เมื่อ ‘ผู้หญิง’ ถูกคาดหวังทุกความสำเร็จ SEAC เปิดเวิร์คช้อปฟรี ปลดล็อกศักยภาพผู้หญิงไทยในทุกมิติ ผ่านโครงการ IWA

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

คนเราไม่จำเป็นต้องประสบความสำเร็จในแบบที่สังคมบอก แต่เราสามารถมีความสุขในแบบเราเองได้” บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ YourNextU by SEAC และผู้อำนวยการโครงการ IWA

 

เพราะผู้หญิงมักถูกคาดหวังให้ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเป็นลูกที่ดี ภรรยาที่ดี เป็นแม่ที่ดี รวมกระทั่งการเป็นพนักงานที่ดี หรือต้องมีภาพของผู้หญิงเก่ง เป็นผู้บริหารที่ดี แต่คำถามคือ เราต้องทำทุกอย่างเต็ม สิบ สิบ สิบ หมดหรือไม่ นี่จึงเป็นสาเหตุทำให้มีผู้หญิงหลายคนหายไปจากเส้นทางการบริหารหรือหายไปจากสังคมเพื่อนฝูงเลยก็มี เพราะทุ่มเทไปกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งแล้วทิ้งบางสิ่งในชีวิตไป

 

ด้วย Pain Point ของผู้หญิงในยุคใหม่ จึงเป็นที่มาที่ SEAC (ซีแอค) ผู้นำด้านการพัฒนาศักยภาพคนและองค์กรเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวติ จัดกิจกรรมเวิร์คช้อปเพื่อผู้หญิง ภายใต้โครงการ Iconic Woman Alliance (IWA) by SEAC เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อมุ่งส่งเสริมศักยภาพสร้างเครือข่ายให้ผู้หญิงได้มีโอกาสพัฒนาตนเองให้ดีขึ้น โดยที่มี บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ YourNextU by SEAC นั่งแท่น “ผู้อำนวยการโครงการ IWA

คุณบุณย์ญานุช กล่าวว่า โครงการ IWA เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ CSR ของบริษัทเรา แต่แทนที่จะทำ CSR ในแบบทั่วๆ ไป เราก็คิดว่าน่าจะทำในแบบของเราเอง ในแบบที่ core business เรามีก็คือการให้การศึกษาและการพัฒนาศักยภาพคน โดยเรามีการมุ่งเน้นไปที่การให้ความสำคัญกับ 4 เสาแห่งชีวิต ได้แก่ ชีวิตการทำงาน (Work Life)  ชีวิตครอบครัว (Family Life) การดูแลตนเอง (Personal Life) และ การเข้าสังคม (Social Life) ซึ่งเรามองว่า ผู้หญิงหลายคนพยายามทำทุกด้านให้เต็ม 10 ให้หมด แต่มันสร้างแรงกดดัน สร้างความเครียดให้กับตัวเอง หรือบางคนก็เลือกที่จะโฟกัสเฉพาะบางเรื่อง เช่น เลือกที่จะดูแลครอบครัว จนทำให้หมดโอกาสที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงานหรือขาดสังคมเพื่อนฝูง  หรือบางคนก็มุ่งแต่เรื่องงาน จนขาดการดูแลครอบครัว หรือปล่อยตัวจนสุขภาพย่ำแย่ก็มี

“แต่เราไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างให้ได้เต็ม 10 หมดหรอก เราอาจจะทำทุกอย่างให้บาลานซ์ได้ แต่ละเสาสามารถทำแค่ 4 4 4 หรือ 5 5 5 5 ก็ได้ เพราะคนเราไม่จำเป็นต้องประสบความสำเร็จในแบบที่สังคมบอก แต่เราสามารถมีความสุขในแบบเราเองได้ นี่จึงเป็นที่มาที่เราต้องการเข้ามาพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงให้ก้าวสู่ความสำเร็จในทุกบทบาท”

สำหรับโครงการ Iconic Woman Alliance (IWA) by SEAC จะสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับผู้หญิงวัยทำงาน อายุระหว่าง 30-50 ปี จำนวน 40 คน โดยในระยะแรก จะเปิดรับผู้ที่เป็นลูกค้าปัจจุบันของ SEAC หรือ YourNextU by SEAC โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเสริมสร้างทักษะ ความมั่นใจ รวมไปถึงโอกาสในการพัฒนาต่อยอดคนเองให้ประสบความสำเร็จได้ใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ พร้อมกับขยายผลลัพธ์ไปยังระดับครอบครัว องค์กร และสังคม ผ่านการรวบรวมกลไกการเรียนรู้ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ SEAC ที่เนการเรียนรู้จากหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่จากการเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อปหลักสูตรของสถาบัน Arbinger Institute สหรัฐฯ สถาบันชั้นนำระดับโลก ซึ่งการเวิร์คช้อปนี้ถือเป็นซิกเนเจอร์ที่สำคัญของ SEAC รวมไปถึงกิจกรรมคอมมูนิตี้ และการแชร์ความรู้โดยวิทยากรชื่อดัง อาทิ แหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ, คริส หอวัง, ชัย-ปิลันธน์ จากเพจ เชื่อชัย และ ริก้า ดีล่า หนึ่งในผู้หญิงต้นแบบยุคใหม่ มาร่วมเป็นหนึ่งในวิทยากร ซึ่งกิจกรรมนี้จัดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม รวมทั้งสิ้น 4 สัปดาห์

 

“ชีวิตมันมีครั้งเดียว ไม่จำเป็นต้องไปถึงจุดสูงสุดของอาชีพการงานแล้วบอกว่านี่คือความสุขของชีวิต เราต้องหาความสุขในแบบเราให้เจอ แล้วก็ Make it happen คือต้องลงมือทำ และที่สำคัญคือ คนเราอย่าหยุดเรียนรู้ โลกมันกำลังวิวัฒนาการไปเรื่อยๆ เราต้องเรียนรู้ให้มาก ต้องเรียนรู้จากเพื่อน เรียนรู้จากสังคม และเราต้องเรียนรู้จากคนเยอะ ๆ และที่สำคัญ เมื่อเรามีความฝัน ให้หาทางไปถึงความฝันในแบบที่ไม่เบียดเบียนใคร ไม่เสแสร้ง แล้วสุดท้ายดอทต่างๆ ที่เราจุดไว้มันจะพาไปถึงฝันได้อย่างแน่นอน” คุณบุณย์ญานุช กล่าว.

 

 


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!