โตโยต้าพานักศึกษาทีมชนะเลิศกิจกรรม Campus Challenge 2016 ทัศนศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น

  • 3K
  •  
  •  
  •  
  •  

IMG_0049

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำโดย คุณสุรักษ์ พานิชย์เจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม นำทีมชนะเลิศกิจกรรม Campus Challenge 2016 ภายในโครงการโตโยต้าถนนสีขาว ไปทัศนศึกษาดูงานด้านความปลอดภัยทางท้องถนนระหว่างวันที่ 4-11 มค 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น

กิจกรรม Campus Challenge เป็นกิจกรรมที่ทางโตโยต้าดำเนินการต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่3 ซึ่งกิจกรรมนี้อยู่ภายใต้โครงการโตโยต้าถนนสีขาวที่ทางโตโยต้าดำเนินโครงการถนนสีขาวต่อเนื่องกันมาเป็นเวลา 29ปี ซึ่งปีหน้ากำลังจะฉลองครบรอบ 30ปี (น่าชื่นชมโครงการถนนสีขาว ซึ่งเป็นโครงการแนว CSR ที่ดำเนินการกันต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานานมาก)

IMG_0129

สำหรับกิจกรรม Campus Challenge โตโยต้าถนนสีขาว ปีนี้มีผู้สมัครกว่า 670 ทีม โดยทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม AVEM ซึ่งประกอบไปด้วย ชยกร สุทธิสิริ, โชคชัย ธีระจันทเศรษฐ, พอล เวียนนี ลาปุส มาริสเตล่า และ กฤษณ์ โสภาราษฎณ์ จากคณะบริหารธุรกิจ และเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ที่ใช้แคมเปญ “เซฟโคน เซฟคน (Save Cone Save Khon)” ภายใต้แนวคิด Put Life into Cones โดยได้รับรางวัลทริปทัศนศึกษาประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 4-11 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา พร้อมทุนการศึกษา 100,000 บาท และทุนสนับสนุนอาจารย์ที่ปรึกษา 50,000 บาท และได้รับโอกาสฝึกงานที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 600,000 บาท

ผู้ที่สนใจแคมเปญของน้องๆทีม AVEM สามารถติดตามได้ที่ Facebook “Save Cone Save Khon” https://www.facebook.com/SaveconeSavekhon/

คลิปจากไทยรัฐทีวี
httpv://youtu.be/wXpL2h70QP8
ทางโตโยต้าถนนสีขาวได้พาน้องๆทีม AVEM ไปทัศนศึกษาดูงานด้านความปลอดภัยทางท้องถนน ดังนี้
1) Toyota Mega Web

เป็นโชว์รูมขนาดใหญ๋ของโตโยต้าที่จัดแสดงเทคโนโลยีรถยนต์รุ่นล่าสุด ซึ่งน้องๆทีม AVEM ได้ทดลองใช้เครื่องจำลองความปลอดภัยบนท้องถนน Safey Simulator และ Toyota Safety Sense ( TSS ) virtual simulator และ ได้รับความรู้เกี่ยวกับระบบ Hybrid และระบบเซลล์เชื้อเพลิง

IMG_0073

IMG_0059

IMG_0082

 

2) Toyota Safety Education Center Mobilitas

สถานที่ฝึกสอนขับรถอย่างปลอดภัยของทางโตโยต้า ซึ่งน้องๆทีม AVEM ได้เข้ารับการฝึกสอน การขับรถอย่างปลอดภัย รวมถึงเทคนิคการขับรถในสภาวะต่างๆ เช่น ถนนลื่น, การเข้าโค้ง , การขับรถขณะมึนเมา , การขับแบบสลาลม , การขับแบบมี ABS และ ไม่มี ABS ช่วย รวมถีงการขับแบบมีระบบ VSC และ ไม่มีระบบ VSC เป็นต้น

IMG_0153

IMG_0150
3) Toyota Kaikan Museum

หอนิทรรศการโตโยต้าไคคัง ชมเทคโนโลยีรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดและรถในอนาคต ตลอดจนแนวความคิดการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า

IMG_0276

IMG_0280

IMG_0284

IMG_0291

 

4) โครงการ DRIVING BARISTA

น้องๆทีม AVEM ได้เข้ารับข้อมูลไอเดียสำหรับแคมเปญระดับโลก DRIVING BARISTA อันโด่งดัง ได้พูดคุยกับผู้ที่ดูแลแคมเปญนี้อย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง

5816

 

วีดีโอคลิปแคมเปญ Driving Barista

httpv://youtu.be/roodU2Z_1bM

Driving Barista เป็นแคมเปญที่รณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุจากการขับรถแล้วใช้ smartphone ที่จังหวัดไอจิ ซึ่งเป็นจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์มากเป็นอันดับ1ในญี่ปุ่น 14ปีติดต่อกัน ทางโตโยต้าจึงได้จัดแคมเปญร่วมกับโมบายโอเปอรเตอร์ KDDI และ ร้านกาแฟ KOMEDA กติกาง่ายๆคือ ถ้าผู้ใช้ขับรถแล้วไม่ใช้ smartphone ตามระยะทางที่กำหนด ก็จะได้คูปองแลกกาแฟฟรีไปเลย ซึ่งแคมเปญนี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างดี สามารถลดจำนวนอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะใช้ smartphone ได้เป็นอย่างที่น่าพอใจ

 

ทั้งนี้หลังจากจบทริป ทีม AVEM จะได้นำความรู้ที่ได้ไป นำไปปรับใช้ เพื่อต่อยอดโครงการอีก 6 เดือน เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนและลดอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย รวมถึงสร้างวินัยและน้ำใจบนท้องถนน เพื่อให้ถนนทุกสายในเมืองไทย กลายเป็นถนนสีขาวอย่างแท้จริง

 

สำหรับน้องๆนักศึกษาที่สนใจกิจกรรม Campus Challenge โครงการถนนสีขาว ที่กำลังจะเริ่มในปีใหม่นี้ ควรเริ่มเก็บข้อมูลและเริ่มหาไอเดียกันได้แล้วครับ ประสบการณ์ต่างๆที่จะได้จากกิจกรรมนี้ ทาง MarketingOops ยืนยันได้เลยว่า เป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามาก

 

 


  • 3K
  •  
  •  
  •  
  •  
Uncle Puth
ให้กำลังใจกันโดย ชอบกดไลท์ ใช่กดเลิฟ มีประโยชน์กดแชร์