พลิกโฉมวงการอสังหาฯ ใช้กลยุทธ์สร้าง Awareness ผ่านมินิซีรี่ยส์ เรื่อง Keep In Trust บอกใจว่าใช่เธอ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

qhous2

อย่างที่ทราบกันดีว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นตลาดที่มีการแข่งขันกันสูง ไม่ว่าจะเรื่องราคา โปรโมชั่น รวมทั้งกลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ ที่งัดกันมาใช้เพื่อสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นกับโปรดักส์และแบรนด์ของตน ปัจจุบันเพียงแค่การใช้ 4P ได้แก่ Product, Price, Place, Promotion อย่างในอดีตคงไม่พอ จะต้องเพิ่มเป็น 8P ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Packaging Strategy, Personal Strategy, Public Relation Strategy และ Power Strategy เพื่อให้เกิดความครอบคลุมมากขึ้น แต่แม้จะทำทั้ง 4P และ 8P แล้วแต่ก็ยังไม่พอ ยังจะต้องมีกลยุทธ์อื่นที่แปลกใหม่และท้าทายขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพต่อแผนการตลาดยิ่งๆ ขึ้น

กลยุทธ์ล่าสุด ที่อาจจะถือเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ก็ได้ ที่เลือกใช้การนำเสนอสินค้าผ่าน “ละคร” หรือ “มินิซีรี่ยส์” ซึ่งค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับวงการอสังหาฯ เป็นผลงานของ เดอะคอนฟิเด้นซ์ จำกัด ในเครือควอลิตี้เฮ้าส์ภายใต้มินิซีรี่ยส์เรื่องKeep In Trust บอกใจว่าใช่เธอ

qhous3 qhous5

มินิซีรี่ยส์เรื่องKeep In Trust บอกใจว่าใช่เธอ” มีทั้งหมด 24 ตอนด้วยกัน บอกเล่าเรื่องราวของมาร์เก็ตติ้งสาวสุดเปิ่น และหนุ่มช่างภาพหนุ่มสุดเนี๊ยบ ที่ต้องมาร่วมมือกันทำ Photo Book ของบริษัทฯ ซึ่งการนำเสนอเรื่องราวในแต่ละตอนเป็นเหมือนละครทั่วๆ ไปที่เราดู ดำเนินเรื่องด้วยการใช้ภาพพร้อม tie in ข้อมูลเรื่องทำเลที่ตั้งของโครงการที่ใช้ถ่ายทำ เนื้อหาเล็กๆ น้อยๆ เล่าถึงรายละเอียดของโครงการ รูปแบบห้อง หรือแม้กระทั่งสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการออกมาได้ดี รายละเอียดครบถ้วน แต่ก็ไม่มากจนเกินไป ไม่รู้สึกน่าเบื่อหากจะเทียบกับการรีวิวแค่โครงการเพียงอย่างเดียว

ทั้งนี้ มินิซีรี่ยส์เรื่องนี้ ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นคนทั่วไปเพื่อสร้าง Awareness ในแบรนด์และสินค้า โดยเกิดจากการศึกษา Insight ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ผ่านการสื่อสารในรูปแบบที่ดึงดูดน่าสนใจ เข้าใจง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

qhous4

ที่น่าสนใจคือ มินิซีรี่ย์เรื่องนี้จะออกอากาศผ่านทางระบบออนไลน์ ได้แก่ Youtube และ Facebookเนื่องจากต้องการสื่อสารผ่านกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งหลังจากได้ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคแล้วพบว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายส่วนใหญ่จะใช้โซเชียล มีเดียเหล่านี้ในการรับทราบข้อมูลข่าวสารต่างๆ ดังนั้น การสร้างมินิซีรี่ส์เรื่องนี้ขึ้นมาจึงส่งสารไปถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุดที่สุด เพราะดูที่ไหน เมื่อไหร่ กี่ครั้งก็สามารถทำได้ง่ายๆ นับเป็นกลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แปลกใหม่มากทีเดียว

qhous1

ดังนั้น ลองติดตามกันดูกับการสื่อสารรูปแบบใหม่ของวงการอสังหาริมทรัพย์ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ผ่านมินิซีรี่ส์ Keep In Trust บอกใจว่าใช่เธอ” ซึ่งสามารถรับชมได้ทุกคืนวันศุกร์ – เสาร์ เวลา 20.00 น. ทางช่อง Youtube : the trust by qhouse และ Facebook : the trust by qhouse

Teaser “Keep In Trust บอกใจว่าใช่เธอ”

httpv://youtu.be/mXVnCrt0LlY

Copyright © MarketingOops.com


  •  
  •  
  •  
  •  
  •