้บริโภคสาวไทยมากกว่า 40 ปี โดยการเปรียบเปรยให้ “เส้นผม” เป็นเสมือนเพื่อนเดินทางที่ดีที่สุดในทุกช่วงวัยของผู้หญิง ผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมาตั้งแต่เด็กจนโต ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในคลิปนั้นก็ล้วนแล้วแต่หยิบจาก insight จริงของผู้หญิงทุกคนต้องเคยผ่านกันมาสักครั้ง เช่น โดนครูตัดผมทำโทษ หั่นผมเพราะอกหัก ทำสีครั้งแรกในชีวิต ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะกี่ครั้งที่เจ็บปวด หรือเกิดการผิดพลาดแค่ไหนยังไง ผมก็จะกลับมายาวเสมอ ซึ่งตรงกับ Key Message สำคัญของแบรนด์ได้แก่ “สนุกกับชีวิตให้เหมือนผม เริ่มต้นใหม่ได้เสมอ”

Sunsilk-1

และแม้ว่าจะไม่ได้เน้น function ของแบรนด์จ๋ามากเกินไป แต่ในคลิปเองก็ได้สอดแทรกเอาไว้โดยที่เราไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็น ผมที่โดนซอย ตัดสั้น ทำสี รวบตึง หรือสะบัดผมจนพลิ้ว กับวลีที่ย้ำว่า ‘ผมสวยเคียงข้างคุณ’ เป็นนัยยะที่ซ่อนอยู่ใน message หลักของแบรนด์ เพื่อย้ำเตือนว่า ไม่ว่าคุณจะทำผมแบบไหน ทรงไหน หรือผมของคุณจะโดนทำร้ายมาแค่ไหน ก็ยังมี Sunsilk ที่ช่วยบำรุงดูแลเส้นผม ให้คุณมีผมสวยอยู่เคียงข้างเสมอ พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ ซึ่งเป็น message ที่แทบจะกลืนไปกับคอนเทนต์ แต่ในอีกทางหนึ่งผู้ชมกลับรับรู้ได้โดยพลันว่าใครกันที่อยู่เคียงข้างคุณ

จึงไม่แปลกใจเลยว่า งานเนียนๆ แบบนี้จะส่งผลให้ยอดวิวการรับชมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ที่ดีไปกว่านั้นยังพบว่าคลิปได้รับ positive engagement จากผู้ชมสูงมากที่สุดเท่าที่ Sunsilk เคยทำมา และนี่อาจจะเป็นจุดสำคัญที่ชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จของคลิปนี้ว่า Sunsilk สามารถพลิกโฉม role ของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมให้เป็นเพื่อนที่เข้าใจได้อย่างแท้จริง

Sunsilk-2

กับผลงานชิ้นนี้ของ Sunsilk น่าจะพลิกโฉมงานโฆษณาในตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อการดูเส้นผมได้พอสมควร และน่าจับตามดูต่อไปว่า Sunsilk จะมีงานชิ้นอื่นๆ อะไรมาสร้างความแตกต่างให้เราได้เห็นอีก ‪#‎ผมสวยเคียงข้างคุณ ‪#‎SunsilkThailand


  •  
  •  
  •  
  •  
  •