ความสำเร็จของการปั้นแบรนด์ให้ “บริการประทับใจยิ่งกว่าเดิม”

  • 17.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

KBANK_1

กลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยของบรรดาธนาคารพาณิชย์ เป็นกลุ่มที่มีการแข่งขันสูง เพราะผลิตภัณฑ์และบริการคล้ายกับสินค้าอุปโภคบริโภค จึงได้เห็นความเคลื่อนไหวมากมายเพื่อช่วงชิงฐานลูกค้า และที่สำคัญเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ครองใจผู้ใช้บริการ

ธนาคารกสิกรไทย เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่รุกหนักอย่างต่อเนื่องทั้งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แคมเปญ โปรโมชั่น และกิจกรรม CRM เพื่อทำให้ลูกค้าประทับใจยิ่งขึ้นกว่าเดิมตามสโลแกน “บริการทุกระดับประทับใจ”

แนวทางของกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารกสิกรไทย ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าทั่วไป ไล่ไปตั้งแต่กลุ่มลูกค้าระดับแมสไปจนถึงกลุ่มลูกค้าเศรษฐีคือ การทำให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการพร้อมเสมอสำหรับทุกเรื่องราวการเงิน ในทุกเวลาที่ลูกค้าต้องการใช้งาน ในทุกที่ที่ลูกค้าไป ความเคลื่อนไหวที่รุกหนักอย่างต่อเนื่อง มาจากการขับเคลื่อนธุรกิจและทีมงานที่มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า  โดยมองความต้องการของลูกค้าจากมุมลูกค้าวิเคราะห์ทั้งปัญหา ความต้องการ และช่องทางในการติดต่อสื่อสาร สิ่งเหล่านี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ธนาคารกสิกรไทย สามารถตอบโจทย์ลูกค้า 14 ล้านรายได้เป็นอย่างดี ตอกย้ำหัวใจสำคัญของธนาคารกสิกรไทยให้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยแนวคิด “บริการประทับใจยิ่งกว่าเดิม”

ไล่เรียงมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว บัตรเครดิตกสิกรไทย ได้เปิดตัวแคมเปญที่สร้างกระแสรูดล่าแสงเหนือพร้อมสร้าง Brand Value ให้เป็น “บัตรเครดิตกสิกรไทย บัตรเดียวใช้ได้ทุกวัน” กลยุทธ์ Digital Marketing ถูกมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของแผนสื่อสารการตลาดเพื่อตอบโจทย์ทั้งการตอกย้ำ Awareness & Engagement ผ่านสื่อดิจิทัลบน Platform ของ Social Media ต่างๆ รวมถึงการใช้สื่อดิจิทัลเดิมอย่าง Search, Display, Influencer  และ Tools รูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ในขณะที่บางแคมเปญได้ทำการตลาดเพื่อสร้าง conversion กันบ้างแล้ว เช่น การสร้าง Lead เพื่อให้ได้ยอดการสมัคร และยอดลงทะเบียน เป็นต้น

ในเวลาเดียวกันฐานลูกค้าในกลุ่มลูกค้าบุคคลพิเศษที่ให้บริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟ มี 2 แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจนเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของตลาด คือ กลุ่มลูกค้าที่มีเงินฝากหรือเงินลงทุนตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไปที่มีแบรนด์ THE PREMIER เป็นหัวหอก และอีกกลุ่มคือแบรนด์ THE WISDOM ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากกลุ่มลูกค้าที่มีเงินฝากหรือเงินลงทุนตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป

บริการของ THE PREMIER เน้นการบริการด้านบริหารจัดการการเงินการลงทุนที่มีรายละเอียดมากมาย เพื่อทำให้เรื่องการเงิน “ชัดเจน”และทำให้การลงทุนนั้นมีความ “เจนจัด” อย่างมืออาชีพ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่ม Young Successor ที่ต้องการต่อยอดความสำเร็จในชีวิตให้ก้าวต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง เช่น Success Forum กิจกรรมสัมมนาส่งผ่านแนวคิดและประสบการณ์ของเจ้าของธุรกิจในแวดวงต่างๆ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนจัดการการเงินและการลงทุน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและจุดประกายให้กับคนที่กำลังวางแผน คนที่ลงมือทำแล้ว และคนที่กำลังก้าวไปสู่อีกขั้นของความสำเร็จของธุรกิจ

KBANK_3

ในขณะที่ “เอกสิทธิ์เหนือระดับ” คือ นิยามการให้บริการของ THE WISDOM โดยมีหัวใจสำคัญคือ การคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อมอบความสุข ความสะดวกสบายแก่ลูกค้าด้วยบริการระดับเวิลด์คลาส THE WISDOMเช่น THE WISDOM Lounge @ Suvarnabhumi Airport ซึ่งเป็นครั้งแรกของสถาบันการเงินที่เปิดแฟล็กชิพ เลานจ์ ในท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิชื่อชั้นของแบรนด์ THE WISDOM จึงยืนหยัดเป็นแบรนด์ผู้นำที่แข็งแกร่งตลอดระยะเวลา 10 ปีที่เปิดให้บริการ

สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสร้างแบรนด์ของกลุ่มธรกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารกสิกรไทย ความสำเร็จเหล่านี้ ยังได้กลายเป็นผลงานโดดเด่นที่ทำให้ธนาคารกสิกรไทยก้าวขึ้นมาเป็นธนาคารพาณิชย์แถวหน้าของไทย และประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ การันตีด้วย 3 รางวัล ที่ได้รับจาก 2 งานประกาศรางวัลทางด้านการเงินธนาคารที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับระดับสากล ได้แก่

  • รางวัลธนาคารพาณิชย์เพื่อลูกค้ารายย่อยที่ดีที่สุด (Best Retail Bank in Thailand 2017) จากงานประกาศรางวัล The International Excellence in Retail Financial Service Awards 2017 จัดโดย วารสาร ดิ เอเชียน  แบงเกอร์ (The Asian Banker)  ซึ่งกสิกรไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 8
  • รางวัลธนาคารที่มีความเป็นเลิศด้านการให้บริการกลุ่มลูกค้าบุคคลพิเศษ (Excellence in Mass Affluent Banking) จากบริการสำหรับกลุ่มลูกค้า THE WISDOM และ THE PREMIER จากงานประกาศรางวัล Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2017 จัดขึ้นโดยนิตยสาร Retail Banker International
  • รางวัลสุดยอดกิจกรรมการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์ (Best Social Media Marketing Campaign) จากแคมเปญบัตรเครดิตกสิกรไทยรูดล่าแสงเหนือจากงานประกาศรางวัล Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2017 จัดขึ้นโดยนิตยสาร Retail Banker International

KBANK_6

ความต่อเนื่องของความสำเร็จ ทำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์โดนใจลูกค้า ที่สำคัญเป็นการพัฒนาที่ทำให้แบรนด์ธนาคารกสิกรไทยก้าวล้ำในระดับสากลสมกับสโลแกน “บริการทุกระดับประทับใจ”


  • 17.1K
  •  
  •  
  •  
  •