Google เตรียมจัดงาน Demo Day Asia ที่เซี่ยงไฮ้ : ถึงเวลาที่สตาร์ทอัพในเอเชียจะได้แสดงศักยภาพแล้ว

  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  

GG21

วันนี้ที่ People Squared โคเวิร์คกิ้งสเปซ ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นพันธมิตรของ Google for Entrepreneurs ซันดาร์ พิชัยซีอีโอของ Google ได้ประกาศว่าในปีนี้ Google จะจัดงาน Demo Day Asia เป็นครั้งแรกที่นครเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่ปี 2014  Google for Entrepreneurs ได้จัดงาน Demo Day ในสหรัฐอเมริกาและยุโรปเพื่อเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพที่มีความโดดเด่นได้พบปะกับนักลงทุนและขยายธุรกิจไปทั่วโลก ธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีการนำเสนอภายในงาน Google Demo Day สามารถระดมทุนได้ถึง 259 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึงเวลาที่สตาร์ทอัพในเอเชียจะได้แสดงศักยภาพแล้ว

งาน Demo Day Asia ที่จะจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้จะเป็นครั้งแรกที่ Google รวบรวมผู้ประกอบการจากเอเชียเพื่อนำเสนอผลงานของพวกเขาต่อหน้านักลงทุนและบริษัทร่วมทุนชั้นนำ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือกที่จะได้รับคำแนะนำจากผู้บริหารของ Google และโอกาสในการเข้าถึงเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกของ Google for Entrepreneurs ซึ่งจีนเป็นสถานที่เหมาะสมสำหรับการจัดงานในครั้งนี้เนื่องจากการลงทุนและระบบนิเวศของสตาร์ทอัพในจีนกำลังเฟื่องฟู

หนึ่งในสตาร์ทอัพจีนที่มีความโดดเด่นคือ Castbox ซึ่งเป็นแอปพลิเคชัน podcast ที่ปรับแต่งประสบการณ์การฟังโดยการให้คำแนะนำที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานแต่ละคน และช่วยให้ผู้คนค้นหาคำต่างๆ ภายในคอนเทนต์เสียง เมื่อสองปีที่ผ่านมา Castbox ได้นำเสนอไอเดียธุรกิจของพวกเขาอย่างยอดเยี่ยมภายในงาน Demo Day ซึ่งจัดขึ้นที่  เมาน์เทนวิว แคลิฟอร์เนีย และได้รับการยกย่องให้เป็น “ขวัญใจกรรมการ” (Judges ‘Favourites) โดย Castbox ได้รับการสนับสนุนเงินทุนเกือบ 13 ล้านเหรียญสหรัฐ และยอดผู้ใช้งานเติบโตขึ้นจาก 3 ล้านเป็น 15 ล้านคน

ยังมีสตาร์ทอัพที่น่าสนใจเช่นเดียวกับ Castbox อีกหลายรายในเอเชีย เนื่องจากเอเชียเป็นทวีปที่ใหญ่ ฉะนั้น ยังมีเรื่องราวความสำเร็จอีกมากมายกำลังรอที่จะเกิดขึ้นในทุกมุมของทวีปนี้ พวกเขาต้องการเพียงเวทีในการนำเสนอไอเดียธุรกิจของพวกเขาเท่านั้น ซึ่ง Google หวังว่างาน Demo Day Asia นี้จะช่วยให้เทคสตาร์ทอัพในเอเชียได้แสดงศักยภาพของพวกเขาอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเกีี่ยวกับงาน Demo Day Asia ได้ที่เว็บไซต์นี้

หากคุณเป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพและไม่สามารถเข้าร่วมงาน Demo Day Asia ในครั้งนี้ได้ คุณยังคงสามารถเข้ารับการสนับสนุนสำหรับสตาร์ทอัพทั่วโลกจาก Google ได้เช่นกัน Google ได้ให้การสนับสนุนเทคสตาร์ทอัพในเอเชียผ่านทางเครือข่ายพันธมิตร แคมปัสสำหรับสตาร์ทอัพในกรุงโซลและโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ เช่นGoogle Developers Launchpadนอกจากนี้คุณยังสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าผลิตภัณฑ์ของ Google สามารถช่วยคุณสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพได้อย่างไรบ้างได้ที่เว็บไซต์นี้

นวัตกรรมสามารถมาจากที่ใดก็ได้ Google หวังว่างาน Demo Day Asia จะทำให้ไอเดียที่ยอดเยี่ยมของสตาร์ทอัพในเอเชียเป็นที่รับรู้และสนใจในระดับโลก และรู้สึกตื่นเต้นมากที่การเฟ้นหาสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพรุ่นใหม่ของเอเชียกำลังจะเริ่มขึ้นในเร็วๆ นี้


  • 3
  •  
  •  
  •  
  •