อินเทลและ ททท. จับมือเปิดตัวโครงการ Amazing i-Business for SME

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

อินเทลร่วมกับ ททท. และพันธมิตรเปิดตัวโครงการ “Amazing i-Business for SME : โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว” นำเสนอคอมพิวเตอร์ราคาประหยัดเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวหันมาใช้คอมพิวเตอร์เพิ่มมูลค่าการให้บริการและการประชาสัมพันธ์โดยใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต

 เอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ทีทีแอนด์ที และกูเกิล เปิดตัวโครงการ “Amazing i-Business for SME : โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว” เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้ประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์และการสื่อสารเพิ่มมูลค่าการให้บริการ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้ธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร และสปา ให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งช่วยเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจอีกด้วย

สำหรับการเพิ่มมูลค่าของการบริการคือการลงทุนติดตั้งชุดคอมพิวเตอร์และจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตในโรงแรมและรีสอร์ตมากขึ้น ทั้งในรูปแบบ Internet Corner หรือคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในห้องพัก เพื่อให้บริการและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ โดยเดสก์ทอปในโครงการทุกรุ่นจะใช้ซีพียูอินเทล คอร์ทู ดูโอ และแพลตฟอร์ม IPAT เพื่อช่วยในการบริหารจัดการเครื่องและเครือข่าย นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับองค์กรด้วยการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับการทำงานได้อีกด้วย

พนม กะรีบุตร ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ได้ท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกปี ททท. ได้ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวในปี พ.ศ. 2552 ไว้ 16 ล้านคน คิดเป็นรายได้ประมาณ 6 แสนล้านบาท กลุ่มผู้ประกอบการจึงต้องมีการปรับตัวและพัฒนาศักยภาพด้านไอที เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงข้อมูลและอำนวยความสะดวกในการจองห้องพักหรือบริการต่างๆ โดยโครงการ “Amazing i-Business for SME” นอกจากจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจกลุ่มผู้ประกอบการแล้ว ยังช่วยสนับสนุนให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยเติบโตขึ้นอีกด้วย

ในส่วนของบริษัท ทีทีแอนด์ที ได้เข้าร่วมโครงการโดยเตรียมระบบอินเทอร์เน็ตขั้นต่ำ 2 Mbps และบริการเว็บโฮสติง สำหรับกูเกิลเข้าร่วมโครงการโดยการให้ความรู้และจัดอบรมวิธีการโฆษณาด้วย Google Adwords เพื่อประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเสนอบริการฟรี Google Apps เพื่อนำระบบอีเมล์ ปฏิทิน สนทนา สเปรดชีต พรีเซนเตชั่น เพื่อนำไปใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรและพนักงานด้วย   
   
สำหรับแผนกิจกรรมเพื่อช่วยเผยแพร่โครงการนี้ไปสู่กลุ่มผู้ประกอบการเป้าหมาย พันธมิตรที่ร่วมในโครงการทุกฝ่ายจะร่วมกันจัดโรดโชว์สัมมนาไปยังจังหวัดต่างๆ รวมทั้งหมด 5 จังหวัด ได้แก่ ตรัง ลำปาง หัวหิน อุบลราชธานี และอุดรธานี โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีกลุ่มเอสเอ็มอีอยู่มาก
 
 
Source: Ecommerce Magazine


  •  
  •  
  •  
  •  
  •