#สู้ไปกับเฮีย! วิธีคิดทรงพลังของแบรนด์น้ำปลาแท้ “คนแบกกุ้ง“ บนจุดยืนขอบคุณและพร้อมอยู่เคียงข้างสตรีทฟู้ดไทย

  • 316
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เกาะติดความเคลื่อนไหวน่าสนใจของ “น้ำปลาแท้ตราคนแบกกุ้ง” แบรนด์เครื่องปรุงคู่ครัวคนไทยที่พยายามผลักดันภาพแบรนด์ให้ดูทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และช่วยเหลือสังคมเต็มที่ หนึ่งในกลยุทธ์ที่ “คนแบกกุ้ง” เลือกใช้คือการสร้าง Brand Love ด้วยกิจกรรม #ฝากร้านฝากเลิฟ เพื่อช่วยเหลือร้านอาหารให้มีพื้นที่โปรโมทในวงกว้างแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งหมดนี้ทำบน Facebook Page ซึ่งเป็นจุดที่แบรนด์สามารถเพิ่มบุคลิก “เฮีย” ให้การสื่อสารของแบรนด์มีประสิทธิภาพและเข้าถึงง่ายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

มิติใหม่ของการทำ CSR อย่างกิจกรรม #ฝากร้านฝากเลิฟ ยังสะท้อนผ่านหนังโฆษณา ซึ่งน้ำปลาแท้ตราคนแบกกุ้งสร้างการมีส่วนร่วมกับร้านอาหาร ด้วยการใช้พ่อค้าแม่ค้าจริงมาแสดงในหนังโฆษณา ทำให้สามารถแสดงจุดยืนว่าแบรนด์ต้องการขอบคุณทุกร้านที่ร่วมกันฝ่าวิกฤติ และพร้อมอยู่เคียงข้างสู้ รวมถึงเดินหน้าก้าวต่อไปด้วยกัน

 

 

แนวคิดฮีโร่เรื่องการสู้วิกฤตินี่เองที่จุดประกายแฮชแทค #สู้ไปกับเฮีย ซึ่งสะท้อนวิธีคิดทรงพลังของแบรนด์น้ำปลาแท้ตราคนแบกกุ้ง ในการ engage และ create ประสบการณ์ร่วมกับพ่อค้าแม่ขายทุกคน ร้านอาหารทุกร้าน รวมถึงสตรีทฟู้ดทุกเจ้าในประเทศไทย

 

 

ขอบคุณที่ยังตำ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของน้ำปลาแท้ตราคนแบกกุ้งนั้นมี 2 ส่วนหลัก ส่วนที่ 1 คือหนังโฆษณาที่ใช้พ่อค้าแม่ค้าจริงมาแสดง จนเพิ่มอารมณ์ฮีโร่ยิ่งใหญ่สมกับคำขอบคุณที่ทุกร้านยังไม่หยุดผัด ต้ม ลวก และตำ ส่วนที่ 2 คือการปล่อยแคมเปญ #ฝากร้านฝากเลิฟ ที่แบรนด์จะมีส่วนร่วมกับการช่วยเหลือร้านอาหาร ผ่านการพาคนดังและเพจรีวิวอาหาร ให้ไปร่วมรีวิวและทำคลิปวีดีโอสั้นเพื่อโปรโมทร้านแบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยทั้งหมดมีการนำมาโปรโมทในเพจคนแบกกุ้งอย่างต่อเนื่อง

 

 

ในส่วนของหนังโฆษณา น้ำปลาแท้ตราคนแบกกุ้งแสดงความเข้าใจความยากลำบากของร้านอาหารในช่วงวิกฤติโควิด-19 ผ่านข้อความที่บรรยายในโฆษณาซึ่งย้ำว่าในวันที่เกิดวิกฤติ ยังมีใครบางคนที่ไม่เคยยอมแพ้ อารมณ์ของหนังโฆษณายังมีมิติยิ่งขึ้นเมื่อมีการแสดงภาพของพี่แดงส้มตำทอดโอชารสมั่นคง ยำเจ๊แดง รวมถึงบังหลาบเย็นตาโฟ ซึ่งยืนอยู่หน้าร้านที่แต่ละคนสร้างขึ้นมา

“คนแบกกุ้ง” ไม่ลืมขอบคุณที่ทุกคนยังสู้ ทั้งเพื่อตัวเอง และเพื่อให้พวกเราทุกคนยังได้ลิ้มรสความอร่อย โดยย้ำว่าถึงจะปิดหรือเปิดประเทศอีกกี่หนน้ำปลาแท้ตราคนแบกกุ้งก็พร้อมเคียงข้างทุกคน ให้ก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ก่อนจะปิดท้ายด้วยแฮชแทค #สู้ไปกับเฮีย

เฮีย นั้นเป็นคำที่น้ำปลาแท้ตราคนแบกกุ้งใช้แทนตัวเองในการสื่อสารบนเพจ วิธีนี้น่าสนใจเพราะสามารถช่วยเพิ่มบุคลิกให้แบรนด์มีตัวตนจับต้องได้เป็นกลยุทธ์ย่อยที่รับกับแผนแคมเปญใหญ่อย่างกิจกรรม #ฝากร้านฝากเลิฟ ซึ่งสร้างการมีส่วนร่วมและเนรมิตประสบการณ์ที่ทำให้การสื่อสารของแบรนด์คนแบกกุ้งทำได้ดีขึ้นบนเพจ

 

 

กระหึ่มเพจคนแบกกุ้ง

สำหรับส่วนของแคมเปญ #ฝากร้านฝากเลิฟ แบรนด์น้ำปลาแท้ตราคนแบกกุ้งแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 วิธี วิธีแรกคือ Recommended (เด็ด) โดยให้ลูกค้าร้านเด็ดแนะนำโดยตรง วิธีที่ 2 คือให้ทางร้านค้าเป็นคนมาฝากร้านด้วยตัวเอง ซึ่งร้านที่ได้รับการคัดเลือก น้ำปลาแท้ตราคนแบกกุ้งจะให้อินฟลูเอนเซอร์ เพจรีวิวอาหาร ไปรีวิวและทำคลิปวีดีโอสั้น โปรโมทให้กับร้านอาหารแบบไม่มีค่าใช้จ่าย และจะต่อยอดด้วยการนำมาโปรโมทในเพจคนแบกกุ้งอีกครั้ง

กิจกรรมนี้เกิดขึ้นบนแฮชแทค #ฝากร้านฝากเลิฟ และ #ชอบร้านไหนแชร์ให้หน่อย เป็นการทำแคมเปญ CSR ที่ช่วยเหลือร้านค้าร้านอาหารแบบจริงจัง ทั้งขอบคุณและให้กำลังใจกับพ่อค้าแม่ค้าจริงที่ยังทำอาหารให้พวกเราทุกคนได้อิ่มหนำสบายใจในวันที่เกิดวิกฤติ น้ำปลาแท้ตราคนแบกกุ้งยังจะเดินหน้าสร้างกำลังใจให้ทุกคนเดินหน้าสู้ต่อ ใครสนใจยังฝากร้านได้อีกที่ https://www.facebook.com/CookAndLobster/.


  • 316
  •  
  •  
  •  
  •